Học cách chọn chồng của phụ nữ thông minh

Hãy nhìn những việc đàn ông làm

 

'Nói phụ nữ yêu bằng tai chẳng sai. Tự nhiên có người thủ thỉ những lời đường mật bên tai, bảo nhớ mình thế nọ, yêu mình thế kia, khen mình đủ kiểu... có ai là không thích. Ngay bản thân mình đây, có chồng, có con rồi mà được trai nào khen 'Nay em xinh thế' cũng vui âm ỉ cả ngày.

 

Trong khi đó, đàn ông khi yêu thì có đủ các trò 'võ miệng', mục đích để tán cho bằng được mà. Một bên thì cả tin, một bên thì nhiều chiêu trò, bảo sao phụ nữ dễ bị lừa trước những lời đàn ông nói. Đó là thực tế, song người con gái khôn ngoan phải là người biết rút kinh nghiệm từ những vấp ngã của người đi trước. Thay vì u mê trong những lời có cánh của đàn ông, hãy nhìn xem anh ta đã làm được những gì, hành động ra sao? Tất nhiên, đừng ngăn cản đàn ông nói, hãy coi lời lẽ tán tỉnh, khoe khoang bản thân của họ như trò vui vậy, nghe giải trí thôi, chớ dại mà tin. Sau đó, âm thầm theo dõi các hành động thực tế của họ.

 

Ví như có chàng bảo 'Anh yêu em nhiều lắm', bạn nên xem anh ta làm gì để chứng minh tình yêu của mình; nói 'Anh sẽ bảo vệ em' thì cần biết anh ta công việc thế nào, khả năng kiếm tiền ra sao, đã vượt qua khó khăn gì chưa?; rồi nhìn cách anh ta hành động với bạn bè, đối xử với người thân để kiểm chứng lời khẳng định 'Anh luôn sống đàng hoàng, có trách nhiệm'... Nói hay, nói tốt về mình là nhiệm vụ của các chàng khi đi tán gái, nhưng kiểm chứng các lời nói đó qua hành động lại là phần của phụ nữ nếu mong muốn chọn được người chồng chuẩn nhất', Trần Huyền - 30 tuổi, nhân viên tiếp thị, chia sẻ.

 

Chọn người đàn ông vị tha

 

Cương quyết, quyết đoán thể hiện sự nam tính của đàn ông. Điều này thu hút không ít cô gái. Nhưng nếu bạn là một cô gái thông minh, chắc chắn bạn còn muốn anh ấy là người biết vị tha.

 

Quyết đoán và vị tha là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau, nhưng nếu một người đàn ông có cả hai đức tính này thì chứng tỏ anh ấy là người là người biết kiểm soát xảm xúc của mình, biết phân biệt lý lẽ đúng sai và không bao giờ chấp vặt, so đo với phụ nữ. Người đàn ông có tính vị tha là người có tấm lòng rộng lượng. Bên cạnh đức tính biết lắng nghe, anh ấy còn biết đồng cảm và thấu hiểu, cảm thông với người khác.

Chọn người đàn ông có chí tiến thủ

Hầu hết phụ nữ đều muốn lấy được người chồng thành đạt, đảm bảo cuộc sống của gia đình. Ở bên cạnh một người đàn ông có chí tiến thủ, người phụ nữ thông minh sẽ nhận ra một điều rằng, họ sẽ học hỏi được nhiều điều và có thể dựa dẫm vào người đàn ông của mình những lúc cần thiết.

 

Có chí tiến thủ còn phải đi kèm với bản lĩnh, dám nghĩ dám làm. Đấng mày râu cần có tính quyết đoán, lập trường vững vàng, tự tin vào chính mình để đưa ra những quyết định đúng đắn. Nếu cứ ba phải, sống dựa dẫm thì càng làm cho người phụ nữ cảm thấy không an tâm về tương lai của hai người.

