Chó vượt 30 km đoàn tụ với chủ sau khi rơi xuống hồ

Chó vượt 30 km đoàn tụ với chủ sau khi rơi xuống hồ

Bà Kristin Casas và chú chó Rylee. Ảnh: ABC News
Ông Edward Casas, 56 tuổi, cho hay trên ABC News rằng sự việc xảy ra vào ngày 28/8 ở hồ Michigan, một trong 5 hồ lớn của Mỹ.
Ông đang đi thuyền cùng vợ, bà Kristin Casas, 49 tuổi, thì động cơ bị trục trặc. Ông xuống khoang động cơ để kiểm tra còn bà Kristin ở trên buồng lái. Ông tin rằng chú chó Rylee 10 tháng tuổi của con trai họ đã rơi xuống hồ vào lúc đó.
'Trái tim của chúng tôi cũng chìm theo', ông nói. 'Chúng tôi đã tìm kiếm khoảng 10 phút khắp con thuyền nhưng không thấy nó, kể cả dưới nước'.
Edward cho biết ông ngay lập tức phát tín hiệu yêu cầu trợ giúp qua sóng vô tuyến.
Một trong những ngư dân nhận được tín hiệu đã kết nối Edward với vợ của mình, Lynn Fiedor, hiện điều hành nhóm tình nguyện viên 'Tìm kiếm chó lạc' trong khu vực.
Fiedor cho hay khi cô biết Rylee thuộc giống chó Malinois nổi tiếng thông minh nhanh nhẹn của Bỉ và đã được đào tạo tìm kiếm cứu hộ thì cô không nghi ngờ gì rằng Rylee sẽ 'tìm được cách vào bờ'.
'Vì vậy, chỉ còn một việc là kêu gọi mọi người trong khu vực này tìm kiếm con chó khi nó đã lên bờ', Fiedor nói. Cô cho biết đã gọi tới văn phòng cảnh sát trưởng địa phương, kiểm lâm, cảnh sát biển và đăng thông báo lên trang Facebook của nhóm mình.
Sáng 29/8, cô nhận được một cuộc gọi.
'Một phụ nữ cho biết cô đã nhìn thấy nó đi vào khu cắm trại Platte River', Fiedor nói. 'Thật tuyệt vời. Rylee đã bơi qua 10 km và đi hơn 20 km trong rừng'.

Chú chó Rylee vui mừng khi đoàn tụ với ông bà chủ. Ảnh: ABC News
Fiedor ngay lập tức báo cho Edward và Kristin. Hai người sau đó lái chiếc xe mượn được của một quản lý cảng địa phương đến khu cắm trại. Fiedor nói với họ cách tốt nhất để thu hút những chú chó đi lạc là đánh dấu mùi hương của họ xung quanh chiếc xe và dùng đồ ăn, đồ chơi để gọi nó.
Chỉ một lúc sau, Rylee xuất hiện từ trong rừng và hân hoan gặp lại ông bà chủ. Edward cho biết 'đã có rất nhiều nước mắt, rất nhiều cái ôm'.
'Tôi muốn nói rằng tôi không phải là người mau nước mắt nhưng điều này thực sự đã khiến tôi phải khóc', ông nói. 'Tôi rất tự hào về Rylee cũng như rất tự hào và biết ơn Fiedor'.
Theo vne

TIN LIÊN QUAN

Bé 2 tuổi sống sót suốt một giờ dưới chiếc thuyền lật

Bé gái Kennedy không bị thương sau gần một giờ mắc kẹt dưới chiếc thuyền bị lật úp khi đang chở cả gia đình.

Anh phát hiện kho báu 2.500 năm tuổi trong lâu đài cổ

Một nhóm tình nguyện viên đã vô tình phát hiện kho báu gồm gần 200 đồng xu La Mã và Hy Lạp cổ đại có niên đại 2.500 năm trong một ngăn kéo bàn ở lâu đài Scotney, Anh. Theo dailymail, ko báu tiền xu “dị thường” này gồm 186 đồng xu hơn 2000 năm ...

Nước tràn vào khoang tàu cao tốc, 42 hành khách thoát nạn

Khi chuẩn bị cập bến, thuyền trưởng phát hiện hộp số gặp sự cố hỏng hóc nên yêu cầu máy trưởng xuống kiểm tra thì phát hiện hệ thống nước tàu đã hư nên nước đã tràn vào khoang.

Người đầu tiên tìm ra vắc-xin là ai?

Edward Jenner thành viên của Hội Hoàng Gia (17 tháng 5, năm 1749 – 26 tháng giêng, năm 1823) là một bác sỹ, nhà phẫu thuật người Anh, ông đã nghiên cứu môi trường tự nhiên xung quanh nơi ông sống và làm việc như một bác sỹ, một nhà phẫu thuật, một

Tàu ngầm Liên Xô xuyên qua ‘Tam giác quỷ’ Bermuda, 93 thủy thủ phút chốc già đi 20 tuổi

Nhiều người mất tích tại tam giác quỷ Bermuda khét tiếng trở nên “trẻ ra hoặc già đi” một cách kỳ lạ, dẫn đến giả thuyết tồn tại các đường hầm xuyên thời gian. Phía bắc biển Đại Tây Dương có một khu vực chứa đựng nhiều điều kinh hoàng bậc nhất thế

Phát hiện chấn động: Người cổ đại sống thọ trung bình 70 tuổi

Trong nhiều thập kỷ qua, giới khoa học đã đưa ra những nhận định rằng trong thời đại không có những loại thuốc hiện đại để chữa bệnh, con người khó có thể sống qua tuổi 40.

Lâu đài huyền bí 3000 năm tuổi dưới đáy hồ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Sau huyền thoại về những thành phố chìm dưới đáy biển, giờ đây các nhà khảo cổ tìm thấy một một công trình có thật nằm sâu dưới đáy hồ Lake Van tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau cả một thập kỷ tìm kiếm tại hồ nước lớn thứ hai Trung Đông này, di chỉ của ...

Hy hữu: 10 người may mắn thoát chết trong gang tấc

Họ đã thoát chết trong gang tấc! Quả là những hiện tượng hiếm thấy!

THỦ THUẬT HAY

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy