Thử bỏ 2 viên đá vào nồi cơm điện, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ


Những ai từng thưởng thức cơm của người Nhật đều phải gật gù tấm tắc khen ngon. Độ ngon ấy không chỉ nằm ở loại gạo mà còn bởi những bí quyết tuyệt vời của bà nội trợ Nhật.

Dùng đá lạnh để nấu cơm 

Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi cơm, bạn bỏ thêm 2 đến 3 viên đá vào, để khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu cắm điện, bấm nút nấu

Khi bắt đầu nấu cơm thì phải vo gạo trước tiên. Vo gạo để làm sạch hạt gạo, sau đó đổ lượng nước vừa đủ vào trước khi bắt lên. Tỷ lệ gạo và nước tốt nhất là khoảng 1: 1,2. Tuy nhiên, tỷ lệ này khác nhau cho từng loại gạo vì vậy cách tốt nhất vẫn là dựa vào kinh nghiệm. 

Thử bỏ 2 viên đá vào nồi cơm điện, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ

Đá lạnh sẽ trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo

Bỏ thêm 2 đến 3 viên đá vào, để khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu cắm điện, bấm nút nấu. Đó là một trong những cách mà người Nhật áp dụng để nấu cơm thơm và dẻo. Và điều kỳ diệu là sau khi nấu xong thì những mẻ cơm đều rất ngon thơm, tơi xốp và cực kỳ bổ dưỡng. 

Nhiều người Nhật còn có thói quen bỏ thêm một muỗng cà phê mật ong vào nồi cơm, cùng với hai viên đá lạnh

Giải thích một cách khoa học, đá sẽ trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, sẽ làm tăng độ dẻo của gạo hơn. Thứ hai, bỏ đá vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều.

Dùng mật ong, dầu mè tăng hương vị 

Nhiều người Nhật còn có thói quen bỏ thêm một muỗng cà phê mật ong vào nồi cơm, cùng với hai viên đá lạnh. Theo họ, mật ong có tác dụng giữ nước, sẽ giúp cơm ngon, dẻo hơn rất nhiều. Cũng có người hòa một ít muối với vài giọt dầu mè, sau đó đổ vào nồi cơm trước khi nấu để giúp cơm thơm mềm, căng tròn sáng bóng sau khi nấu. Nếu không có dầu mè, bạn có thể thay thế bằng dầu ô liu, dầu đậu phộng, vẫn mang đến kết quả tương tự.

Bên cạnh đó, người Nhật còn dùng củ hành giúp khử mùi hôi của gạo mốc, hút được lượng nước thừa cũng như đánh bay mùi khê của nồi cơm khi bạn lỡ “quá tay”. Bạn có thể nướng củ hành trước khi cho vào nồi cơm để chúng tăng hương vị tối đa. Với cách này, nồi cơm của bạn sẽ nhanh chóng được 'tiêu thụ' bởi các thành viên thân yêu một cách nhiệt tình nhất.

Dùng giấm trắng giúp cơm lâu thiu

Để giữ cơm lâu ôi thiu, đồng thời giúp cơm dậy mùi hơn, trước khi bấm nút nấu, người Nhật cho vào nồi vài giọt giấm trắng Nhật Bản. Nếu không có loại giấm này, bạn vẫn có thể thay thế bằng các loại giấm thông thường.

Đặc biệt hơn, người Nhật còn cho ít bia vào nồi để nấu cơm, nhằm giúp cơm mềm và tăng hương vị lên rất nhiều. Hay cũng có người thêm nước trà vào nồi và nấu theo cách bình thường để tạo thêm màu sắc, mùi, vị và dinh dưỡng cho cơm. Đó là những cách nấu ăn “kì lạ” nhưng ngon không chê vào đâu được.

Nguồn: Gia đình và Xã hội

TIN LIÊN QUAN

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Cách làm kho quẹt chuẩn vị Nam Bộ chấm rau củ ngon ngất ngây

Kho quẹt là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Khi hoàn thành nồi kho quẹt thơm lừng mùi thịt với mắm, món này ăn kèm cơm trắng hay chấm rau củ luộc đều rất ngon.

Kỹ thuật trồng cây quýt đường năng suất cao, quả thơm ngon

Quýt đường là cây dễ tính có thể thích nghi rộng với nhiều loại khí hậu khác nhau từ vùng núi, đồng bằng, từ khí hậu lạnh cho tới khí hậu nóng khắc nghiệt cây đều có khả năng phát triển tốt nếu biết cách chăm sóc.

Hàng loạt món Việt được vinh danh trên "bản đồ TasteAtlas" của thế giới

Trang TasteAtlas là một trang web ẩm thực quốc tế được thành lập vào năm 2018, nơi tổng hợp và giới thiệu các món ăn và đồ uống từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số món ăn Việt Nam được vinh danh trên trang TasteAtlas:

Cách pha cà phê Espresso ngon chuẩn vị Ý từ đơn giản đến chuyên nghiệp

Espresso là loại cà phê Ý được coi là ‘nguyên bản’ nhất, đậm vị cà phê nhất. Những ai thích Espresso đều là dân nghiện cà phê thứ thiệt. Cách pha cà phê Espresso vì vậy cũng không khó, nhưng đòi hỏi bắt buộc phải có máy pha và nguyên liệu chuẩn

Na Uy ra mắt phương pháp bảo quản cá đông lạnh tươi ngon như mới bắt

Theo chuyên gia dinh dưỡng, cá đông lạnh nếu được xử lý đúng cách vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và thơm ngon như cá tươi. Bảo quản hải sản đã không còn là điều gì xa lạ khi mỗi gia đình hôm nay đều có cho riêng mình một cái tủ lạnh. Vậy ...

Kỹ thuật trồng hoa rum mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ

Nói tới hoa rum không ai không yêu thích loài hoa này bởi ngoài vẻ đẹp trong sáng, kiêu sa nó còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống như sự cung kính, tôn nghiêm, cao quý. Ngoài ra đây còn là một loài hoa tượng trươc cho tình yêu, sự

Khó tin: Từ đá lạ mọc ra loài hoa bí ẩn, còn tỏa hương thơm ngát

Người ta phát hiện ra một số viên đá lạ nở hoa đẹp rực rỡ và còn tỏa hương thơm.

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.