Vợ tôi chẳng làm gì cả: Câu nói của chồng khiến chị em bức xúc


Một người đàn ông đã có gia đình đến gặp bác sĩ tâm lý để giải toả những căng thẳng và áp lực trong cuộc sống của một ông chồng. Và đây là cuộc trò chuyện giữa họ:



Bác sĩ tâm lý: Anh làm gì để kiếm sống hả anh Bandy?



Người chồng: Tôi làm kế toán ở một ngân hàng.



Bác sĩ tâm lý: Thế còn vợ anh?



Người chồng: Cô ấy chẳng làm gì cả. Cô ấy chỉ ở nhà nội trợ thôi.



Bác sĩ tâm lý: Vậy ai làm bữa sáng cho cả nhà?



Người chồng: Vợ tôi, vì cô ấy chẳng có gì làm cả mà.



Bác sĩ tâm lý: Vợ anh dậy lúc mấy giờ để làm bữa sáng cho cả nhà vậy?



Người chồng: Cô ấy dậy vào khoảng 5 giờ sáng, dọn dẹp nhà cửa trước khi làm bữa sáng.



Bác sĩ tâm lý: Con anh đến trường bằng cách nào?



Người chồng: Vợ tôi đưa chúng đến trường, vì cô ấy chẳng làm gì cả mà.



Bác sĩ tâm lý: Sau khi đưa bọn trẻ đi học, vợ anh làm gì nữa?



Người chồng: Cô ấy đi chợ, rồi về nhà nấu ăn và giặt giũ. Bác sĩ biết rồi đấy, cô ấy đâu có phải làm việc.



Bác sĩ tâm lý: Chiều tối, sau khi đi làm về thì anh làm gì?



Người chồng: Nghỉ ngơi, tôi quá mệt với công việc cả ngày rồi còn gì?



Bác sĩ tâm lý: Thế còn vợ anh làm gì sau đó?



Người chồng: Cô ấy nấu bữa tối, cho con ăn, dọn bữa cho tôi, rửa bát, lau dọn nhà cửa, cho con đi tắm rồi cho chúng đi ngủ.



Người phụ nữ đóng vai trò quan trọng nhưng lại khá thầm lặng khiến cánh mày râu đôi khi không nhận ra (Ảnh minh họa)



Trong suốt buổi nói chuyện, người chồng luôn lặp đi lặp lại câu trả lời: 'Vợ tôi chẳng làm gì cả', còn bản thân anh ta đang phải chịu áp lực vì có nhiều công việc phải giải quyết, công việc của một nhân viên ngân hàng.



Ắt hẳn, anh chồng này và cả nhiều người trong số chúng ta sẽ đặt câu hỏi rằng, tại sao vị bác sĩ tâm lí lại hỏi chuyện về người vợ, liệu bác sĩ có nhầm lẫn không?



Bởi người đang cần giải tỏa áp lực là anh chồng kế toán, chứ không phải cô vợ: 'Chẳng làm gì cả. Cô ấy chỉ ở nhà nội trợ thôi'.



Anh chồng đang phải chịu quá nhiều căng thẳng, áp lực từ công việc, gánh nặng 'cơm, áo, gạo, tiền' một vai gánh vác. Còn cô vợ nội trợ chắc hẳn sẽ rất nhàn hạ?



Thế nhưng, từ câu chuyện trên, bạn thấy ai là người làm việc nhiều hơn ở đây? Tất cả những gì mà một người vợ làm để phục vụ gia đình từ sáng sớm tinh mơ đến tối mịt được gọi là 'chẳng làm gì cả'.



Phải, nội trợ không phải là công việc yêu cầu trình độ học vấn, bằng cấp và cũng chẳng có chút tiền đồ thăng tiến, nhưng vai trò của người nội trợ là cực kỳ quan trọng.



Hãy trân trọng vợ của bạn, bởi những gì cô ấy hy sinh cho bạn, cho con bạn, cho gia đình bạn là không thể đong đếm được.



Hãy xem câu chuyện trên là lời nhắc nhở về việc hãy trân trọng vai trò của nhau trong quan hệ vợ chồng, vợ bạn có thể không làm công việc như bạn nhưng cô ấy cũng vất vả chẳng kém gì bạn cả.



Bài học về cách ứng xử trong cuộc sống vợ chồng



Quan niệm đàn ông chỉ cần kiếm tiền còn việc nhà, con cái là trách nhiệm, bổn phận của phụ nữ đã hằn sâu trong tư tưởng của bao thế hệ người Việt.



Điều này không sai, nhưng sẽ thật sai lầm nếu cánh đàn ông mặc nhiên cho rằng phục vụ gia đình, chồng con là nghĩa vụ của người phụ nữ.



Và càng vô lí hơn khi nhiều ông chồng cho rằng, phụ nữ nội trợ thật an nhàn, không phải gặp chút áp lực, khó khăn nào.



Đã bao giờ cánh mày râu đặt mình vào vị trí của vợ để làm những công việc mà cô ấy hàng ngày vẫn làm. Có lẽ đến 99% các ông chồng sẽ kêu khổ, kêu vất vả và nhiều thứ khác nữa.



Trong bất kì mối quan hệ nào, tai cũng muốn được tôn trọng, được đánh giá cao, được ưu ái, lắng nghe và thấu hiểu (Ảnh minh họa)



Xét cho cùng vợ chồng đến với nhau vì yêu nhau, hiểu nhau, có những điểm tương đồng trong cách nghĩ, cách sống.



Khi yêu nhau, các cô gái đều rất xinh đẹp, trẻ trung, luôn tràn đầy năng lượng, sức sống. Thế nhưng, khi đã có gia đình, người phụ nữ phải gánh vác bao nhiêu công việc như sinh con, chăm con, chăm sóc bố mẹ, làm việc nhà.



Đây chính là lí do vì sao trước khi kết hôn và sau khi kết hôn, phụ nữ lại thay đổi chóng mặt đến như vậy. Họ chưa được yêu thương đúng cách, bởi các anh chỉ cho mình quyền được hưởng mà vợ thì không.



Nhiều người phụ nữ thậm chí đã đi làm một ngày 8 tiếng bên ngoài giống như chồng mình, nhưng khi về vẫn phải một tay nhặt rau một tay bế con.



Cơm nước xong xuôi lại phải lao vào giặt quần áo, dọn dẹp bếp núc, nhà cửa còn các anh chồng thì ngồi vắt chân chữ ngũ xem ti vi, đọc báo...Đa số phụ nữ không còn thời gian để làm đẹp, để chăm sóc bản thân như thời còn con gái.



Do đó, các anh chồng nếu muốn vợ đẹp, vợ hiền, muốn con ngoan thì hãy cùng chia sẻ công việc nhà với vợ, cùng chăm sóc, nuôi dạy con cái để tình cảm gia đình ngày càng gắn bó, bền chặt hơn.


Vợ tôi chẳng làm gì cả: Câu nói của chồng khiến chị em bức xúc


Đàn ông quyến rũ nhất là khi vào bếp chuẩn bị bữa ăn ngon cho những người thân yêu của mình (Ảnh minh họa)



Đàn ông làm việc nhà, nấu cơm, rửa bát, thậm chí là giặt quần áo...là trách nhiệm, bổn phận của mỗi ông chồng chứ không phải là cái sự 'sợ vợ' hay 'chiều vợ' như nhiều người khác quan niệm.



Những người đàn ông 'chân cứng đá mềm', có sức khỏe, được học hành không nên chỉ ngồi hưởng thụ, chờ vợ 'cơm bưng nước rót'!



Nhiều người đàn ông lúc nào cũng nói yêu vợ, thương vợ nhiều mà chẳng bao giờ thấy giúp đỡ vợ việc gì, dù là việc nhỏ nhất.



Hôn nhân muốn hạnh phúc lâu dài thì phải dựa trên sự đồng lòng, chia sẻ trách nhiệm của cả vợ lẫn chồng, ngay cả khi đó là công việc nhà.



Đừng bao giờ coi thường vai trò của vợ, của người phụ nữ trong gia đình, dù họ chỉ ở nhà làm nội trợ. Gia đình là nơi thể hiện thực chất sự bình đẳng và nâng cao địa vị của người phụ nữ.



Một điều nữa là không phải vô cớ khi người ta nói: 'Sau lưng một người đàn ông thành công luôn có bóng hình một người phụ nữ'.



Khi người chồng gặp áp lực từ công việc bên ngoài, người phụ nữ không cần phải hiểu công việc của chồng hoặc tài giỏi đến mức cho lời khuyên.



Phụ nữ chỉ cần đủ nhạy cảm để biết được lúc chồng đang rất áp lực để quan tâm, động viên, hay đơn giản là thể hiện sự ân cần của mình qua những bữa ăn ngon.



Cuối cùng nên nhớ rằng, trong bất kì mối quan hệ nào thì ai cũng muốn được tôn trọng, được đánh giá cao, được ưu ái, lắng nghe và thấu hiểu.



Theo Thế Giới Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Chồng mặc đồ bảnh bao, cúi người thay lốp xe giữa đường giúp vợ

Hành động của người chồng này hẳn được nhiều chị em phụ nữ thích thú lắm.

'Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống' xưa rồi, giờ phải là 'xem nhiều thứ'?

Mới đây, một chàng trai đã đăng tải bức hình ngôi nhà nghèo xơ xác và hỏi “thế này liệu có bị chia tay không?” đã gây ra nhiều tranh cãi.

Xôn xao màn đối đáp "không xấu hổ" của cô vợ bị chồng bắt quả tang ngoại tình với nhân tình

Bị chồng bóc mẽ đi nhà nghỉ với trai trẻ, vợ xinh vênh mặt nói không xấu hổ mà còn thách thức ly dị khiến cộng đồng mạng bị sốc trước thái độ 'không còn gì' để nói này. Đoạn clip dài hơn 5 phút là cuộc đối chất giữa anh chồng, truy hỏi cô vợ về

Chồng đẹp trai ngủ nhà bạn và 100 cuộc gọi nhỡ của người vợ câm

'Nếu có ai nói tôi bị điên, thần kinh không ổn định thì tôi cũng chẳng bận tâm bởi tôi yêu cô ấy và muốn mang lại hạnh phúc cho cô ấy'. Đó là những lời tâm sự của anh Trần Thanh Hải.

Cô vợ “cao tay” trị ông chồng nhắn tin tán tỉnh gái lạ

Mới đây, một tài khoản facebook có chia sẻ bài viết kể về người chị “cao tay” trị ông chồng sau khi phát hiện những tin nhắn anh tán tỉnh một cô gái khác.

Giận nhau với chồng, bỏ chồng không tiếc mà tiếc mẹ chồng!

Nàng dâu thời hiện đại được mẹ chồng cưng nựng, nâng như nâng trứng đi đâu ai hỏi “con dâu à” thì mẹ chồng “chối” đây đẩy bảo: “Không! Là con gái tôi đấy!”…

Rớt nước mắt với câu chuyện con phẫu thuật, chồng từ chối thăm non hẹn hò với nhân tình mới

'Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, tôi đã yêu đã tin tưởng rồi lấy chồng với mong muốn một cuộc sống hạnh phúc như bao người.. Nhưng cuộc sống sao quá khắc nghiệt đối với tôi?.'

Đòn tâm lý của các anh chồng khiến vợ không giận nổi

Sinh nhật vợ, anh chồng Hà Nội không may đánh rơi bánh gato. Anh chàng nghĩ ra cách 'vá' lại bánh đền cho vợ.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số