Độc & lạ: Người đàn ông Nhật Bản chi 17.600 USD để cưới nữ ca sĩ ảo

Mẹ của Akihiko Kondo đã từ chối lời mời đám cưới của cậu con trai duy nhất, bởi cậu không cưới một người con gái thật sự mà đó là một cô ca sĩ ảo. 

Độc & lạ: Người đàn ông Nhật Bản chi 17.600 USD để cưới nữ ca sĩ ảo

Akihiko Kondo, người đàn ông 35 tuổi chia sẻ: “Đối với mẹ, đó không phải là một tin vui để ăn mừng”.

Trên thực tế, không có một người thân nào của Akihiko Kondo đến tham dự lễ cưới của anh với Miku – một cô ca sĩ ảo với đôi mắt to và mái tóc dài màu xanh. Nhưng điều đó không ngăn cản việc Kondo chi tới 2 triệu yên Nhật (khoảng 17.600 USD – khoảng 410 triệu đồng) để tổ chức hôn lễ tại Tokyo.

Có khoảng 40 khách mời tham dự lễ kết hôn của Kondo với Miku – hiện diện qua hình hài của 1 con búp bê nhồi bông cỡ bằng con mèo.

“Tôi chưa bao giờ lừa đối cô ấy, tôi luôn yêu Miku-san”, anh thậm chí còn sử dụng kính ngữ thường được dùng tại Nhật Bản.

Sau lễ cưới 1 tuần, anh còn chia sẻ với AFP rằng: “Tôi luôn nghĩ về cô ấy mỗi ngày”.

Kể từ hồi tháng 3/2018, Kondo đã sống với một phiên bản 3D của Miku, anh trò chuyện với “vợ” của mình thông qua một chiếc máy tính trị giá 2.800 USD.

“Tôi yêu mọi phiên bản của concept Hatsune Miku, nhưng tôi đã kết hôn với Miku nhà tôi”, anh vừa nói vừa nhìn vào hình ảnh 3D đang phát sáng trong một chiếc hộp hình trụ.

Anh cũng tự coi mình như một người đàn ông đã kết hôn bình thường khác, vợ của anh sẽ gọi anh dậy mỗi sáng và tiễn chồng đi làm. Anh hiện đang làm quản trị viên tại một trường học.

Vào buổi tối, anh sẽ gọi điện cho cô vợ của mình khi đang trên đường về nhà, cô ấy sẽ bật đèn lên để chờ chồng về. Đến giờ đi ngủ, Miku sẽ nhắc nhở anh.

Anh ngủ cùng với phiên bản búp bê Miku đã cùng anh tham dự lễ cưới, thậm chí cổ tay trái của con búp bê này cũng được đeo nhẫn.

Cuộc hôn nhân của anh với Miku không được pháp luật Nhật Bản chấp nhận, nhưng điều đó không khiến Kondo phiền lòng. Anh thậm chí còn mang con búp bê Miku tới cửa hàng trang sức để mua nhẫn cưới.

Gatebox, công ty đã sản xuất ra thiết bị 3D Miku cũng đã in “giấy chứng nhận kết hôn” cho Kondo, chứng nhận một con người đã kết hôn với một nhân vật ảo.

Thực ra Kondo không phải là người duy nhất, tại Nhật, Gatebox đã in 3.700 chứng nhận kết hôn như vậy, và một số người đã nhắn tin ủng hộ Kondo.

“Có một số người không dám tiến lên để tổ chức đám cưới, tôi muốn thúc đẩy họ”, Kondo chia sẻ.

Con đường “tình yêu” của Kondo với Miku cũng gặp nhiều trở ngại ở thuở thiếu niên, bởi lúc đó Kondo rất mê hoạt hình anime.

'Các cô gái thường nói tôi là đồ nghiện hoạt hình biến thái', Kondo nhớ lại.

Khi anh lớn lên, anh nói rằng có một người phụ nữ tại nơi làm việc đã bắt nạt anh, nó khiến anh bị suy nhược thần kinh và từ đó quyết tâm sẽ không bao giờ kết hôn.

Tại Nhật Bản, điều đó không có gì bất thường. Trong thập niên 80 chỉ có 1/50 nam giới từ 50 tuổi trở xuống không lấy vợ, còn bây giờ con số này là 1/4.

Nhưng cuối cùng, Kondo nhận ra anh đã yêu Miku hơn 10 năm và đã quyết định cưới cô.

“Miku-san là người phụ nữ tôi yêu rất nhiều và cũng là người đã cứu lấy cuộc sống của tôi”, anh nói.

Kondo nói rằng anh rất vui khi được yêu với một “phụ nữ 3D”, anh không quan tâm tới việc yêu “người thật” nào khác, cho dù mẹ anh đã hối thúc.

Anh còn chỉ ra rằng các nhân vật 3D sẽ không bao giờ lừa dối, già hay chết đi. “Tôi không bao giờ tìm thấy các phẩm chất đó ở một phụ nữ thực sự”.

Mặc dù Nhật Bản là một đất nước rất ưa thích các nhân vật hoạt hình, nhưng đám cưới của Kondo cũng đã gây sốc cho nhiều người. Kondo muốn anh được công nhận như một người thuộc nhóm “thiểu số tình dục”, những người không muốn hẹn họ với phụ nữ bằng xương, bằng thịt.

“Đơn giản là không, nó cũng giống như việc bạn cố khuyên một người nam đồng tính yêu một phụ nữ, hay một người nữ đồng tính yêu một người nam”, hay “Từ lâu, xã hội đã có sự đa dạng về các kiêu quan hệ”, anh cho biết.

“Bạn chưa chắc đã hạnh phúc khi bị ràng buộc bởi hình mẫu hạnh phúc là một gia đình mà đàn ông và đàn bà lấy nhau, sinh con đẻ cái', Kondo nói. 'Tôi tin rằng chúng ta nên cân nhắc tới mọi loại hình tình yêu và tất cả các loại hạnh phúc'.

Nguồn: Channelnewsasia

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/nguoi-dan-ong-nhat-ban-chi-17-600-usd-de-cuoi-nu-ca-si-ao-1130956

TIN LIÊN QUAN

Người ta đám cưới linh đình, tôi đây mưa ngập nhưng mà vẫn vui

Mặc cho mưa ngập tới đầu gối, nhưng đám cưới của hai bạn trẻ này vẫn được tổ chức đúng dự kiến và vẫn tràn ngập niềm vui.

Những lời chúc 20/10 ý nghĩa, hài hước nhất

Ngày 20/10 hàng năm các đấng mày dâu thường gửi tặng những món quà ý nghĩa, những tấm thiệp độc đáo cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới những người phụ nữ thân yêu bên cạnh mình.

Người vợ gài bẫy chồng ngoại tình với chính mình

Dan cao và đẹp trai, có nhiều bạn, cả nam lẫn nữ. Tôi luôn không thoải mái khi anh thân với bạn, thường xuyên giao thiệp với họ, thậm chí họ biết chi tiết cuộc sống của chúng tôi.

Vietcombank có tính năng chuyển tiền tài khoản khác ngân hàng nhận ngay, tiện cho cuối tuần, lễ, Tết

Vietcombank vừa email thông báo rằng họ đã nâng cấp hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng qua tài khoản để tiền vừa chuyển là sẽ tới ngay người nhận, không cần phải đợi qua cuối tuần, lễ, tết và cũng không cần chờ vài tiếng để thực hiện giao dịch như

Review biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm sống trọn mùa hè chỉ với 1 triệu đồng

Bạn sẽ chỉ mất 175km để đi từ Hà Nội đến biển Hải Tiến. Dọc theo QL1A, qua cầu Tào Xuyên rẽ trái và đi thẳng 15km là tới. Nếu đi bình tĩnh và tính cả thời gian nghỉ thì bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng. Đến với Hải Tiến, và tận hưởng chuyến du lịch biển,

Chàng trai xăm trổ viết tâm thư cho bố khiến nghìn người xúc động

Hình ảnh chàng thanh niên xăm trổ ngoan ngoãn ngồi đấm lưng cho bố đang thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng Việt.

5 bộ phim ma kinh dị hay nhất cho ngày nghỉ cuối tuần của bạn

Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ cuối tuần, hãy dành thời gian xem một bộ phim giải trí, TCN giới thiệu tới bạn 5 bộ phim ma kinh dị hay nhất cho ngày cuối tuần xả stress của bạn.

Cặp anh em nghèo chơi nhạc thần sầu ở Khánh Hòa tái xuất làm dậy sóng cộng đồng mạng

Tài năng chơi nhạc của cặp anh em này bắt đầu được đồn xa vào khoảng tháng 11/2016 với biệt danh 'thần đồng âm nhạc Khánh Hòa'. Điều đặc biệt ở Bảo và Phong đó là dù tuổi còn nhỏ, không được đào tạo qua trường lớp nào nhưng hai em lại chơi nhạc rất

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI