Nếu muốn trở nên tuyệt vời hơn, hãy dừng ngay 6 thói quen này

Chắc hẳn ai cũng muốn trở nên hoàn hảo nhất, nhưng lại có rất ít người thực hiện được điều này. Trong quá trình theo đuổi thành công, ước mơ và những đam mê, chính chúng ta là rào cản lớn nhất của bản thân. 


Một số tự hủy hoại mà không hề hay biết, một số khác thì nhận ra nhưng lại không biết phải làm gì. Tuy nhiên, dù bạn là ai, hãy dừng ngay 6 thói quen này để trở thành một con người hoàn hảo, hoặc chí ít cũng tốt hơn trước đây.

1. Đừng độc thoại những điều tiêu cực về bản thân

- 'Mình sẽ không bao giờ giảm được 10 kg.'

- 'Mình dốt đặc, không làm được việc đó đâu.'

- 'Nếu mà mặc bộ đồ ấy trông mình giống một đứa dở hơi và kỳ quặc.'

- Khi nhận được lời khen về công việc bạn đã làm, có thể bạn sẽ nói: 'Có gì đâu.'

Trên đây là những câu nói độc thoại tiêu cực mà nhiều người hay vướng phải. Độc thoại là trải nghiệm bình thường mà chúng ta hay gặp phải, nhưng dần lâu chúng sẽ bị biến chất thành những ý nghĩ tiêu cực, thậm chí là dẫn đến một vấn đề đáng lo ngại. Câu chuyện diễn ra trong suy nghĩ của bạn hàng trăm lần còn tệ hại hơn câu chuyện ngoài đời thực.


Để cho những lời chỉ trích bên trong ngủ yên và đánh thức những suy nghĩ tiêu cực là hai cách tốt nhất để loại bỏ độc thoại tiêu cực. Hãy bắt đầu bằng việc ngưng sử dụng những từ tiêu cực như: luôn luôn, không thể, không bao giờ, sẽ không, nhưng, nên và cố gắng.

2. Ngừng ngay việc chỉ trích và đánh giá người khác

Đã bao giờ bạn chú ý người ta rất dễ dàng nổi nóng với những người có ý kiến trái chiều? Đã bao giờ bạn thấy ra người ta thường đánh giá và 'dán nhãn' người khác một cách nhanh chóng, không có một chút đắn đo hay suy nghĩ?


Vậy nên để trở thành một phiên bản tuyệt nhất của chính bạn, hãy lập tức bỏ đi nguồn năng lượng tiêu cực này. Bởi vì một khi bạn đã 'ném' nguồn năng lượng tiêu cực này vào người khác, nghĩa là bạn đang phá hoại tư cách và lòng tự trọng của đối phương. Và, cũng chính bạn đổ 'gáo nước lạnh' lên đầu mình. Đối với những người tốt bụng sẽ thực hiện điều này trước tiên.

Muốn chỉ trích hay đánh giá người khác, trước hết bạn phải đặt mình vào tình huống của họ, nhìn nhận tình huống từ quan điểm của họ và bạn sẽ hiểu được bạn cần làm gì.

3. Ngừng sợ hãi thất bại

Thất bại làm bạn lo lắng người khác nhìn bạn và soi mói? Thất bại khiến bạn sợ rằng người khác sẽ nghĩ bạn ngu ngốc và không xem bạn là đối thủ? Thất bại khiến bạn nơm nớp lo sợ tương lai và cuộc sống về sau?


Nếu những điều trên miêu tả đúng con người bạn hiện giờ, thì hẳn là bạn đang chịu đựng chứng bệnh 'atychiphobi', hay được biết đến là nỗi sợ hãi thất bại. Việc nhìn nhận thất bại là một điều hiển nhiên của cuộc sống và không phải là ngày tàn của sự sống là một điều vô cùng quan trọng. Những cái tên nổi tiếng như: Michael Jordan, Richard Branson, và Bill Gates đều là những người thành công nhưng cũng từng nếm vị đắng thất bại trong đời.

Có thể xem thất bại là một điều cần thiết, bởi khi đó, bạn sẽ nhận được những bài học vô giá giúp ích cho con đường tiến tới thành công. Để vượt qua sợ hãi, bạn cần phân tích toàn bộ những kết quả tìm năng, tập suy nghĩ tích cực, dự trù những tình huống xấu nhất có thể xảy ra, và không ngừng trau dồi để hoàn thành mục tiêu.

'Sợ hãi chỉ làm được một điều, đó là: giữ chân bạn lại.' - Kya Aliana

4. Ngừng sợ hãi thành công

Bạn đã từng lo lắng khi mọi thứ diễn ra quá êm đẹp, nhưng sâu trong tâm trí bạn mách bảo rằng mọi việc không dễ dàng như thế, có điều gì đó sai sai đang diễn ra? Bạn đã từng gần sát sự đột phá trong đời, nhưng rồi có điều gì đó đang ngấm ngầm cản trở?


Nếu như những điều này xảy ra thường xuyên, tất nhiên chúng không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà là nỗi sợ hãi thành công. Nỗi sợ hãi thành công ẩn giấu bên trong tiềm thức và sẽ phô bày ra khi bạn gặp phải trường hợp nêu trên.

Con người sợ hãi thành công vì hàng trăm, hàng ngàn lý do như là: sợ mất thể diện, trách nhiệm nặng nề hơn, mong đợi nhiều hơn, hay không thể xoay sở với ngai vị thành công. Thành công là một điều tốt, và những người thành công xứng đáng với những điều họ đạt được, và có những ảnh hưởng tích cực đến người khác. Để có thể xoay sở với 'ngai vị' của mình, bạn cần giữ vững tinh thần đích thực, phải luôn nhớ bạn là ai, chấp nhận việc bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, và hãy thật thoải mái khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

5. Ngừng việc cố gắng làm hài lòng mọi người

Trong những mô tả sau đây, bạn thuộc tuýp nào?

- Tôi muốn tất cả mọi người đều thích tôi

- Tôi sợ / cố gắng tránh xung đột với người khác

- Tôi không bao giờ đọc ý nghĩ của chính bản thân

- Tôi không bao giờ từ chối (Tôi là một người luôn nói 'đồng ý')

- Tôi không bao giờ giận dữ

- Tôi không bao giờ kể cho người khác nghe cảm nhận của mình, thậm chí là khi họ làm tôi giận dữ

- Tôi thà theo số đông còn hơn đứng riêng lẻ
Nếu bạn thuộc trường hợp nào nêu trên, tôi chỉ muốn nói với bạn rằng: 'Không được như thế nữa!'

Đừng mang mặt nạ để làm hài lòng người khác
Ngưng ngay việc đóng vai trò là con rối của người khác, hãy bắt đầu trở nên 'ích kỷ' và suy nghĩ cho bạn thân trước hết. Cứ mỗi giây bạn trở thành con rối của người khác, là mỗi giây bạn mất đi cuộc sống của chính mình.
Những người hay làm hài lòng người khác đang bị lợi dụng, chịu đựng căng thẳng và suy sụp tinh thần, trở nên oán giận với đời, thậm chí là tổn hại đến sức khỏe. Một khi bạn ngừng làm hài lòng người khác, bạn sẽ tìm lại cảm giác của chính mình và sẽ xây dựng được sự tự tin cho chính bạn. Hãy sống một cuộc sống mà từng giây, từng phút, bạn tự làm hài lòng chính bạn, chứ không phải cung phụng người khác từng ngày, từng giờ.

6. Đừng trì hoãn

Chủ nghĩa hoàn hảo là mẹ đẻ của sự trì hoãn. Trì hoãn là một hình thức khác của sự lười biếng. Những người hay trì hoãn đang tự ngăn chặn chính bản thân mình khỏi những dự định và thành công. Những người hay trì hoãn thường bị những tác nhân nhỏ nhặt đánh lạc hướng khiến họ lệch khỏi đường ray đến sân ga thiên đường.


Để ngăn chặn khỏi việc ngừng trệ, hãy lên kế hoạch và tính toán cụ thể, hãy đặt ra trách nhiệm cho bản thân, hãy sắp xếp mục đích thành những mục tiêu nhỏ mà bạn có thể dễ dàng thực hiện và thành công. Đừng suốt ngày ôm đồm và tính toán chuyện xa vời.
Hãy chia sẻ những trải nghiệm của chính bạn vào bình luận bên dưới nhé.

 

Theo: Life Hack

TIN LIÊN QUAN

[Cuộc sống] 7 bài học mà khi chúng ta nhận ra thì thường đã quá muộn

Những bài học, kinh nghiệm mà chúng ta nhận được đều vô giá, trong đó có những bài học đánh đổi bằng chính cả xương máu. Phần khó nhất trên con đường đi đó là khi bạn nhận ra không phải cơ hội nào cũng kéo dài mãi mãi. Và, tất nhiên bạn chỉ nhận ra

Đắng cay người mẹ nghèo mang mớ rau miếng thịt lên thành phố, bị con gái xua đuổi

Muốn đẹp hơn, sang chảnh hơn, điều đó không sai. Thế nhưng, vì chạy theo ước muốn ấy mà đạp đổ tình thân gia đình, từ chối bố mẹ, gốc gác của mình, và cư xử xấu xí giữa đám đông khiến người ta đánh gi

7 thói quen hàng ngày có thể phá hủy sức khỏe của bạn

Sẽ rất khó cho chúng ta để từ bỏ những thói quen không tốt, nhất là khi chúng ta hiểu lầm những thói quen đó là tốt mà không hề hay biết nó sẽ gây thiệt hại cho cơ thể như thế nào.

15 câu nói vô tình giết chết tình yêu của bạn

Bạn biết đấy suy nghĩ của phụ nữ và đàn ông thường rất khác nhau, từ một chuyện hết sức đơn giản nhưng cả hai lại có hai lối suy diễn hoàn toàn trái ngược. Bởi vậy khi mà phụ nữ hỏi một câu hỏi nào đấy rất có thể còn rất nhiều ẩn ý nằm sâu trong đó

Suy nghĩ tiêu cực sẽ dẫn đến một cuộc sống tiêu cực, vậy phải làm gì để loại bỏ chúng?

Dù là tích cực hay tiêu cực, một khi suy nghĩ trở thành thói quen, nó sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống. Bạn sẽ gánh chịu hậu quả trực tiếp của chính các suy nghĩ hằng ngày

10 đặc tính "thần kỳ" của chuối mà có thể bạn chưa biết

Chuối chứa một loại protein đặc biệt (yếu tố hoại tử khối u) giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Quả chuối càng chín càng có nhiều loại protein này.

Người vợ gài bẫy chồng ngoại tình với chính mình

Dan cao và đẹp trai, có nhiều bạn, cả nam lẫn nữ. Tôi luôn không thoải mái khi anh thân với bạn, thường xuyên giao thiệp với họ, thậm chí họ biết chi tiết cuộc sống của chúng tôi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Có thể gọi là "flagship tầm trung" của Samsung

Đây là smartphone tầm trung mới nhất của hãng tại Việt Nam đang giữ kỉ lục doanh số bán kể từ thành công vang dội của Galaxy J7 Prime lên kệ từ cuối năm ngoái. Mời các bạn cùng tham khảo một số đánh giá về thiết bị hot

Đánh giá nhanh 2 camera quan sát đến từ thương hiệu ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo