5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm

Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Ngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.
1. Hỗ trợ tiêu hóa

Nước cốt chanh tươi cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn tối quá no hoặc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước, thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày.

 

Chanh chứa khoáng chất và vitamin giúp gan sản sinh mật hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự co bóp đường ruột và được khuyên dùng bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

 

5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm


2. Thức uống giải độc, lợi tiểu

Thức uống này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, mà còn được biết đến như một phương thuốc giúp lợi tiểu. Nó giúp hệ thống đường tiết niệu được sạch sẽ và khỏe mạnh.


3. Hơi thở thơm tho

Đây là thức uống tự nhiên nhất giúp đánh bay mùi của khoang miệng sau một đêm ngủ dài. Nước ấm mật ong và chanh không chỉ đem lại cảm giác tươi mới cho bạn vào buổi sáng, mà đồng thời nó còn giúp giết chết vi khuẩn có hại trong khoang miệng.


4. Da dẻ mịn màng

Thức uống này giúp da mặt tiết ít dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Dùng hỗn hợp nước ấm, mật ong, chanh thường xuyên, làn da sẽ đẹp và mịn màng lên trông thấy.

 


5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Thức uống này tăng cường hệ thống miễn dịch và là phương thuốc tốt cho phòng chống bệnh cảm cúm, đặc biệt vào mùa lạnh. Không chỉ bởi chanh và mật ong có đặc tính chống khuẩn, chúng còn là chất chống oxy hóa hiệu quả và chứa nhiều vitamin C tốt cho cơ thể.

 

Thời điểm dùng hỗn hợp nước ấm, chanh, mật ong tốt nhất là vào buổi sáng, thời điểm trước khi ăn hoặc trước lúc đánh răng.


Cập nhật: 10/11/2016
Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Nóng trên mạng xã hội: Bữa sáng 20K 'sang chảnh' hút hồn dân mạng

Cũng dễ hiểu vì sao nhiều Facebooker bị “đốn tim” như vậy bởi nhìn hình ảnh chụp bữa điểm tâm được trình bày “thật nghệ thuật” cứ tưởng thực khách đang dùng bữa tại một nhà hàng sang trọng nào đó.

Mẹo hay trị viêm họng không dùng thuốc

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ làm dịu những cơn đau, ngứa và rát họng một cách tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc.

Khó tin: Chàng trai uống nửa chai nước rửa chén mỗi ngày ‘vẫn bình thường’

Đồ uống yêu thích nhất của bạn là gì? Sinh tố, nước ngọt hay nước lọc? Một người đàn ông tên Trương Nguyệt, 31 tuổi sống tại thành phố Trùng Khánh lại khác biệt với mọi người đó là vì anh “nghiện” uống nước rửa chén.

Bí ẩn người phụ nữ suốt 60 năm chỉ uống nước vẫn sống khoẻ mạnh – Sức mạnh tiềm ẩn của cơ thể người

Đó là câu chuyện về bà Saraswati Bai sống tại làng Sundrail của bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Năm nay bà đã 75 tuổi và suốt 60 năm qua bà đã không ăn một hạt cơm nào, chỉ uống nước. Hiện nay bà vẫn đang khỏe mạnh, vẫn giúp gia đình trong

Nghiên cứu mới nhất khẳng định không có giới hạn an toàn, đã uống rượu bia là có hại cho cơ thể

Theo phân tích khoa học từ các nghiên cứu trước đó (được đăng tải trên Tạp chí Y học Lancet), các loại hóa chất có trong bia, rượu vang hay rượu mạnh có liên quan tới gần 1/10 số lượng người chết mỗi năm trong độ tuổi từ 15 đến 49 trên toàn thế

Hàng loạt món Việt được vinh danh trên "bản đồ TasteAtlas" của thế giới

Trang TasteAtlas là một trang web ẩm thực quốc tế được thành lập vào năm 2018, nơi tổng hợp và giới thiệu các món ăn và đồ uống từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số món ăn Việt Nam được vinh danh trên trang TasteAtlas:

Vì sao nên dùng bình giữ nhiệt?

Việc để đồ uống trong ly giữ nhiệt hay bình giữ nhiệt sẽ làm cho đồ uống luôn ở trạng thái lạnh, tươi, mát và chúng ta luôn cảm thấy nó ngon như lúc mới mua. Không chỉ lạnh mà việc nước đá không tan ra nhiều cũng làm cho đồ uống không bị nhạt đi.

Một số sai lầm khiến bệnh cảm/cúm lâu hết

Thường thì khi chúng ta bị cảm cúm chân tay mỏi rã rời, chỉ muốn nằm bẹp 1 chỗ, chả có nhu cầu làm gì. Nhưng như vậy chẳng thể làm cải thiện tình trạng của bạn được, nhất là khi chẳng muốn làm gì trong khoản không buồn uống nước.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.