Dấu vết văn minh tiền sử: Khối sắt được gia công bằng máy móc có niên đại hàng triệu năm?

Một khối sắt “được gia công bằng máy móc” có niên đại nhiều triệu năm tuổi được phát hiện ở Áo vào năm 1885 là một bí ẩn lớn đối với giới khoa học hiện nay, theo trang Ancient Pages.
Năm 1885, một người thợ nấu sắt làm trong xưởng đúc của ông chủ người Áo tên Isador Braun tại Vocklabruck, Áo, đã phát hiện một mẩu sắt nhỏ dạng khối hộp cắm sâu trong một tảng than có niên đại từ Kỷ Đệ Tam, trải dài từ 65,5 đến 2,6 triệu năm trước.
Vật thể kim loại hình hộp dị thường này còn được gọi là Khối hộp Salzburg hay Khối sắt Wolfsegg.
Dấu vết văn minh tiền sử: Khối sắt được gia công bằng máy móc có niên đại hàng triệu năm?


Tuổi thọ của hiện vật này cho thấy một nền văn minh vô cùng tiên tiến chưa được biết đến từng hiện diện vào thời điểm này trong khu vực.
Những người làm ra nó là những người thợ luyện kim có tay nghề và kỹ năng. Liệu họ từng sinh sống tại khu vực hiện là nước Áo hay họ là các vị khách từ nơi khác đến?
Trong cuốn Forbidden Archaeology (Lĩnh vực bị cấm trong ngành khảo cổ học), tác giả Micheal Cremo cho biết có hàng trăm ví dụ về những vật thể có niên đại nhiều triệu năm tuổi, mà theo giới khoa học chính thống thì không thể tồn tại, nhưng chúng vẫn tồn tại, thậm chí với số lượng không nhỏ.
Hiện vật này đã được mang đến Bảo tảng Salzburg, tại đây nó đã được nhà vật lý người Áo Karrl Gurls xem xét và phân tích rất tỉ mỉ. Dựa trên kết quả thí nghiệm được tiến hành trên hiện vật, vật thể này là hợp kim của sắt và niken.
Nó có kích thước 3 cạnh ước chừng là 6,7 : 6,7 : 4,7 cm, với trọng lượng 0,78 kg. Nó có tỷ trọng là 7,75.

“Các cạnh của hiện vật kỳ lạ này thẳng tắp và sắc nét; 4 mặt xung quanh rất phẳng, trong khi 2 mặt còn lại, đối diện nhau thì hơi lồi ra ngoài.
“Một rãnh khá sâu, cắt thành một vòng liền nhau xung quanh khối hộp. Nó cắt các mặt ở vị trí chính giữa, phân khối hộp ra thành hai nửa.”
“Khối hộp chắc chắn được gia công bằng máy móc, và nó dường như là bộ phận của một cỗ máy cơ khí lớn hơn”.
– Rene Noorbergen, một chuyên gia về các trường hợp tương tự.


Kết quả phân tích vi lượng bằng chùm tia điện tử cho thấy khối hộp kim loại kỳ lạ này không chứa thành phần nguyên tố crom (Cr), niken (Ni) hay coban (Co), mà được cấu tạo từ một loại sắt luyện.
Thành phần cấu tạo như vậy dường như đã phủ nhận giả thuyết cho rằng “khối hộp” này là một thiên thạch, như một số giả thuyết trước đó.
Kinh ngạc trước hình thù kỳ lạ của hiện vật này, các nhà khoa học từ Viện Địa chất học Áo (Geologisches Bundesanstalt) đã đi đến kết luận rằng khối hộp bằng sắt này là một sản phẩm nhân tạo.
Khối hộp hiện đã bị thất lạc. Tuy nhiên, sự tồn tại của nó là một điều khẳng định, bởi nó đã được xem xét, khám nghiệm và ghi nhận bởi nhiều chuyên gia và ấn phẩm khoa học uy tín. Lấy ví dụ, khám phá này đã được đăng trên tạp chí khoa học uy tín Nature.
Quý Khải (theo Ancient Pages)

TIN LIÊN QUAN

Một năm có hơn 1,2 triệu trẻ vị thành niên tử vong

Trước hết mình xin nhắc lại là phần lớn các ca tử vong ở trẻ vị thành niên đều có thể ngăn chặn nếu chúng ta có các dịch vụ y tế khá hơn, phổ cập giáo dục tốt hơn và các dịch vụ hỗ trợ từ xã hội phù hợp hơn với lứa tuổi này.

Kéo rê xe máy, hất tung người xuống đất tử vong

Nam thanh niên điều khiển xe máy bị xe ô tô đi trên cầu Thanh Trì, Hà Nội đâm tử vong vào tối 4-11.

CHẤN ĐỘNG: Phát hiện đồ vật kim loại có niên đại 250.000 năm, có thể là bộ phận của UFO cổ đại

Giới khoa học mới đây vừa công bố các hình ảnh về một khối nhôm nhân tạo có niên đại 250.000 năm tuổi - chứng minh rằng người ngòai hành tinh đã từng viếng thăm Trái Đất. Họ khẳng định con người chưa thể chế tạo được một vật thể như vậy trước thời

Khâm phục thiếu niên tuổi teen tự chế tạo động cơ V8 nhỏ như đồng xu bằng gỗ

Dù mới chỉ là một học sinh cấp 3, song “Generic Woodworking' đã tạo nên những mô hình bằng gỗ cực ấn tượng.

Sau nhiều năm ngắm mô hình, thanh niên 23 tuổi ở Đắk Lắk đã tậu được Lamborghini Huracan

Chiếc Lamborghini Huracan vừa về 'làm dâu' tại tỉnh Đắk Lắk đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe cả nước, lý do là vì chủ xe quá trẻ và ở Đắk Lắk có rất ít người sở hữu siêu xe.

Đoàn Thanh niên MobiFone KV2 đóng góp “Triệu túi an sinh”

Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 đã trao tay tấm lòng đến Mặt trận Tổ quốc TP. HCM 1.000 túi quà an sinh trị giá 250.000.000 đồng.

Trộm vào nhà đánh thức chủ hỏi pass wifi

Người chồng lúc này đã tỉnh dậy và đối mặt với người xâm nhập bất hợp pháp. Anh ta đã đẩy người thanh thiếu niên đó ra khỏi phòng ngủ, xuống tầng dưới và ra ngoài cổng chính. Sau đó tiến hành gọi cảnh sát.

Nam thanh niên cùng xe máy bất ngờ ngã xuống hố sâu trên vỉa hè

Chiếc hố sâu hơn 2m, phía dưới đầy đinh, cọc sắt lổn nhổn. Tuy nhiên may mắn do đội mũ bảo hiểm nên nam thanh niên không bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã nhanh chóng tới đỡ nam thanh niên cùng chiếc xe đưa ra khỏi hố sâu.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Sử dụng Google Maps hiệu quả

Hầu như ai sử dụng internet đều biết đến Google Maps, dịch vụ bản đồ có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi đã hỏi nhiều người và nhận thấy, đa phần người dùng chỉ sử dụng 2 chức năng cơ bản của Google

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức