Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tái xuất, Tết không về thăm quê

Gần 6 tháng kể từ ngày giành tấm HCV lịch sử cho bắn súng Việt Nam ở đấu trường Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tái xuất đúng vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.


Tết bình dị của nhà vô địch Thế vận hội


Trong không khí hân hoan của những ngày giáp Tết, nhà nhà lại tất bật mua sắm, chuẩn bị, gia đình xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng không phải ngoại lệ.


Trở thành người hùng của thể thao Việt Nam, được nhận thưởng tới gần 6 tỷ đồng, hẳn năm nay xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ ăn Tết to lắm? Xuân Vinh chia sẻ rằng cái Tết này vẫn như mọi năm. Đó vẫn là cái Tết mà anh dành trọn thời gian bên gia đình, để bù đắp lại những ngày tháng xa vợ con vì tập luyện, thi đấu.





Hoàng Xuân Vinh đón cái Tết bình dị bên gia đình

Với Xuân Vinh, Tết chỉ vui khi có tình người, tình cảm gia đình thiêng liêng. Một Hoàng Xuân Vinh khí phách oai hùng, bản lĩnh thép là thế, nhưng khi về nhà với vợ con, anh hóa thân thành một ông bố đảm đang, biết phụ vợ chuẩn bị cho ngày Tết.


Xuân Vinh khoe mình là người có mắt nghệ thuật, thẩm mỹ Mọi năm, từ cành đào, chậu quất đến trang trí trong nhà, nếu không bận thi đấu, anh là người “đạo diễn” hết. Xuân Vinh thích những cành đào Nhật Tân “xịn”, vì thế hầu như Tết nào xạ thủ Quân đội cũng ra tận vườn đào ngoài bãi sông Hồng để lựa chọn. Còn quất phải là cây có nhiều hoa, lộc, quả to, không cần chín đều. Ở phòng khách nhà Hoàng Xuân Vinh, cũng đã được treo hai câu đối mà anh rất thích.


Ngày Tết bận rộn, nhưng Xuân Vinh không quên lau chùi, sắp xếp lại “kho báu vật” của mình. Đó là hàng trăm tấm huy chương trong nước và quốc tế. Đó là những kỷ vật, những bằng khen, tấm ảnh. Năm nay, tấm HCV và HCB được xạ thủ gốc Quảng Trị bày ở vị trí trang trọng nhất, ai vào nhà anh cũng tấm tắc khen bởi đó thực sự là “vàng mười”.


Những ngày sát Tết, mỗi sáng Xuân Vinh thường dậy sớm nhất nhà để tập thể dục. Anh thích nhất món phở gà, ăn kèm với nhiều ớt. Xuân Vinh thích những món do chính tay vợ nấu. Nói vậy không phải nịnh, nhưng cả nhà xì xụp bên bát mì bốc khói thơm phức, thật tuyệt vời!.


Ngày Tết, Xuân Vinh cùng vợ chỉ sắm những thứ cần thiết, nhưng phải đủ. Quan trọng nhất vẫn là đồ thắp hương cho 2 người mẹ quá cố. Xuân Vinh mất mẹ từ khi còn nhỏ, đến khi bố lấy thêm vợ, rồi cũng ra đi vì bệnh.


Mồ côi từ nhỏ, nhưng Xuân Vinh luôn là người con hiếu thảo. Ngoài đồ cúng tổ tiên, mẹ, thì anh cũng dành trọn tình cảm và cả vật chất với mẹ vợ – người đã chăm sóc các con khi anh đi thi đấu xa nhà.


Hai con nhỏ của xạ thủ vàng Hoàng Xuân Vinh có lẽ là vui nhất Tết năm nay. Con gái lớn Hoàng Tuệ Minh sắp lên lớp 8, con trai nhỏ Hoàng Nam Trung lên lớp 2 nhảy chân sáo khắp nhà, hãnh diện với những chiếc huy chương, từng món quà lưu niệm bố mang về khắp các đấu trường quốc tế.


Tết này không về thăm quê


Hoàng Xuân Vinh thừa nhận rằng cuộc sống của anh đã có những thay đổi sau khi trở về từ Olympic với tấm HCV lịch sử. Sự thay đổi lớn nhất là anh luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện. Vinh không nhớ đã giao lưu, trả lời phỏng vấn với bao nhiêu đài truyền hình, bao nhiêu tờ báo và cả những cuộc trò chuyện với các diễn đàn trẻ. Đó là chưa kể có rất nhiều nơi mời anh đóng quảng cáo, làm đại diện hình ảnh…





Hoàng Xuân Vinh sẽ tái xuất tại giải ISSF World Cup 2017 sắp tới

Số tiền thưởng lên tới gần 6 tỷ đồng cũng từng khiến Hoàng Xuân Vinh phải đau đầu nghĩ xem dùng vào việc gì sao cho thật ý nghĩa, có ích với cả gia đình cũng như cộng đồng.


Vốn là một xạ thủ có phong cách sống nội tâm, không thích ồn ào, vậy mà Hoàng Xuân Vinh đã phải làm quen thật nhanh với cuộc sống mới của một ngôi sao. Nhưng Vinh khẳng định chưa bao giờ nghĩ mình là sao số. Anh vẫn là anh – một xạ thủ đầy khí phách và rất gần gũi.


“Tôi không có khái niệm ngôi sao. Cuộc sống sau Olympic của tôi và gia đình có sự thay đổi, như nó không đảo lộn. Chúng tôi nhanh chóng cân bằng cuộc sống, bởi nó vốn bình thường, giản dị”, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.


Nói về những ngày Tết sắp tới, Hoàng Xuân Vinh hào hứng: “Tết có mệt đấy nhưng vui. Đây là khoảng thời gian hiếm hoi trong năm tôi được ở bên gia đình trọn vẹn. Một năm có khi tôi xa nhà tới 5-6 tháng, nên Tết luôn phải ấm cúng không khí gia đình”.


Hoàng Xuân Vinh sẽ phải tranh thủ tận hưởng cái Tết dân tộc cùng với vợ con, bởi ngay ngày mùng 3 Tết, anh sẽ trở lại ĐTQG để chuẩn bị cho giải ISSF World Cup 2017 với chặng 1 bắn tại Ấn Độ (tranh tài từ 23/2 tới 1/3). Kể từ sau khi giành HCV Olympic hồi tháng 8 năm ngoái, đây là giải đầu tiên của Xuân Vinh mà anh tham dự với tư cách của một nhà đương kim vô địch Thế vận hội. Cũng vì tập trung sớm nên Vinh và vợ con không thể về quê gốc của mình ở Quảng Trị để chúc Tết, nhưng anh không buồn vì mình đã có những hoạt động từ thiện tại đây sau khi trở về từ Brazil.


Theo Vietnamnet


Xem thêm:




Hoàng Xuân Vinh Tết Nguyên Đán 2017-01-27

Ha Na
Từ khoá : Thể thao

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục giúp đỡ Hoàng Xuân Vinh

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Vụ án Trịnh Xuân Thanh: Khởi tố thêm 3 bị can khác

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 3 bị can khác, ngoài Trịnh Xuân Thanh.

5 nguyên lý khoa học giúp Vịnh Xuân Quyền luôn là khắc tinh của các danh phái

Có rất nhiều giả thuyết về nguồn gốc của Vịnh Xuân Quyền nhưng giả thuyết hợp lý nhất là môn võ này xuất phát từ Nam Thiếu Lâm, Phúc Kiến

Ghi 50 bàn thắng: Công Vinh ‘sánh ngang’ với Neymar và Van Persie

Bất chấp sức ép từ hơn 30.000 CĐV Myanmar, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện được sự bình tĩnh, để rồi giành chiến thắng nhờ sự toả sáng kịp thời của các ngôi sao kỳ cựu trên hàng công là Văn Quyết và Công Vinh.

Vụ lật tàu SE19: Công an triệu tập 2 nhân viên gác barie

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo An ninh Thủ đô trưa 24/5, ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, lái xe Hồ Sỹ Nam đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Hà Nội: Bình gas 'từ trên trời' rơi trúng ô tô, lái xe thoát chết trong gang tấc

Sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 10-4, tại đường Nguyễn Trãi (khu vực gần nút giao ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Chiếc xe ô tô con mang BKS 30E 515.82 đang chạy bất ngờ bị một chiếc

'Chỉ mặt gọi tên' bờ vịnh đẹp nhất Việt Nam, không đi hối hận cả cuộc đời

Vĩnh Hy nằm cách Phan Rang - Tháp Chàm 42km theo hướng Đông Bắc thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây còn khá hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng với quần thể hùng vĩ của biển xanh, cát trắng, rừng núi và thiên nhiên.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng