Thủ môn cụt chân của đội bóng Brazil bị rơi máy bay gây xúc động trong trận giao hữu từ thiện

Một trận đấu giữa các ngôi sao quốc nội Brazil và Colombia vừa được tổ chức, để quyên tiền ủng hộ cho người thân của các cầu thủ thiệt mạng trong thảm hoạ máy bay.




Trận đấu giao hữu diễn ra tại Rio de Janiero, với sự có mặt của ba cầu thủ Chapecoense sống sót sau sự cố rơi máy bay. Trong số này, thủ môn Jackson Follmann đã bị cưa cả hai chân và hình ảnh của anh trên chiếc xe lăn đã gây xúc động mạnh tới người hâm mộ. Follmann chính là một biểu tượng cho sự kiên cường và cũng là hình ảnh nhắc nhớ tới thảm họa rơi máy bay ở Colombia cách đây không lâu.




Đây là trận đấu giữa các ngôi sao đang đá ở Brazil và Colombia. Hai đất nước Nam Mỹ đã cùng nhau tổ chức trận đấu giao hữu này, nhằm gây quỹ ủng hộ người thân của các cầu thủ bị thiệt mạng. Có 19 cầu thủ lên máy bay đến Colombia và không thể quay trở về gặp gia đình.




Đây là một trong những hoạt động rất nhân văn được tổ chức suốt 2 tháng qua nhằm tưởng niệm vụ rơi máy bay.




Brazil thắng trận 1-0 với người lập công duy nhất là Dudu.




HLV Tite của Brazil nói: “Đối với tôi kết quả trận đấu không quan trọng. Đây là trận đấu về tính nhân văn. Tất cả các cầu thủ Brazil tham dự trận này đều có khả năng được triệu tập vào tuyển quốc gia”.




Trước đó ít ngày, 3 cầu thủ Chapecoense còn sống sót đến dự trận giao hữu giữa đội Chapecoense mới và nhà vô địch quốc gia Brazil. Đây là lần đầu tiên đội bóng xấu số này thi đấu kể từ thảm hoạ máy bay.


Theo Trithuctre


Xem thêm:




bóng đá sống đẹp từ thiện 2017-01-28

Ha Na
Từ khoá : Thể thao

TIN LIÊN QUAN

Đẫm nước mắt ngày đội bóng xấu số Chapecoense trở lại sân cỏ sau thảm họa rơi máy bay

Kể từ thảm kịch rơi máy bay khiến 19 cầu thủ thiệt mạng, CLB Brazil Chapecoense mới ra sân thi đấu trận đầu tiên.

Máy bay chở CLB bóng đá Chapecoense rơi năm 2016 là do thiếu nhiên liệu

Đại tá Camacho nhấn mạnh, với điều kiện như vậy chiếc máy bay bắt buộc phải hạ cánh kỹ thuật ở một điểm trung gian để tiếp thêm nhiên liệu, song điều đó đã không xảy ra.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil và Hàn Quốc

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp Hàn Quốc ở vòng 16 đội. Một trận thắng sẽ giúp Brazil vào vòng Tứ Kết.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil - Thụy Sĩ

Ở lượt trận thứ hai bảng G World Cup 2022, Đội tuyển Brazil sẽ đối đầu với đội tuyển Thụy Sĩ. Ba điểm cho một trong hai đội sẽ giúp họ gần như chắc suất vào vòng 16 đội.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil và Croatia

Brazil sẽ tiếp tục theo đuổi kỳ World Cup thứ sáu kéo dài kỷ lục khi họ gặp Croatia trong lượt trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2022.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil - Serbia. Chờ đợi Neymar ghi bàn.

Trận đấu giữa Brazil và Bỉ sẽ diễn ra vào 2h00 sáng ngày 25/11/2022 theo giờ Việt Nam trên kênh truyền hình VTV hay các kênh ứng dụng VTVGo, FPT Play hay Viettel TV360.

Bé gái 12 tuổi lái xe đầu kéo dễ như chơi đồ chơi

Diana Marcela Baquero Avila người Colombia bất ngờ trở nên nổi tiếng khi clip quay đoạn phỏng vấn khi cô bé 12 tuổi cách đây 4 năm hiện được nhiều chia sẻ trên mạng xã hội.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hà Lan - Ecuador. Cuộc chiến cho ngôi vị đầu bảng A

Cả Hà Lan và Ecuador đều giành chiến thắng trong các trận mở màn của họ và giờ đây họ sẽ đối đầu nhau trong trận chiến giành ngôi vị đầu bảng A tại World Cup 2022.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.