Hà Nội chính thức tổ chức đua xe F1 trong 10 năm

UBND Thành phố Hà Nội đã chính thức đặt bút kí biên bản ghi nhớ việc tổ chức một chặng đua Công thức 1 (Formula 1 – F1) trong vòng 10 năm, tính từ năm 2020 tới đây. 

Hà Nội chính thức tổ chức đua xe F1 trong 10 năm

Khu vực dự kiến đường đua F1 tại Hà Nội

Đích thân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của giải đua F1 – Chase Carey đã có mặt tại Việt Nam để chứng kiến và tuyên bố chính thức việc Việt Nam sẽ đăng cai một chặng đua thể thức F1, và chặng đua đầu tiên được ấn định từ tháng 4/2020 tới đây.

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội, đơn vị đăng cai cho biết hợp đồng tổ chức chặng đua F1 này sẽ có hiệu lực trong 10 năm và sẽ được xem xét tái kí vào năm thứ 8.

Mặc dù là đơn vị đứng ra đăng cai, nhưng UBND Hà Nội đã giao cho tập đoàn Vingroup triển khai tổ chức.

Hiện tại, tập đoàn này đã thành lập công ty con mang tên Grand Prix Việt Nam (có sự chấp thuận từ Formula1) để đứng ra tổ chức độc quyền và chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thiết kế, thi công, cũng như từ chính Formula 1, để xây dựng đường đua cho mùa giải 2020 tới đây. 

Mô phỏng khu vực khán đình chính, sẽ được xây mới trong năm 2019 tới đây.

Đơn vị tổ chức sẽ phải chi trả toàn bộ kinh phí cho BTC Formula1 (giá trị hợp đồng này không được tiết lộ), chứ không sử dụng ngân sách từ thành phố. Nguồn thu dự kiến của giải đua này sẽ bao gồm doanh thu từ việc bán vé, dịch vụ cung cấp cho các đội đua F1, doanh thu từ quảng cáo và từ các nhà tài trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đường đua tại Hà Nội dài 5.565m, do công ty Tilke (Đức) thiết kế, sẽ là sự kết hợp giữa đường giao thông hiện có và một phần nằm trên khu vực đã được quy hoạch của khu tổ hợp thể thao Mỹ Đình. Ban tổ chức F1 cho biết, đây là đường đua duy nhất trên thế giới có sự kết hợp này. Hiện nay, toàn bộ 21 chặng được tổ chức hoàn toàn trong sân vận động thiết kế riêng, hoặc trên đường phố (như Singapore và Monaco).

Đại diện UBND Tp. Hà Nội cho biết, việc đăng cai tổ chức một chặng đua F1 này sẽ góp phần quảng bá con người và văn hóa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung ra thế giới. Ngoài ra, sự kiện này sẽ giúp người dân có cơ hội trải nghiệm một môn thể thao hấp dẫn bậc nhất thế giới và tạo ra cơ hội phát triển và nâng cao cơ hội kinh doanh của các ngành du lịch, dịch vụ, logistic, giải trí…

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Hà Nội kiến nghị cho Vingroup làm đường sắt đô thị

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, sau khi công khai quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội và kêu gọi các nhà đầu tư tham gia, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu đầu tư.

Hé lộ đường đua F1 tại Hà Nội

Khu vực Mỹ Đình hiện tạiVề cấu trúc đường đua, theo thông tin ban đầu, đường đua F1 tại Việt Nam sẽ có độ dài khoảng 5,5 km, với 22 khúc cua được xây dựng dựa trên cảm hứng của đường đua Nuburgring (Đức), Suzuka (Nhật Bản) cũng như các góc cua mang

Chặng đua xe F1 sẽ được tổ chức ngay trên đường phố tại Hà Nội vào năm 2020

Cụ thể, chặng đua F1 tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 4/2020, chứ không phải ngay trong năm 2019 tới đây, và chặng đua này sẽ được tổ chức ngay trên đường phố.

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

Bộ Giao thông ủng hộ làm sân bay Sa Pa gần 5.800 tỷ đồng theo hình thức xã hội hóa

Theo Bộ GTVT, quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 2-2018, giai đoạn đến năm 2030 CHK Sa Pa được đưa vào khai thác, có cấp 4C và công suất 3 triệu hành khách/năm.

Vì sao xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê không bị xử lý?

“Việc này tôi đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và lãnh địa địa phương vào cuộc, tìm ra giải pháp. Cụ thể, Sở Nông nghiệp phải có hướng đảm bảo an toàn đê Hữu Thao. Việc xe tải né trạm chạy lên đê, Sở GTVT phải có trách nhiệm”,

Hà Nội: Đề xuất 7.800 tỷ đồng xây đường Hoàng Cầu - Voi Phục

UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục với tổng mức đầu tư lên đến gần 7.800 tỷ đồng trong thời...

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trên tay Vivo Y33s – Smartphone hơn 5 triệu, camera 50MP

Vivo Y33s là bản kế nhiệm của Vivo Y31 2021 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Camera, vi xử lý, tuổi thọ pin và đặc biệt giá bán chỉ dưới 6 triệu đồng. Bài viết trên tay vivo Y33s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về