Xử lý nghiêm "xe ôm" đón khách bừa bãi, chặn đứng tai nạn ở cao tốc trên cao

Hành vi dừng, đỗ phương tiện trên tuyến đường này của lái xe tải và không ít “xe ôm” tranh thủ lên đón khách đã khiến cho tình hình TTATGT tại tuyến đường này thêm khó lường. Đội CSGT số 14, Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã chủ động trong công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các vi phạm trên, tất cả nhằm mục đích đảm bảo ATGT tại tuyến đường huyết mạch này của Thủ đô.

Vắng CSGT là vi phạm

Dù là ngày cuối tuần nhưng trên tuyến đường cao tốc trên cao mật độ phương tiện rất lớn. Cả hai chiều đường từ Mai Dịch về Pháp Vân và ngược lại, những dòng xe nối đuôi nhau không dứt. Chỉ tay về phía đường lên xuống ở khu vực đầu Pháp Vân, Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết: Đây là vị trí mà các lái “xe ôm” thường xuyên tụ tập để đón khách. Gần như tất cả những lái xe vi phạm này đều ít nhiều đã bị CSGT xử phạt. 

Xử lý nghiêm "xe ôm" đón khách bừa bãi, chặn đứng tai nạn ở cao tốc trên cao

Nhiều 'xe ôm' đỗ phương tiện ở đường cao tốc trên cao nhằm đón khách bị CSGT kiểm tra

Đối với CBCS của Đội CSGT số 14, những vi phạm về dừng, đỗ đón trả khách của “xe ôm” tại khu vực này được xem là vô cùng nguy hiểm, là một trong số nguyên nhân chính tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc và tai nạn rất lớn. Với tính chất đường gần như độc đạo, số đường dẫn lên, xuống khá ít, vận tốc phương tiện cao, chỉ cần một va chạm nhỏ giữa các phương tiện là toàn bộ tuyến đường này lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài. 

Xe tải cũng dừng, đỗ khá tùy tiện trên đường cao tốc trên cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT

Trên thực tế, đã có khá nhiều vụ ùn tắc giao thông do các phương tiện tránh, vượt sai quy định hoặc va chạm với xe cùng chiều ở phía trước. Có trường hợp, người điều khiển xe máy đi trên tuyến đường này đã va chạm với ô tô, hậu quả khiến lái xe máy thiệt mạng và kéo theo cả tuyến đường bị ùn tắc nhiều giờ đồng hồ.

Có một thực tế đó là các lái “xe ôm” chỉ vi phạm khi vắng bóng lực lượng CSGT. Lợi dụng khoảng thời gian đổi ca giữa các tổ công tác, khi CSGT phải di chuyển tuần tra giải quyết những sự cố trên đường, một số lái “xe ôm” từ đường dưới vòng xe đi ngược lên đường dẫn và đứng đón khách tại đây. Khi đón được khách, các lái “xe ôm” này nhanh chóng nổ máy phóng xuống đường dẫn lên, xuống của cao tốc. Có nhiều trường hợp sẵn sàng điều khiển xe máy đi ngược chiều để trốn tránh sự kiểm tra của CSGT.

Mật phục kiểm tra, công khai xử lý

Không chỉ có “xe ôm”, nhiều lái xe tải cũng thản nhiên dừng, đỗ tại một số vị trí trên tuyến đường này gây nguy hiểm cho các phương tiện khác lưu thông trên đường. Những vi phạm trên tuyến đường này nhanh chóng được Ban chỉ huy Đội CSGT số 14 phát hiện, lập kết hoạch kiểm tra xử lý. “Càng những ngày tháng cuối năm, mật độ phương tiên tham gia giao thông càng đông đúc. Nếu không chủ động, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phương án bố trí lực lượng hợp lý, cùng thái độ kiên quyết xử phạt vi phạm thì sẽ rất khó khăn trong công tác giữ gìn, đảm bảo TTATGT. Trong mọi tình huống, chúng tôi đều chủ động giải quyết, xử lý hiệu quả, kịp thời…” - Trung tá Đỗ Trọng Tuân cho biết. 

CSGT kiên quyết xử lý vi phạm, nhằm chặn đứng TNGT

Thái độ chủ động của Đội CSGT số 14 được cụ thể hóa bằng kết quả xử lý vi phạm. “Chúng tôi chạy đến nơi thì số lái xe vi phạm này nhanh chân bỏ chạy. Để “bắt tận tay, day tận trán” đối với những vi phạm này, đòi hỏi phải có sự phối hợp của ít nhất 2 tổ công tác. Vừa mật phục xác định vi phạm, vừa công khai ập đến xử phạt, khiến cho các lái xe vi phạm không thể chối cãi”- đại diện Đội CSGT số 14 cho biết.

Thống kê của đơn vị cho thấy, trong vòng 3 tháng qua (từ tháng 8 đến ngày 10-11), Đội CSGT số 14 đã phát hiện và xử phạt 261 trường hợp vi phạm Luật Giao thông ở đường cao tốc trên cao. Phân tích, trong tổng số 261 trường hợp vi phạm chủ yếu là mô tô, xe máy mà cụ thể ở đây là số “xe ôm’. Lỗi bị CSGT xử phạt chủ yếu là đi vào đường cấm và dừng, đỗ sai quy định. Bên cạnh việc xử lý “xe ôm” vi phạm, Đội CSGT số 14 còn tăng cường xử phạt “nguồn” phát sinh vi phạm như xe tải, xe khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định. Có 66 trường hợp xe tải bị xử phạt về hành vi trên, đối với xe khách là 20 trường hợp.

Đối với những phương tiện không có giấy tờ, CSGT ra quyết định tạm giữ theo đúng quy định của pháp luật

“Nếu như xe khách không dừng đỗ đón trả khách tại những điểm này thì sẽ không kéo theo số “xe ôm” vi phạm. Việc xử lý “xe ôm” chỉ là phần ngọn của vấn đề, điều quan trọng là không để xảy ra tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách tại đây. Khi xe khách không dừng lại “thả” khách xuống đường, thì chẳng có lý do nào để “xe ôm” ra đây đón khách” - đại diện Đội CSGT số 14 phân tích.

Xác định phần gốc của vi phạm, hiện đơn vị đang phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với lực lượng CAQ Hoàng Mai, các đơn vị Công an phường nơi có tuyến đường cao tốc trên cao đi qua để triển khai công tác kiểm tra, xử lý cả ngày và đêm. Bên cạnh đó, CSGT cũng tăng cường “soi” các xe khách đi từ đầu Mai Dịch lên đường cao tốc hoặc qua cầu Thanh Trì hướng vào trung tâm thành phố bằng hệ thống camera giám sát, xử phạt 'nguội' xe vi phạm. Tất cả những xe khách dừng, đỗ đón trả khách tại đây cũng như 'xe ôm' đều sẽ bị xử lý nghiêm, để góp phần đảm bảo TTATGT trong những tháng cuối năm.

Hoàng Phong (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/xu-ly-nghiem-xe-om-don-khach-bua-bai-chan-dung-tai-nan-o-cao-toc-tren-cao.html

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát giao thông bắt đầu xử lý vi phạm cao điểm Tết

Đợt cao điểm của CSGT nhằm mục tiêu giảm vi phạm, tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán.

Không xảy ra tai nạn xe khách nghiêm trọng trong những ngày nghỉ lễ

Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 thông tin trong những ngày nghỉ lễ vừa qua trên địa bàn không xảy ra bất cứ một vụ TNGT nào gây hậu quả nghiêm trọng. Đối với một đội CSGT quản lý cửa ngõ Thủ đô, nơi có lưu lượng người và phương tiện

Khó... xử lý xe khách hợp đồng trá hình

Theo khảo sát của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, hiện trên địa bàn thành phố có trên 21 văn phòng đại diện các doanh nghiệp vận tải hành khách có liên quan đến hoạt động của các xe hợp đồng, xe Limousine. Hiện lưu lượng phương tiện vận tải hành

Từ 16/8, cảnh sát giao thông lập chốt gần nhà hàng, quán nhậu

Từ 11-14h và từ 16-21h các ngày 16/8-15/9, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra gắt gao các khu vực gần nhà hàng, quán nhậu.

'Hiệu ứng mạnh' từ Mệnh lệnh số 02 ở địa bàn trung tâm của Thủ Đô

Nhiệm vụ đảm bảo TTATGT tại quận Hoàn Kiếm, địa bàn 'đặc sản' những tuyến phố cổ, phố cũ đan xen luôn được xem là thách thức vô cùng lớn đối với CBCS Đội CSGT số 1 nói riêng.

Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền rộng rãi đến tất cả các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc, Cục CSGT sẽ tổ chức 3 đợt cao điểm, cụ thể: Đợt 1 từ ngày 16-4 đến 15-5; đợt 2 từ 16-8 đến 15-9 và đợt 3 từ ngày 16-12-2018 đến 15-2-2019.

Tài xế bỏ lại xe container, cầu Thanh Trì ùn tắc nghiêm trọng

Nhận được thông tin, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ đường sắt CATP Hà Nội đã nhanh chóng có mặt và yêu cầu tài xế liên lạc với các đơn vị cứu hộ, di chuyển chiếc xe để thông đường.

Cấm vĩnh viễn lái xe cố tình đi lùi, ngược chiều trên cao tốc

Hình ảnh chiếc xe container, BKS 72C-121.80 bất chấp nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường, loay hoay quay đầu đi ngược chiều vào Quốc lộ 10, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến những người có trách nhiệm trong công tác đảm bảo TTATGT như

THỦ THUẬT HAY

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok trên máy tính

Khi bạn mở ứng dụng TikTok lần đầu tiên, nó sẽ không yêu cầu bạn phải có tài khoản. Thay vào đó, ứng dụng này sẽ chỉ hiển thị cho bạn các nguồn cấp dữ liệu video. sẽ chỉ cho bạn cách tạo tài khoản trong ứng dụng TikTok.

Hướng dẫn tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Không cần phải mua loa mới hoặc sắm một tai nghe xịn, bạn có thể kết hợp các phần mềm và thủ thuật để tăng chất lượng âm thanh lẫn âm lượng cho PC

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp