Khó tin: Từ đá lạ mọc ra loài hoa bí ẩn, còn tỏa hương thơm ngát

Khó tin: Từ đá lạ mọc ra loài hoa bí ẩn, còn tỏa hương thơm ngát

Người ta phát hiện ra một số viên đá lạ nở hoa đẹp rực rỡ và còn tỏa hương thơm.






Trong một lần đi du lịch tại Châu Phi hoang dã, Abbott phát hiện ra những khối đá có hình dạng vô cùng kì lạ. Những khối đá này nằm lẫn giữa những viên sỏi đá bình thường, chúng có màu café điểm thêm những chấm hoặc viền đỏ, chỉ cần lướt qua cũng có thể thu hút sự chú ý của người khác. Bị hấp dẫn bởi dáng vẻ kì lạ của những viên đá, Abbott không do dự mà lại gần.





Khẽ chạm vào chúng, Abbott phát hiện ra chúng vừa mềm vừa xốp, không hề giống vẻ ngoài của một viên đá. Phía trên đầu nhẵn bóng và khá bằng phẳng, ở giữa có một khe nhỏ phân khối đá thành hai bên cân đối. Những viên đá kì lạ này rốt cuộc đang ẩn chứa bí mật gì?





Vì quá hiếu kì, Abbott đã đem một viên đá về khách sạn với hi vọng những người dân bản địa nơi đây sẽ cho anh biết điều gì đó về chúng.





Sau khi trở về khách sạn, anh đem viên đá đi hỏi một nhân viên phục vụ là người địa phương và được biết đây là một loại thực vật, chính xác hơn là một loại hoa sỏi đá. Loài hoa sỏi đá này có tên tiếng Anh là Lithops, một chi thực vật có hoa trong họ Aizoaceae. Được gọi bằng một số tên khác như sinh thạch, ngọc đầu thạch, sen đá, xương rồng, hải thạch lan, hoa đá, hoa sỏi. Hạt giống dễ nảy mầm, khi cây con nhỏ, dễ bị tổn thương trong năm đầu tiên hoặc năm thứ hai, và sẽ không trổ hoa cho đến khi ít nhất ba hoặc bốn tuổi.





Bạn muốn nhìn thấy chúng nở hoa thì nhất định phải tốn công chăm sóc, nâng niu. Chúng thường nở hoa vào mùa thu, hoa mọc từ khe nứt, có nhiều màu nhưng thường gặp nhất là màu trắng và màu vàng hoặc các màu với tâm hoa màu trắng. Những đoá hoa có hương thơm ngào ngạt và vẻ đẹp rực rỡ, được người dân nơi đây vô cùng yêu thích.


Mặc dù vậy, những người dân vùng đất này cũng khuyến cáo không nên tuỳ tiện đem loài hoa này đến vùng đất khác, bởi môi trường sống của chúng là ở đây, và chỉ có ở nơi này chúng mới thực sự phát triển tốt nhất và nở ra những đoá hoa đẹp nhất.


Quỳnh Chi

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Ai là người uống ly cafe đầu tiên trong lịch sử?

Không ai biết chính xác tên của con người hạnh phúc đã được trải qua những cảm giác bồi hồi khi thưởng thức ly cafe đầu tiên. Chỉ biết rằng lịch sử của cây cafe thế giới được bắt đầu từ… một đàn dê.

Cháy tàu hỏa ở Phú Yên, khách chạy tán loạn

Sau đó, đoàn tàu dừng lại ở ga Hảo Sơn. Nhân viên mở cửa để khách thoát ra ngoài, đồng thời dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa. Tuy nhiên, do lượng khói quá lớn, nhân viên đường sắt phải dùng búa phá cửa kính, nối vòi nước phun vào bên trong. Khớp

Thử bỏ 2 viên đá vào nồi cơm điện, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ

Để nấu được một nồi cơm dẻo thơm không đơn giản là vo gạo và cho nước vào nồi. Chị em hãy học theo người Nhật, thử cho 2-3 viên đá vào nồi cơm, bạn sẽ thấy điều bất ngờ.

Tàu khách Bắc Nam đang chạy bị đứt rời toa

Cụ thể, đoàn tàu SE5 đang chạy thì bị đứt móc nối giữa toa số 6 và toa số 7. Hiện vẫn chưa rõ toa số 6 và toa số 7 rời cách nhau bao nhiêu mét. Sau khi nhận thấy đoàn tàu rời ra hai đoạn, nhân viên đường sắt đã dừng tàu khẩn cấp. Được biết, đoàn

Vụ lật tàu SE19: Công an triệu tập 2 nhân viên gác barie

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo An ninh Thủ đô trưa 24/5, ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, lái xe Hồ Sỹ Nam đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Tàu đường sắt nhả khói mù mịt, khách ngạt thở đòi xuống

Cụ thể như chuyến tày khách SE25 ngày 15-7 vừa qua, do máy 709 kéo, hành khách đi đông, có nhiều trẻ nhỏ bị ngạt khói thở, hành khách đã đòi dừng tàu để chuyển sang đi bằng phương tiện khác. Các tổ tàu đã phải xử lý rất khó khăn.

Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng hành khách B.D.H vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Cách làm kho quẹt chuẩn vị Nam Bộ chấm rau củ ngon ngất ngây

Kho quẹt là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Khi hoàn thành nồi kho quẹt thơm lừng mùi thịt với mắm, món này ăn kèm cơm trắng hay chấm rau củ luộc đều rất ngon.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong tầm giá 8 triệu đồng?

Với nhiều tính năng hiện đại thì liệu mức giá 8 triệu có thật sự phù hợp để mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới, tham ...

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.