12 địa danh tách biệt ẩn mình tuyệt đẹp trong tự nhiên, Việt Nam sở hữu 1


Những ngôi làng này ẩn mình trong thế giới tự nhiên, người dân nơi đây sống tách biệt với thế giới bên ngoài, là thiên đường nơi chốn trần gian. Chúng ta hãy cùng khám phá những ngôi làng ẩn mình này xem cuộc sống của họ nơi đây thế nào.


1. Ngôi làng nhỏ trên hòn đảo Aogashima độc đáo tại Nhật Bản




Aogashima là một hòn đảo nằm cách thủ đô Nhật Bản 358km. Đây là một hòn đảo bị cô lập nằm ở tận cực nam xa xôi thuộc quần đảo Izu. Bản thân hòn đảo là một miệng núi lửa khổng lồ, phía bên trong còn có một miệng núi lửa khác nhỏ hơn. Theo lịch sử Nhật Bản thì con người đến hòn đảo này để sinh sống là vào thời kỳ Edo, cách đây hàng trăm năm. Vào thế kỷ 18 ngọn núi lửa bất ngờ phun trào, toàn bộ hòn đảo bị bao trùm bởi dung nham và khói bụi, nó đã kiến cho gần một nửa dân số bị thiệt mạng, mãi đến 50 năm sau người dân mới quay lại nơi đây sinh sống. Ngày nay hòn đảo xinh đẹp này có dân số khoảng 200 người.


2. Ngôi làng khuất sau mỏm đá lớn ngoài  bờ biển Hi Lạp





Hòn đảo này vốn dĩ là một phần lục địa, năm 375 trước công nguyên, sau một trận động đất lớn đã khiến nó tách khỏi đất liền trôi ra biển, cho đến tận ngày nay, nó đã trở thành một ngôi làng độc đáo tách biệt ngoài khơi.


3. Ngôi làng nhỏ Isortoq hẻo lánh ở Đông Greenland






Hiện nay cư dân ở Isortoq có được 64 người, ở đây quanh năm ngoài băng tuyết ra thì không có gì khác, vì thế trước đây thức ăn chủ yếu của người dân là ăn thịt, nhưng hiện nay ở đây cũng đã có một siêu thị nhỏ để cung cấp nhu yếu phầm cho người dân.


4. Ngôi Làng Gasadalur có 16 người nằm bên bờ biển  trên quần đảo Faroe Đan Mạch





Ngôi Làng Gasadalur nằm dưới vách đá bên bờ biển thuôc quần đảo Gulf Stream phía Bắc Đại Tây Dương. Trước năm 2004, khi chưa xây dựng được tuyến  đường hầm, mỗi khi di chuyển đến đây,  bạn cần phải đi bộ hoặc cưỡi ngựa vượt qua dãy núi cao 400M mới tới được.


5. Ngôi làng Huacachina thuộc khu vực khô hanh nhất thế giới





Ngôi làng nhỏ Huacachina cách thủ đô Lima khoảng 300 km về phía nam, là một trong những điểm đến du lịch ấn tượng nhất Peru. Dân số nơi đây hiện có 96 người. Ngôi làng nằm xung quanh một hồ nước giữa cồn cát trên Sa mạc, xung quanh bờ hồ có những cây cọ xanh mát. Nơi đây cũng là điểm dừng chân lấy nước cho các nhà tham hiểm.


Khi tới đây du lịch, du khách thường thích nhất là trò chơi trượt cát, một trải nghiệm rất tuyệt vời.


6. Vách đá Bandiagara thuộc cao nguyên Mali





Mali thuộc khu vực phía tây châu Phi, với chiều dài 150km, cao hơn 500m, vách đá Bandiagara là một trong những vách núi hùng vĩ nhất ở châu Phi.


Ở đây có những căn nhà cổ xưa của cộng đồng người người Tellem được khắc vào vách đá, nhìn từ xa, ngôi làng trông giống như một bức tranh phong cảnh.


7. Ngôi làng Undredal ẩn mình trong bến cảng nhỏ ở Na Uy. Nhìn từ xa, quang cảnh nơi đây giống như thế giới cổ tích thoát tục trong các bộ phim hoạt hình Walt Disney





Với dân số chỉ có 100 người và 500 con dê, nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng của Na Uy và có đặc sản phô mai cùng xúc xích dê. Trước năm 1988, khi chưa có tuyến đường Châu Âu đi qua, khi đến đây du khách phải di chuyển bằng thuyền.


8. Ngôi làng cổ Furore ẩn mình trong vịnh Amalfi, thuộc tỉnh Salerno, vùng Campania, phía tây nam Italy





Khi đên với Furore, du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà được trang trí sặc sỡ. Nơi đây trước kia thường xuyên bị du khách bỏ qua. Vì vậy ngài thị trưởng đã quyết định mời các họa sỹ đến trang trí cho những ngôi nhà để tàu thuyền đi qua có thể dễ dàng nhận thấy.


9. Sapa, Việt Nam





Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km thuộc phía bắc Việt Nam. Khung cảnh nơi được được tràn ngập bởi màu sắc các ruộng lúa bậc thang. Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách, đặc biệt họ rất hoan nghênh du khách từ xa đến, cùng với phong cảnh của núi rừng thơ mộng, khi đến đây du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản độc đáo mà không nơi nào có được.


10. Thị trấn nhỏ Coober Pedy dưới lòng đất thuộc phía bắc Nam Úc





Có phòng khách và phòng ăn…



12 địa danh tách biệt ẩn mình tuyệt đẹp trong tự nhiên, Việt Nam sở hữu 1


Còn có cá một giáo đường và phòng nghỉ ngơi nhỏ.





Năm 2011 qua điều tra dân số, nơi đây có 1695 người, trong đó có 953 nam và 472 nữ, cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào việc khai thác đá quý dưới lòng đất.


11. Rougon,là một ngôi làng nhỏ bé trên đỉnh núi, đứng ở đây bạn có thể thưởng thức được toàn bộ phong cảnh hùng vĩ phía nam nước Pháp





Bạn có thể thưởng thức phong cảnh của ngọn núi Provence, nếu bạn thích mạo hiểm, người dân nơi đây sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ cắm trại ngoài trời quanh năm.


12. Ngôi làng Monsanto dưới tảng đá ở Bồ Đào Nha





Người dân nơi đây có thể nói là những người dũng cảm nhất thế giới, phía trên ngôi làng là một tảng đá nặng tới 200 tấn, có thể hàng ngày ngủ dưới tảng đá là một việc hết sức dũng cảm.


Với những bộn bề lo toan của cuộc sống, nhưng đứng trước những phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hùng vĩ này, chúng ta có thể quên đi mọi áp lực và hòa mình vào thiên nhiên, hưỡng thụ những giây phút thư giãn thanh bình.


Minh Vũ

Từ khoá : Du lịch

TIN LIÊN QUAN

Kì lạ ngôi làng ở Ấn Độ suốt 50 năm không có đứa trẻ nào ra đời

Một ngôi làng ở Ấn Độ được gọi là “làng bị nguyền rủa” bởi vì trong suốt nửa thế kỉ không hề có một đứa trẻ nào được sinh ra ở đây. Nằm cách thành phố Bhopal 70km, ngôi làng thuộc bang Madhya Pradesh, Ấn Độ này nhìn bề ngoài bình thường như bao

Phát hiện một hành tinh con người có thể sinh sống

Trạm quan sát Nam Âu đã phát hiện một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời có các điều kiện về lý thuyết con người có thể sinh sống được. (Ảnh: dailymail.co.uk).

Bí ẩn ngôi làng có hàng ngàn con chim tìm về ‘tự sát’ mỗi năm

Nếu lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ thấy ngôi làng Jatinga bình yên như bao ngôi làng khác với phong cảnh chiều lòng người, và con người thân thiện.

Đà Lạt xuất hiện 'ngôi làng 7 chú lùn' khiến giới trẻ ùn ùn đến check in

Từ trung tâm Đà Lạt, bạn sẽ chạy theo hướng Thung Lũng Vàng, tiếp tục chạy thẳng đến 1 ngã ba có bảng chỉ dẫn đường vào làng Cù Lần & đường vào Đạ Nghịt thì bạn đi theo đường vào Đạ Nghịt. Từ đây, bạn chạy thằng khoảng 4km nữa bạn sẽ thấy bảng

Khám phá thánh địa sống ảo với những 'nấc thang lên thiên đường'

Vốn là một lò gạch cũ tại Cẩm Kim - Duy Vinh (TP Hội An, Quảng Nam) thế nhưng chỉ với vài shoot hình được một bạn photographer trẻ đăng tải lên ngay lập tức gây sốt MXH và ngay lập tức ngôi nhà bỏ hoang này trở thành 'thánh địa sống ảo' nhất định

Hàng trăm tấn vàng và sóng hấp dẫn sản sinh sau vụ sáp nhập của hai ngôi sao neutron

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện sóng hấp dẫn sinh ra khi hai ngôi sao neutron siêu đặc nằm cách Trái Đất 130 triệu năm ánh sáng xảy ra va chạm và hợp nhất. Theo Iflscience, trong buổi họp báo tối qua tại Washington DC, Mỹ, đài quan sát

[LƯU NGAY] 15+ Địa điểm đi phượt gần Hà Nội "Cực Chill - Cực Hot"

Tháng 4 nên đi phượt ở đâu đẹp ? Đây là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những điểm đến mới và trải nghiệm những chuyến đi phượt đầy thú vị gần Hà Nội. Bất kể bạn muốn trải nghiệm điều gì, những địa điểm sau đây luôn có điều gì đó để đem lại cho

Từ khi vẫn còn sống trong các hang động, người cổ đại đã sớm phát hiện sao Ngưu Lang – Chức Nữ

Người cổ đại đã sớm phát hiện ra sao Ngưu Lang và sao Chức nữ, thể hiện một vốn kiến thức thiên văn tiên tiến. Tại hang động Lascaux ở miền trung nước Pháp, có nhiều tấm bản đồ miêu tả bầu trời đêm thời tiền sử được sơn lên các bức tường hang động.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá tai nghe Volant 3 trong 1 với giá giá 267 đô la

Tai nghe in-ear có dây, over-ear có dây và over-ear không dây đều cho những trải nghiệm âm thanh rất khác nhau.