5 mẹo vệ sinh đồ gia dụng nhẹ nhàng và dễ dàng dành cho chị em

Việc sử dụng thiết bị điện gia dụng trong gia đình sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn biết cách làm sạch các sản phẩm này. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi tốn thời gian và công sức. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin gửi đến chị em nội trợ 5 mẹo vệ sinh đồ gia dụng nhẹ nhàng, dễ dàng.

Máy xay sinh tố và máy ép trái cây

Khi vệ sinh máy xay sinh tố và máy ép trái cây, bạn cần phải tháo rời các bộ phận như cối xay, nắp, lưỡi dao, lưới lọc ra và ngâm vào nước xà phòng ấm trong vài phút. Sau đó lấy bàn chải đánh răng chà nhẹ xung quanh và dùng miếng bọt biển ướt lau lại, cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch và để khô ráo trước khi lắp lại sử dụng.

Lò nướng

Để vệ sinh mà không làm ảnh hưởng chất lượng của lò nướng, bạn cần tháo các khay nướng sau mỗi lần sử dụng, đem ngâm vào nước xà phòng và chùi rửa nhẹ nhàng. Lưu ý không dùng lực quá mạnh để chà trên bề mặt khay nướng, tránh làm hỏng lớp sơn.


5 mẹo vệ sinh đồ gia dụng nhẹ nhàng và dễ dàng dành cho chị em

Máy pha cà phê

Sau khi sử dụng xong bạn cần rửa sạch bình chứa và bộ lọc trong nước ấm xà phòng, say đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Bạn có thể vệ sinh kỹ hơn nhờ 1 ly nước kèm 1 muỗng canh dấm trắng cho vào máy pha cà phê, bật máy hoạt động, xong bạn rửa lại bằng nước sạch, việc này có thể làm 1 lần/tháng.

Máy nướng bánh mì

Mẹo dành cho bạn chính là nên đặt tờ giấy dưới thân máy, tháo và lắc ngược để vụn bánh mì rơi ra ngoài, sau đó bỏ giấy vào thùng rác và lau bên ngoài máy bằng miếng khăn ẩm.

Máy làm bánh mì kẹp

Bạn không cần phải gỡ các khay nướng bánh mì ra để vệ sinh. Sau mỗi lần sử dụng chỉ dùng khăn giấy ướt lau sơ qua. Khi thấy bánh dính chặt vào khay, bạn bôi một ít dầu thực vật và lau nhẹ lại một lần nữa là được.

Lưu ý quan trọng khi vệ sinh các thiết bị điện gia dụng

- Với các thiết bị điện gia dụng, bạn không nên vệ sinh ngay sau khi dùng mà cần rút điện và để máy nguội vài phút, sau đó có thể lau sạch bằng khăn ẩm.

- Đặc biệt bạn không ngâm mô tơ của máy hay dây diện vào nước tránh làm hỏng chúng gây rò rỉ điện nguy hiểm khi dùng.

TIN LIÊN QUAN

Tiểu Hoàng tử nước Anh bối rối ‘vỗ tay’ trước công chúng, công nương Kate nhẹ nhàng hoá giải

Trong chuyến thăm Canada của Hoàng gia Anh cách đây không lâu, tiểu hoàng tử George đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

Thanh niên đem thịt, rau củ ra nướng trên mui xe

Ngoài công dụng là để di chuyển, nó còn có một tính năng đặc biệt là để nấu ăn. Với sức nóng như thiêu đốt giữa trưa, lúc này khi nhiệt độ ngoài trời là 34.5 độ C, vì mui xe để quá lâu bên ngoài nên phần mui trở nên rất nóng khoảng 56 độ C.

Điểm mặt những thói quen khiến việc bếp núc của bạn thêm vất vả

Nhiều người vẫn có thói quen cất giữ tất tần tật các loại rau, củ, quả vào tủ lạnh với mong muốn bảo quản chúng được lâu hơn. Tuy nhiên, đó lại là một sai lầm bởi mọi người không biết rằng khoai tây, cà chua, chuối và táo... là những loại thực phẩm

Sáng nào cũng nhấn snooze báo thức, nhưng iPhone lại chỉ cho ‘ngủ nướng” thêm 9 phút

Thực tế, đồng hồ báo thức (lúc đó hoạt động bằng nước) được cho là đã có từ thời của nhà triết học cổ đại Hy Lạp Platon, tức là từ năm 427 đến 437 trước công nguyên.

Thực hư tin đồn vô cùng đại kị ngày Tam Nương 21 tháng 7 năm 2016

Ngày Tam Nương 21 tháng 7 năm 2016 tức 18/6 AL có thực sự nguy hiểm như những gì các trang mạng xã hội loan tin. Tuy vậy, cả trong văn hóa phương Đông và phương Tây đều ghi nhận những ngày xấu trùng nhau, rơi vào ngày Tam nương .

Chàng trai Mỹ cảm hoá quyết tâm không sinh con của cô gái Việt

Mike không bắt ép Sam phải sinh con nhưng lại nhẹ nhàng, thủ thỉ với vợ về khát khao được làm cha khiến cô dần thay đổi.

Cô giáo mầm non Review chi tiết ''Quy Nhơn đẹp long lanh như Hàn Quốc''

Nếu các bạn đi từ Sài Gòn có thể đặt vé của nhà xe Phúc Thuận Thảo giá vé 240k hoặc xe Phương Trang 260k. Xe thường chạy lúc 6h tối ra tới nơi là 5h sáng. Còn mình thì đi từ Đà Nẵng qua nên đi xe Kim Liên giá 120k. Xe chạy 6 tiếng rưỡi là tới nơi.

Kinh nghiệm khám phá Phú Quốc ngon bổ rẻ của bóng hồng 9X

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao & Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển, các bạn nên rũ bạn bè, rũ những ai có cùng sở thích chụp ảnh, du lịch và khám phá. Càng

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.