[Cuộc sống] Làm thế nào để duy trì mối quan hệ mà không làm tổn thương nhau

[Cuộc sống] Làm thế nào để duy trì mối quan hệ mà không làm tổn thương nhau


Thương lượng và thỏa hiệp trong tình yêu là điều mà chúng ta không thể nào tránh khỏi. Bạn đã thực sự nắm vững những nguyên tắc then chốt để duy trì mối quan hệ ấy chưa?
Trong một mối quan hệ, ta khó tránh khỏi những mâu thuẫn xảy ra. Cho dù bạn ghét phải hi sinh nhưng khi yêu thì việc chiều chuộng đối phương là hết sức cần thiết
Khi bạn có những thỏa hiệp chưa đúng, đối phương sẽ cảm thấy họ là người duy nhất hi sinh trong tình yêu. Mối quan hệ một chiều này có thể gây tổn thương lẫn nhau, thậm chí kết quả nhận được là sự đổ vỡ trong tình yêu. Vì vậy, điều quan trọng hơn cả là phải biết cách thỏa hiệp để cả hai đều cảm thấy được xử lí công bằng.
Chúng ta nghĩ rằng nó tốt đẹp nếu cả hai đều hết lòng với nhau, nhưng đây chưa phải là tất cả
Ở cốt lõi của nó, sự thỏa hiệp sẽ trở nên khó khăn khi một trong hai cảm thấy chưa nhận được những gì họ muốn. Điều này có thể khiến họ từ bỏ mong muốn của mình đối với đối phương. Trong khi sự thỏa hiệp sẽ trở nên tốt đẹp nếu chúng ta hết lòng với nhau.
Đôi khi chỉ vì mong muốn của riêng mình mà ta không nhận ra rằng chính chúng ta là người không muốn thỏa hiệp. Đây là nguyên nhân chủ yếu làm rạn nứt những mối quan hệ. Hãy cân bằng ước muốn của cả hai để tình yêu được bền vững.
Cả hai đều muốn thỏa hiệp nhưng không ai muốn nói lên suy nghĩ nội tâm của mình nên mối quan hệ càng trở nên phức tạp. Điều này có thể gây hiểu nhầm, thậm chí là không tôn trọng lẫn nhau. Vì vậy, một khi có suy nghĩ gì, bạn hãy nói thẳng thắn thay vì im lặng!
Khi bạn thương lượng thành công, mối quan hệ sẽ phát triển theo hướng tích cực vì cả hai được hiểu nhau hơn



Bạn gạt bỏ đi ước muốn của bản thân để cân bằng mối quan hệ. Nó sẽ là nấc thang giúp bạn chạm sâu trái tim của đối phương. Cả hai cùng cố gắng thì chắc hẳn mối quan hệ này sẽ còn phát triển hơn nữa. Nếu cảm thấy bị lợi dụng hoặc nghĩ rằng bạn là người duy nhất thỏa hiệp, đó là một vấn đề lớn. Bạn cần phải nói ra hết suy nghĩ của mình để đối phương hiểu rõ, nếu không bạn sẽ mãi là người chịu thiệt.
Làm cách nào để thỏa hiệp?
Giữ sự công bằng trong mối quan hệ
Trước khi bạn yêu cầu một thỏa hiệp có lợi cho mình, hãy xem xét điều đó có phù hợp với bản thân hay không, và hãy suy nghĩ rằng đối phương có chịu đựng được yêu cầu đó không. Bạn nghĩ cho bản thân nhưng đừng ích kỉ quá, và ngược lại, hãy quan tâm đến mình hơn thay vì suy nghĩ cho đối phương quá nhiều.
Đừng làm điều này khi tâm lý của bạn chưa thực sự ổn định


Hãy thảo luận khi bạn thật sự bình tĩnh! Đây chỉ là một cuộc thảo luận chứ không phải là một cuộc chiến. Sự thỏa hiệp được tạo ra trong thời gian tâm lí bất ổn sẽ chỉ làm hỏng mối quan hệ tốt đẹp.

Đừng thỏa hiệp những điều quan trọng
Hãy nhớ rằng: Thỏa hiệp sẽ có lợi cho bạn về lâu dài! Nếu sự thỏa hiệp liên quan đến gia đình, tình bạn hay sự nghiệp thì bạn phải suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định. Đừng vì tình cảm cá nhân mà đánh đổi tương lai trước mắt.
Hãy nghĩ đây là một phần của tình yêu


Nói tóm lại, sự thỏa hiệp là một phần của tình yêu. Nó có thể là thử thách khó khăn, đôi khi cũng làm bạn nản lòng muốn từ bỏ. Nhưng tình yêu là vậy, có vất vả gian nan mới thú vị, chẳng riêng bạn mới rơi vào tình trạng này đâu.
Sự đồng cảm
Khi đối phương đã nói ra những suy nghĩ của mình, hãy lắng nghe và góp ý dù cho ý kiến đó có như thế nào đi chăng nữa.
Lời khuyên:



Có những lúc chúng ta gạt bỏ đi tất cả mọi thứ để níu kéo tình yêu, nếu cả hai cùng làm thì tuyệt vời biết bao! Nhưng khi thỏa hiệp chỉ đến từ một phía và bạn là người trao đi thì hãy xem xét lại. Nếu sức chịu đựng của bạn không còn đủ nữa thì mình khuyên bạn hãy là người chấm dứt thứ tình cảm ấy đầu tiên. Đó đâu còn là tình yêu đẹp và lãng mạn như ngày nào nữa, rạn nứt và mục nát rồi! Bạn càng cố gắng thì nó chỉ tăng thêm tổn thương con tim bạn mà thôi...
Nguồn: Life Hack

TIN LIÊN QUAN

Duy trì mối quan hệ mà không làm tổn thương nhau

Thương lượng và thỏa hiệp trong tình yêu là điều mà chúng ta không thể nào tránh khỏi. Bạn đã thực sự nắm vững những nguyên tắc then chốt để duy trì mối quan hệ ấy chưa?

Thỏa thuận hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 8-2018

Hướng tuyến được tính toán đi tránh các khu vực có địa hình, địa chất phức tạp, nhạy cảm về môi trường và tiếp cận các đô thị lớn dọc hành lang Bắc - Nam, với khoảng 70% tuyến đi trên cao và hầm.

Chàng trai bỗng dưng trở thành tội phạm hiếp dâm trẻ em

“Mình đã rất tức giận khi thấy hình ảnh cá nhân bị đưa ra làm trò đùa trên mạng xã hội”, chàng trai lên tiếng.

Đòi vỉa hè tại TP Hồ Chí Minh: Nhiều nơi bị tái chiếm

Là một trong 10 sự kiện nổi bật, nhận được sự đồng thuận của người dân nhưng sau hơn một năm thực hiện việc lập lại trật tự lòng lề đường đến nay TP HCM còn 48 tuyến đường có chuyển biến nhưng còn phức tạp. Sau những đợt ra quân quyết liệt, nhiều

Chủ tịch TP Cần Thơ: Nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm sẽ bị cưỡng chế

Trước đó, khoảng 9h sáng nay (4/1), nhiều tài xế căng băng rôn, rồi dừng xe tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản ứng việc thu phí tại trạm này.

Nước biển có thể dâng gần 2 mét vào cuối thế kỷ 21, Việt Nam sẽ chịu thiệt hại nặng nề

Cách đây không lâu, thoả thuận khí hậu Paris quyết tâm giữ mức tăng nhiệt độ của hành tinh dưới mức 2°C. Mặc dù vậy, Liên Hiệp Quốc ngay sau đó đã đưa ra cảnh báo rằng bất chấp thỏa thuận quốc tế, nhiệt độ của Trái đất vẫn sẽ tăng khoảng 3°C vào

Trung Quốc và Nga xúc tiến ký thỏa thuận thám hiểm vũ trụ lịch sử

Theo phóng viên tại Trung Quốc, thỏa thuận này dự kiến được ký kết vào tháng 10 tới và sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cả hai nước, đặc biệt trong các sứ mệnh tàu vũ trụ có người lái tới Mặt Trăng trong tương lai.

Đập thủy điện Tam Hiệp, Trung Quốc làm lệch cực từ và biến đổi hình dạng vỏ Trái Đất

Mô-men quán tính hình thành do sự dịch chuyển của khối lượng nước khổng lồ ở đập thủy điện Tam Hiệp khiến Trái Đất chịu một số tác động tiêu cực. Đập thủy điện Tam Hiệp trên sông Trường Giang ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được xây dựng suốt trong 10

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh tăng tốc J7 Pro, J7 Plus chạy mượt như mới

Đầu tiên, bạn hãy vào Cài đặt > Thông tin điện thoại > Thông tin phần mềm > nhấp vào Số hiệu bản tạo cho đến khi thấy thông báo đã bật Chế độ nhà phát triển.

Cách để bạn thay đổi độ sáng màn hình trên Windows 11

Bạn muốn điều chỉnh độ sáng màn hình trên laptop chạy Windows 11 nhưng không biết nào thế nào? Trong này này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu những cách khác nhau để thực hiện.

Cách sử dụng súng bắn tỉa trong Garena Free Fire

Việc sử dụng những khẩu bắn tỉa trong Garena Free Fire ở vị trí nào là điều cần thiết, để có thể tạo được hiệu quả khi tiêu diệt địch.

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

Cách xóa tin nhắn tự động trên Zalo cực kì đơn giản mà có thể bạn chưa biết

Zalo là một mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, đây là nơi để người dùng có thể chia sẻ nhật ký, gọi điện và nhắn tin với bạn bè và người thân. Tính năng xóa tin nhắn tự động cũng đã xuất hiện trên Zalo, bạn có thể cài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.