'Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống' xưa rồi, giờ phải là 'xem nhiều thứ'?


Đối với nhiều cô gái lúc trưởng thành chỉ mong tìm được tấm chồng đúng nghĩa để xây dựng hạnh phúc gia đình. Nhưng không ít trường hợp lấy nhầm chồng và phải sống trong đau khổ, bất hạnh. Và hiển nhiên, nhiều cô gái mong sẽ “tìm thấy tương lai” ở người bạn trai với hy vọng một cuộc sống đầy đủ, sung túc.



Những điều mà các cô gái mong đợi cũng chính là “gánh nặng” đối với không ít chàng trai. Và mới đây, một chàng trai đã đăng tải hình ảnh một ngôi nhà cũ kĩ, xập xệ, gạch vữa chỗ lồi chỗ lõm với một câu hỏi khiến nhiều người đắn đo câu trả lời: “Thế này liệu có bị chia tay không?”



'Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống' xưa rồi, giờ phải là 'xem nhiều thứ'?



Cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa giữa chọn tình yêu hay vật chất



Đứng trước câu hỏi này, không ít người thẳng thắn ủng hộ quan điểm từng hứng nhiều “sóng gió”: “không tiền thì cạp đất mà ăn”. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống” vẫn còn thiếu mà thay vào đó là phải “xem nhiều thứ” khi lấy chồng.



“Cứ kêu bảo không quan trọng điều kiện, nhà cửa, cốt anh ấy yêu mình, nhưng nói thật các em bây giờ cũng chú ý lắm, chẳng qua không thật lòng nói ra thôi. Biết nhà người yêu nghèo lại chẳng lăn tăn mất ngủ. Giờ tình yêu đẹp như tranh xong lấy về cơm áo gạo tiền không có, thử xem lúc ấy còn cái gì đẹp nữa không”, bạn T.N bình luận.



Tuy nhiên, có người lại có góc nhìn khác: “Một điều cực quan trọng trong tình yêu mà đa số mọi người đều bỏ qua, không để ý, là nồi nào thì úp vung nấy. Có thể cộc lệch nhau về gia cảnh, nhưng kiểu gì cũng phải một 9 một 10 về tính cách. Nếu anh tốt thì kể cả nhìn thấy nghèo thế này cô ấy cũng chưa chắc chia tay, nhưng nếu anh không tử tế thì cũng gặp phải người thích gỗ hơn thích nước sơn thôi”.






Ngôi nhà thảm thương khiến chàng trai lo sợ đánh mất tình yêu



Cách đây không lâu, chia sẻ của một cô gái lần đầu ra mắt nhà người yêu cũng đã gây ra nhiều tranh cãi. Với ngôi nhà trống hoác trống hua, gạch tường nhà còn không có lớp xi măng trát ngoài, sân nhà bằng nền đất cô gái đã phân vân và xin ý kiến “500 anh em bạn gì”: nhà người yêu như vậy có nên chia tay không?






Chia sẻ từng gây bão của một cô gái lần đầu ra mắt nhà chồng



Đa phần mọi người khuyên cô gái nên suy nghĩ cho tương lai bản thân, nhận ra điều gì là cần nhất với chính mình để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.Trong tình yêu giữa cảm xúc và lí trí khó có thể dung hòa và cân bằng cả hai. Vậy nên, lựa chọn giữa “một túp lều tranh 2 trái tim vàng” và “không tiền thì cạp đất mà ăn” vẫn là đề tài tranh cãi muôn thủa.



K.N (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Vợ tôi chẳng làm gì cả: Câu nói của chồng khiến chị em bức xúc

Cuộc trao đổi ngắn giữa người chồng với một vị bác sĩ tâm lí đã khiến nhiều người nhận ra vai trò tuy đặc biệt nhưng lại rất âm thầm của người vợ trong gia đình.

Vì sao gia đình Mỹ chọn rời bỏ New York xa hoa để về sống giữa thiên nhiên?

Có những vị trí công tác đáng mong ước trong ngành Dược, đang sống ở chốn đô thị xa hoa New York, cặp vợ chồng muốn hai con gái có một cuộc sống mới yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên… Họ đã có một quyết định đáng nể… Sống ở đô thị xa hoa ...

Rớt nước mắt với câu chuyện con phẫu thuật, chồng từ chối thăm non hẹn hò với nhân tình mới

'Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, tôi đã yêu đã tin tưởng rồi lấy chồng với mong muốn một cuộc sống hạnh phúc như bao người.. Nhưng cuộc sống sao quá khắc nghiệt đối với tôi?.'

'Cô bé gội đầu' và người vợ viết tâm thư 'nhường chồng' chính thức lên tiếng

Biết chồng ngoại tình, cô cay đắng: 'Khi anh ấy nhìn em, chị biết là anh ấy chẳng thể nào cưỡng lại được sự trăng hoa ấy.'

Chồng mặc đồ bảnh bao, cúi người thay lốp xe giữa đường giúp vợ

Hành động của người chồng này hẳn được nhiều chị em phụ nữ thích thú lắm.

Sự cố hi hữu cô gái bị chân chống đứng xe máy đâm thủng mông

Chưa kịp ăn Tết, chị N.T.Y.N đã suýt chút nữa bị liệt cả phần thân dưới khi vô tình là nạn nhân của một vụ va chạm xe máy. Sự việc này ngay lập tức đã tạo nên một làn sóng dữ dội gây chao đảo cộng đồng mạng. Sự việc hi hữu cô gái bị chân chống đứng

Là con gái, đừng sống quá mộng mơ!

“Là con gái, khi đang còn trẻ hãy chăm sóc cho bản thân mình thật nhiều. Hãy xinh hãy đẹp, hãy mua tặng mình thỏi son vẫn thích, bộ váy vẫn yêu và lọ nước hoa vẫn mê mẩn từ lâu.

Chồng đẹp trai ngủ nhà bạn và 100 cuộc gọi nhỡ của người vợ câm

'Nếu có ai nói tôi bị điên, thần kinh không ổn định thì tôi cũng chẳng bận tâm bởi tôi yêu cô ấy và muốn mang lại hạnh phúc cho cô ấy'. Đó là những lời tâm sự của anh Trần Thanh Hải.

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên trình duyệt Firefox

Trên phiên bản mới của trình duyệt Firefox, người dùng đã có thể kích hoạt chế độ Dark Mode nhằm giúp chuyển đổi toàn bộ giao diện sang màu tối, giúp bạn có thể lướt web trong thời gian dài mà không cảm thấy nhắc mắt,

Cách lấy giáp trong game Megaman X8

Trong Megaman X8 sở hữu rất nhiều các món đồ bí mật và Icarus và Hermes là 2 trong số những bộ giáp mạnh nhất mà bạn cần phải có trong game. Với lấy giáp trong Megaman X8 qua bài viết dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.