U19 Nhật Bản chính thức lên ngôi vô địch châu Á sau màn ‘đấu súng’ nghẹt thở


U19 Nhật Bản lần đầu đăng quang VCK U19 châu Á. (Ảnh: Youtube)

U19 Nhật Bản đã chính thức giành chức vô địch U19 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử khi đánh bại U19 Saudi Arabia 5-3 trên chấm phạt đền tại sân vận động Quốc gia Bahrain vào tối qua (30/10). 


Trận đại thắng 3-0 của U19 Nhật Bản trước U19 Việt Nam với đội hình có 10 sự thay đổi ở bán kết là lời khẳng định cho sức mạnh không thể ngăn cản của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc trước trận chung kết gặp U19 Saudi Arabia. Họ sở hữu một tập thể những cầu thủ đẳng cấp từng tôi rèn ở J.League như Yuto Iwasaki, Takeru Kishimoto hay Koki Ogawa và đặc biệt là trình độ của các cầu thủ không quá chênh lệch.


Tuy nhiên đối thủ của U19 Nhật Bản – Saudi Arabia cũng cho thấy vì sao họ có thể góp mặt ở chung kết. Và trong trận đấu tại SVĐ Quốc gia Bahrain vào tối qua, chính đội bóng đến từ Tây Á này mới là những người có cơ hội nguy hiểm đáng chú ý trước tiên với cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc.


Cụ thể, ngay ở phút thứ hai của trận đấu, Ayman Al Khulaif xoay sở trước vòng 16,5 mét rồi tung cú sút chân trái, bóng đi đập đất rất hiểm. Thủ thành Ryosuke Kojima kịp đổ người, với tay chạm được vào quả bóng. U19 Nhật Bản gặp may khi bóng từ tay thủ môn nảy trúng cột dọc.


Hiệp hai tiếp tục diễn ra với thế trận chặt chẽ. Suốt 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, không đội nào chọc thủng lưới của đối thủ.


U19 Nhật Bản chính thức lên ngôi vô địch châu Á sau màn ‘đấu súng’ nghẹt thở

U19 Nhật Bản và U19 Saudi Arabia giằng co quyết liệt. (Ảnh: Bongdaplus)

Hai đội bóng tạo ra một thế trận giằng co và đầy kịch tính. Nếu như U19 Nhật Bản tiếp tục sử dụng những đòn cận chiến và đá phạt cố định để tiếp cận khung thành đối thủ thì tốc độ, sức mạnh của U19 Saudi Arabia nhiều lần khiến khung thành thủ môn Kojima Ryosuke trải qua sóng gió.


Theo đó, hòa không bàn thắng sau 120 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. U19 Nhật Bản cho thấy vì sao họ lại rất đáng sợ ở những quả đá phạt và dứt điểm trong vòng 18 mét đổ lại khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, may mắn đã không đứng về phía Saudi Arabia khi Magrashi lại sút hỏng.



Khoảnh khắc U19 Nhật Bản nâng cúp vô địch. (Ảnh: AFC)

Như vậy, sau 36 lần tham dự và 7 lần góp mặt trong trận chung kết U19 châu Á vào các năm 1973, 1994, 1998, 2000, 2002 và 2006, U19 Nhật Bản đã chính thức lên ngôi vô địch. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng khi cả giải đấu họ không để thủng lưới bàn nào trong thời gian thi đấu trên sân.


Với chiến thắng này, nhà đương kim vô địch của U19 châu Á sẽ cùng Iran, Việt Nam và Saudi Arabia tham dự U20 World Cup diễn ra hè năm sau tại Hàn Quốc.


Video tóm tắt diễn biến trận đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia diễn ra vào tối qua:



Phong Vân (TH)

Từ khoá : Thể thao

TIN LIÊN QUAN

Thú vị xem những người phụ nữ trùm khăn kín đầu... học lái xe

Phụ nữ cầm vô-lăng xe hơi ở khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng, tại Saudi Arabia, họ lại bị cấm không được phép lái xe. Gần đây, chính quyền nước này đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm này. Lập tức không ít 'bóng hồng' trùm khăn kín đầu háo hức đi học lái

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hàn Quốc – Uruguay. Son Heung-min đá chính?

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp trận đấu trên VTV hay các kênh ứng dụng VTVGo, FPT Play hay Viettel TV360 vào lúc 20h00 tối nay ngày 24 tháng 11.

World Cup 2022: nhận định tỷ số trận đấu Ả Rập Xê-út và Argentina

Ả Rập Xê Út và Argentina sẽ gặp nhau trong trận ra quân đầu tiên của hai đội tại World Cup 2022. Và trận đấu này đã gợi nhớ cho chúng ta cuộc chạm trán của họ trong trận chung kết Cúp Liên đoàn các châu lục đầu tiên vào năm 1992.

Ả Rập Saudi sắp xây dựng siêu đô thị công nghệ trị giá 500 tỷ USD

Đô thị trăm tỉ USD này sẽ trải dài trên ba nước, sẽ hoàn toàn được cung cấp năng lượng tái tạo, đồng thời sử dụng công nghệ lái xe tự động và máy bay không người lái. Theo CNN, hôm 24/10 vừa qua Hoàng tử Ả-rập Xê-út Mohhamed bin Salman khẳng định

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil - Serbia. Chờ đợi Neymar ghi bàn.

Trận đấu giữa Brazil và Bỉ sẽ diễn ra vào 2h00 sáng ngày 25/11/2022 theo giờ Việt Nam trên kênh truyền hình VTV hay các kênh ứng dụng VTVGo, FPT Play hay Viettel TV360.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận Pháp và Argentina

Argentina sẽ quyết tâm giành lấy vương miện từ tay của Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 hấp dẫn diễn ra tối nay.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ả Rập Xê út - Ba Lan. Một chiến thắng nữa cho đại diện từ Châu Á.

Hôm nau, đội tuyển Ba Lan sẽ đối đầu với Ả Rập Xê út trong trận đấu thứ hai ở vòng bảng World Cup 2022.

Robot từng tuyên bố hủy diệt loài người Sophia muốn được lập gia đình

Theo Khaleej Times, chỉ một tháng sau khi được Ả rập Saudi công nhận quyền công dân, nữ robot Sophia lại vừa khiến dư luận “dậy sóng” khi chia sẻ mong muốn sớm được lập gia đình trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cô cho rằng gia đình “là điều thực

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.