 

Chọn người đàn ông có trách nhiệm

 

Những đàn ông có trách nhiệm sẽ là trụ cột tinh thần vững chắc cho bạn dựa vào trong những sóng gió của cuộc đời. Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho dù đó là đổ thừa hoàn cảnh, những sự kiện khách quan, những điều xui rủi. Anh ấy sẽ nhận phần trách nhiệm của mình đến đâu trong mỗi sự việc và biết nghiêm túc khắc phục những sai lầm của mình để mọi việc tốt hơn. Điều này sẽ giải tỏa tâm lý cho chị em rất nhiều nếu có những bất đồng hoặc tranh luận giữa hai người.

 

Bên cạnh đó, người đàn ông có trách nhiệm cũng là người có tinh thần gắn bó với gia đình, người thân, không muốn để họ phải phiền lòng vì mình. Chính vì vậy mà anh ấy có thể dám bỏ vài chầu nhậu với bạn bè dù bị đám bạn sỉ nhục cỡ nào để về ăn cơm cùng gia đình. Mà chị em phụ nữ thì không mong muốn gì nhiều hơn thế ở người đàn ông của mình.

 

tags: cưới hỏi trọn gói

TIN LIÊN QUAN

Vợ viết tâm thư 'nhường chồng' cho cô nhân viên gội đầu

Bị gái trẻ xinh đẹp 'cuỗm' mất chồng mình nhưng lá thư 'dặn dò' đầy lịch sự và cao tay của cô vợ mới chính là điều khiến dân mạng ngã mũ thán phục.

'Cô bé gội đầu' và người vợ viết tâm thư 'nhường chồng' chính thức lên tiếng

Biết chồng ngoại tình, cô cay đắng: 'Khi anh ấy nhìn em, chị biết là anh ấy chẳng thể nào cưỡng lại được sự trăng hoa ấy.'

Xôn xao màn đối đáp "không xấu hổ" của cô vợ bị chồng bắt quả tang ngoại tình với nhân tình

Bị chồng bóc mẽ đi nhà nghỉ với trai trẻ, vợ xinh vênh mặt nói không xấu hổ mà còn thách thức ly dị khiến cộng đồng mạng bị sốc trước thái độ 'không còn gì' để nói này. Đoạn clip dài hơn 5 phút là cuộc đối chất giữa anh chồng, truy hỏi cô vợ về

Chồng đẹp trai ngủ nhà bạn và 100 cuộc gọi nhỡ của người vợ câm

'Nếu có ai nói tôi bị điên, thần kinh không ổn định thì tôi cũng chẳng bận tâm bởi tôi yêu cô ấy và muốn mang lại hạnh phúc cho cô ấy'. Đó là những lời tâm sự của anh Trần Thanh Hải.

Tuổi 30 của Công Vinh

Khi thông tin về lứa cầu thủ trẻ như Công Phượng hay Tuấn Anh xâm chiếm các mặt báo, có lẽ nhiều người chỉ biết thủ quân đội tuyển Việt Nam vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30... nhờ một tin nhắn chúc mừng từ FIFA.

Giận nhau với chồng, bỏ chồng không tiếc mà tiếc mẹ chồng!

Nàng dâu thời hiện đại được mẹ chồng cưng nựng, nâng như nâng trứng đi đâu ai hỏi “con dâu à” thì mẹ chồng “chối” đây đẩy bảo: “Không! Là con gái tôi đấy!”…

Bị nhà chồng chê xấu, mẹ một con đi phẫu thuật thẩm mỹ 'lột xác' thành hot girl

Bị nhà chồng chê xấu 'bóng gió' sau này chồng lại chán bỏ đi theo 'gái', bà mẹ trẻ một con quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ, 'lột xác' thành hot girl.

Vợ tôi chẳng làm gì cả: Câu nói của chồng khiến chị em bức xúc

Cuộc trao đổi ngắn giữa người chồng với một vị bác sĩ tâm lí đã khiến nhiều người nhận ra vai trò tuy đặc biệt nhưng lại rất âm thầm của người vợ trong gia đình.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi