Bạn đã thấu hiểu các chế độ an toàn mà nồi áp suất điện tử sở hữu?

Để bảo đảm trong quá trình sử dụng, nhà sản xuất luôn chú trọng vào việc trang bị các chế độ an toàn trên nồi áp suất điện tử. Thế nhưng bạn có biết cách sử dụng như thế nào là đúng chưa?

Van xả áp khi áp suất cao

Từ nồi áp suất cơ sử dụng trên bếp gas cho đến các loại nồi áp suất điện tử hiện đại ngày nay đều được trang bị van xả áp.

Khi hơi trong nồi quá nhiều dẫn đến nồi áp suất vượt quá giới hạn cho phép, van xả áp sẽ tự động xả hơi, giúp duy trì hiệu quả của quy trình hoạt động cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Van xả áp rất dễ bị nghẹt bởi thức ăn thừa rơi vãi nên bạn cần thường xuyên vệ sinh bộ phận này.

Van khóa ngăn nắp nồi mở ra khi có áp suất cao

Nếu nồi bị bật ra khi áp suất vượt giới hạn, người nấu ăn sẽ gặp nguy hiểm. Do đó, thiết kế van khóa an toàn không thể mở khi đang trong quá trình sử dụng nồi, chỉ đến khi hơi trong nồi được xả ra chỉ còn một lượng không đáng kể thì mới có thể mở nắp nồi.

Khi mở nắp nồi áp suất, bạn cần lưu ý nghiêng mặt sang một bên, không nên nhìn thẳng vào nồi để tránh hơi nóng còn lại trong nồi bay vào mặt.

Điều chỉnh nhiệt, chống trào

Nồi áp suất điện tử ngày nay sẽ có chế độ tự động chuyển qua nhiệt độ thấp hơn khi phát hiện nhiệt độ trong nồi quá cao, áp suất lớn, để bảo vệ cho người sử dụng, tăng độ bền cho nồi.

Một số món ăn cần nấu với nước như soup, cháo, canh... sẽ rất khó để canh lượng nước phù hợp. Khi đó, nước sôi sẽ dễ trào ra ngoài, thường là trào lên bộ phận van xả, làm nghẹt van, khiến chức năng xả áp tự động không thể diễn ra sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bạn đã thấu hiểu các chế độ an toàn mà nồi áp suất điện tử sở hữu?
Bộ phận chống trào được trang bị trên nồi áp suất điện tử có chức năng ngăn chặn thức ăn trào vào van xả. Chống trào hiệu quả thì xả áp mới hiệu quả, bạn cũng nên lau rửa, làm sạch bộ phận này sau khi nấu ăn xong.

Lưu ý, dù bạn đã sở hữu nồi áp suất có khả năng này thì cũng không để thức ăn vượt quá 2/3 thể tích nồi để khi cho thực phẩm vẫn có thể đậy nắp nồi kín, cân bằng, van không bị nghẹt để đảm bảo an toàn.

Tự ngắt khi quá nhiệt

Tự động ngắt là chế độ bảo vệ an toàn tối ưu khi nhiệt độ, áp suất bên trong nồi quá cao vượt mức cài đặt. Với chế độ này, khi người dùng điều chỉnh sai cách, hoặc nồi phát hiện nhiệt độ ở đáy nồi quá cao, không thể điều chỉnh nhiệt tự động; sẽ ngưng nấu ăn, tự động ngắt để tránh xảy ra nguy hiểm cho người sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Cụm rạp phim CGV giảm giá vé phim 2D các suất sau 22h còn 50k

Cụm rạp phim CGV vừa quyết định giảm giá vé các suất chiếu phim 2D sau 22h đêm còn 50k/vé, giá này áp dụng cho tất cả các rạp của CGV ở khu vực SG và HN, rất tiếc là không áp dụng ở những nơi khác. Trước đây, CGV và Galaxy Cinema từng áp dụng giảm

Nên chọn nồi ủ chân không hay nồi áp suất điện cho căn bếp nhà bạn?

Chỉ xuất hiện trên thị trường thiết bị nhà bếp trong thời gian gần đây, nhưng nồi ủ chân không đã nhanh chóng nhận được sự ưa chuộng của người dùng nhờ tính tiện lợi và nấu ăn ngon.

Lần đầu tiên trong lịch sử, loài người tổng hợp được tinh bột từ CO2, hiệu suất tăng hơn 8.5 lần

Tinh bột là nguyên liệu thiết yếu cho mọi thứ trong cuộc sống của loài người, từ việc làm bánh mì cho đến sản xuất giấy và rất nhiều thứ khác thu được từ việc chúng ta sản xuất ra tinh bột.

Tấm pin mặt trời lấy cảm hứng từ cánh bướm giúp tăng hiệu suất thu ánh sáng gấp 2 lần

Những tấm pin mặt trời hiện tại thường được chế tạo từ các tế bào năng lượng mặt trời tương đối dày, sau đó lắp ở một nơi nhất định sao cho thu được lượng ánh sáng nhiều nhất trong suốt 1 ngày.

Phương pháp giúp cây sinh trưởng 'thần tốc'

Phương pháp mới này dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong không gian, giúp cây phát triển nhanh gấp nhiều lần và cho năng suất cao hơn.

7 cách trộm xe có thể ‘hack’ chìa khóa thông minh

Theo MoneySupermarket, một yếu tố góp phần gia tăng trộm xe trở lại sau một thời gian suy giảm là đã xuất hiện những công nghệ mới giúp chúng “hack” hệ thống chìa khóa thông minh từ xa nhưng không được nhiều công chúng biết đến.

Microsoft: Làm việc ở nhà đe dọa cả năng suất lẫn sáng tạo trong lao động

Đó là kết luận của một nghiên cứu khoa học được đưang trên tờ tạp chí Nature Human Behaviour, với tác giả nghiên cứu chính là Microsoft, và nó thậm chí cũng đã được các nhà khoa học độc lập bình…

Trên thế giới này, mẹ là người không biết đầu tư nhất!

Trong thế giới nhỏ của Mẹ, tất cả đều là con. Trong thế giới rộng lớn của Con, đôi khi con quên mất mẹ. Mẹ là người không biết đầu tư nhất, luôn đầu tư vào con mà chẳng cần biết mình sẽ không có lãi.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.