Messi nhường 15 quả penalty: Kẻ cho đi là kẻ mạnh

Không chịu trách nhiệm sút phạt đền cho Barca trong gần 2 năm qua, nhưng Lionel Messi vẫn là chân sút số một ở sân Nou Camp.


Trong trận đấu gặp Sociedad hồi giữa tuần, Barca được hưởng quả phạt đền nhưng người nhận trách nhiệm sút phạt là Neymar. Tính từ tháng 9/2015, người phụ trách sút penalty cho đội chủ sân Nou Camp đã không còn là Lionel Messi, như trong suốt 7 năm trước đó.




Theo thống kê, tiền đạo người Argentina đã nhường đồng đội, cụ thể là Neymar và Luis Suarez, 15 quả phạt đền trong một năm rưỡi qua.


Các fan của Barca hẳn còn nhớ rõ cách Messi hậu thuẫn Suarez đua danh hiệu Quả bóng vàng với Cristiano Ronaldo như thế nào mùa trước. Trong trận gặp Celta Vigo, thay vì sút penalty, Messi lại chọn cách chuyền bóng để tiền đạo người Uruguay băng lên nhẹ nhàng ghi bàn.


Hay như khi Neymar đang trong cơn khát bàn thắng, Messi cũng thoải mái nhường người đàn em bước lên chấm 11 mét để lấy lại sự tự tin.



Messi nhường 15 quả penalty: Kẻ cho đi là kẻ mạnh

Không phải Messi không khao khát lập công, không khao khát ghi bàn. Anh vẫn say mê phá lưới đối thủ lắm chứ. Vì tính từ đầu mùa này, tiền đạo người Argentina vẫn là chân sút số một của Barca với 27 bàn tổng cộng.


Nhưng có lẽ với Messi, chuyện đua tranh cá nhân đã không còn là vấn đề quá lớn. Ưu tiên lúc này của siêu sao người Argentina là thành công của tập thể. Bóng đá với Messi, như lời của Ronaldinho, chính là niềm vui, là sự tự do. Messi không biến mình thành một cỗ máy, một kẻ ám ảnh với bàn thắng.


Đôi khi, kẻ cho đi mới chính là kẻ mạnh. Sự rộng lượng của Messi lại là điều làm hình ảnh của anh trong mắt các đồng đội trở nên lung linh và vĩ đại hơn.


Đó cũng chính là sự khác biệt giữa Messi và Ronaldo. Khi không ít lần, các máy quay bắt được hình ảnh Ronaldo mặt nặng mày nhẹ vì đồng đội không chịu chuyền bóng cho anh ghi bàn.


Và đó cũng là lý do mà các ngôi sao muốn được thi đấu cho Barca, để được Messi kiến tạo và nâng tầm thay chỉ vì đến Real Madrid để phục vụ Ronaldo.


Theo Trí Thức Trẻ



bóng đá Messi 2017-01-25

Ha Na
Từ khoá : Thể thao

TIN LIÊN QUAN

Barcelona 4 – 0 Manchester City: Messi lập hat-trick nhấn chìm Manchester City

Dù ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Manchester City vẫn nhận thất bại với tỷ số 4-0.

Vượt qua Messi, Ronaldo lần thứ 4 giành danh hiệu ‘Quả bóng Vàng’

C.Ronaldo đã trở thành chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng Vàng” 2016 nhờ thành tích vượt trội hơn so với các đối thủ khác.

Man City 3-1 Barcelona: Gundogan tỏa sáng, Man xanh ngược dòng ngoạn mục trước Barca

Với cú đúp của Gundogan, Man City đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục, thắng 3-1 trước Barca

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ba Lan – Argentina

Vào 2h00 đêm nay theo giờ Việt Nam, Lionel Messi cùng các đồng đội bước vào một cuộc đụng độ lớn với Ba Lan để tìm cách tránh việc bị loại sớm khỏi giải đấu gần như chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng của Messi.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hà Lan và Argentina

Hà Lan sẽ đối đầu với Argentina trong trận tứ kết World Cup 2022.

Các siêu sao hàng đầu thế giới sở hữu chiếc máy bay riêng đỉnh đến cỡ nào?

Embraer Phenom 100, chiếc chuyên cơ của cựu ngôi sao Ronaldinho có thể chở tối đa 7 hành khách, đây được đánh giá là chiếc chuyên hạng nhẹ. Bay tối đa được 2180 km với vận tốc đạt đỉnh là 749 km/h. Embraer Phenom 100 là một chuyên cơ hoàn hảo cho

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hàn Quốc – Uruguay. Son Heung-min đá chính?

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp trận đấu trên VTV hay các kênh ứng dụng VTVGo, FPT Play hay Viettel TV360 vào lúc 20h00 tối nay ngày 24 tháng 11.

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...