Tết đến, người Việt nói gì trên Facebook?

Gia đình, video di động và mua sắm là những nội dung được đăng tải nhiều nhất trên Facebook trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

 

Theo các dữ liệu thông tin Facebook được thu thập từ thị trường Việt Nam, Malaysia và Indonesia trong năm 2016, những khoảnh khắc Tết Nguyên Đán lớn nhất tại các nước Đông Nam Á đều được đăng tải ngay tại thời điểm diễn ra. Đáng chú ý, người dùng thường chia sẻ những câu chuyện của họ dưới dạng video.

 

Khoảng 9 trong 10 (88%) bài đăng trên Facebook được đăng tải thông qua điện thoại di động và số lượng video được quay bằng điện thoại di động được tăng 38%.

 

Tết đến, người Việt nói gì trên Facebook?

 

Ảnh minh họa: Internet.

 

Số lượng bài đăng lên Facebook trong dịp Tết năm 2016 tăng tới 89% so với năm trước. Trong đó, số lượng đăng bằng điện thoại di động tăng 87% và hơn 50% lượng video được tải lên trong dịp Tết.

 

Trong đó, gia đình là chủ đề được bàn luận và nhắc tới nhiều nhất trên Facebook vào dịp Tết Nguyên Đán, tiếp theo đó là chủ đề về tiền tài và sức khỏe.

 

Dịp Tết cũng là một thời điểm lớn trong năm đối với việc mua sắm. Mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn để chuẩn bị đi chúc Tết và tặng quà. Trong tháng cuối cận Tết Nguyên Đán, số lượng lượt chuyển đổi trên Facebook tăng 80% so với những tháng còn lại trong năm.

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi tên facebook trên điện thoại

Trong bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên facebook trên điện thoại. Với các máy phổ biến hiện nay: android, iphone... Lưu ý mình chỉ là hướng dẫn đổi tên bình thường, không phải đổi tên facebook quá 5 lần.

Cách tắt quảng cáo Facebook nhanh chóng, đơn giản nhất

Cách tắt quảng cáo trên Facebook đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn không còn cảm giác khó chịu khi đang xem các video trên Facebook.

Facebook thay đổi bản đồ thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa

Cụ thể, Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa vào chủ quyền của bất kỳ đất nước nào, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như cách đây 1 tuần.

K+, SCTV chưa bình luận về việc Facebook độc quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Facebook đã bỏ ra số tiền 264 triệu USD để sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng giải đấu bóng đá đắt đỏ hàng đầu thế giới Ngoại hạng Anh (EPL) bao gồm 1.140 trận cho 3 mùa từ 8/2019 - 8/2022 tại 4 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Lào và

News Feed thứ hai của Facebook đã có mặt trên máy tính

Sau thời gian thử nghiệm, người dùng Facebook hiện có thể truy cập thêm một bảng tin khác có tên Explore Feed ngay trên phiên bản web. Facebook xác nhận giai đoạn thử nghiệm News Feed thứ hai có tên Explore đã bước sang giai đoạn triển khai đầy đủ.

Nghiên cứu: Tin giả trên Facebook có lượng tương tác cao gấp 6 lần so với tin chính thống

Nghiên cứu này được các chuyên gia tại đại học New York, Mỹ và đại học Grenoble Alpes của Pháp công bố, dựa trên những bài viết được hơn 2500 page trên Facebook chia sẻ từ tháng 08/2020 đến tháng…

Giả livestream bão số 16 đổ bộ để câu like trục lợi trên Facebook

Trong khi bão số 16 chưa đổ bộ vào đất liền, nhiều người bán hàng online đã đăng video giả livestream bão số 16 để câu khách.

21/8/2017: NASA sẽ phát trực tiếp video về hiện tượng nhật thực toàn phần trên Facebook

Ngày 21/8/2017, hiện tượng nhật thực toàn phần xuyên lục địa sẽ diễn ra và Facebook sẽ gửi lời mời xem chương trình phát trực tiếp sự kiện thiên văn kì thú nhất năm 2017 bởi NASA tới bạn.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo