Tiêu chí chọn mua nồi nấu cháo cho trẻ ăn dặm

Cháo là món vô cùng cần thiết cho trẻ đến tuổi ăn dặm. Các mẹ khi nấu cháo nên trang bị 1 chiếc nồi riêng, chất lượng tốt để đảm bảo an toàn và vệ sinh cho bé. Hãy cùng chúng tôi tìm ra đâu là chiếc nồi phù hợp nhất nhé.

Chất liệu

Sức khỏe của trẻ luôn được đặt lên hàng đầu nên chất liệu nồi dùng nấu cháo cũng cần chú ý. Một chiếc nồi nấu cháo tốt cần phải có chất liệu đảm bảo, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, độ bền cao.

- Nồi nhôm: loại nồi có chất liệu hợp kim nhôm được xử lý oxy hóa mềm bề mặt, tạo lớp bảo vệ bề mặt giúp thức ăn an toàn khi tiếp xúc với kim loại, tránh tối đa tình trạng nhiễm chất độc hại vào thực phẩm, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bé.

Tiêu chí chọn mua nồi nấu cháo cho trẻ ăn dặm

Nồi nhôm có lớp bảo vệ bề mặt, ngăn chặn chất độc hại bám vào thức ăn

- Nồi inox: nồi inox chất lượng cao 304 sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc ăn dặm của bé. Khi nấu cháo với nồi inox, bạn cần chỉnh bếp gas lửa nhỏ để tránh gây cháy xém và xỉn màu thành nồi.

Nồi inox nên chọn chất liệu inox 304 sẽ đảm bảo tối ưu

- Nồi sứ: đây là sự lựa chọn được khuyên dùng vì sự an toàn sức khỏe cho bé. Nồi bằng sứ cho thành phẩm ngon, giữ nhiệt tốt và tiết kiệm gas hiệu quả. Tuy nhiên vì giữ nhiệt tốt nên nồi sứ nấu cháo nhanh sôi và dễ gây trào hơn các chất liệu nhôm hoặc inox, điều này dễ làm mất lượng vitamin B1 trong gạo nên các mẹ cần lưu ý.

Nếu thật sự tìm kiếm một chiếc nồi phù hợp cho bé thì nồi sứ chính là lựa chọn số 1

Dù là chất liệu nào thì khi chọn, bạn cũng nên ưu tiên những chiếc nồi có độ dày tốt để tăng hiệu quả tích nhiệt, giúp cháo nhanh chín mềm, chín ngon cho bé dùng.

Ngoài ra, cần cân nhắc lồng nồi có phủ lớp chống dính để tránh tình trạng cháy khét nồi, khê cháo. Tuy nhiên khi sử dụng cũng cần cẩn thận, vì lớp chống dính hư hại thì không thực sự tốt cho sức khỏe các bé nếu dùng nó nấu cháo.

Kiểu dáng

Thường thì các kiểu nồi quánh sẽ tiện lợi hơn cho việc nấu cháo, nhưng cũng nên chọn nồi có tay cầm tiện lợi, đặc biệt là cách nhiệt càng tốt. Ngoài ra thì nồi có thành cao còn giúp giảm tình trạng sôi trào khi đun cháo hiệu quả.

Nồi có tay cầm tiện lợi sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong quá trình nấu nướng

Thiết kế nắp nồi nên thật kín để bảo toàn tốt lượng dưỡng chất có trong gạo, có lỗ thoát khí chống trào. Những chiếc nồi thủy tinh sẽ giúp bạn quan sát tốt hơn trong quá trình nấu cháo.

Dung tích

Tùy vào lượng cháo muốn đun nấu cho bé mà bạn chọn nồi to hay nhỏ. Nếu chỉ nấu cho từng bữa thì chọn nồi nhỏ, còn mục đích cho cả ngày dài thì nên chọn nồi lớn hơn. Nhưng thông thường nồi có dung tích khoảng 0.7 - 1.2 lít là đủ dùng cho nhu cầu của các bé.

Các loại nồi ngày nay rất đa dạng dung tích nên bạn sẽ dễ dàng chọn được loại phù hợp nhất

Thương hiệu

Chọn nồi từ thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn yên tâm tuyệt đối về chất lượng. Đa phần các thương hiệu có tên tuổi đều có nồi nấu dung tích nhỏ cho người tiêu dùng lựa chọn.

- Nồi nhôm thì từ Sunhouse, Supor, Happycook, Elmich...

- Nồi inox thì từ Fivestar, Sunhouse, Goldsun, Happycook, Elmich...

TIN LIÊN QUAN

Exciter 135 độ - khoe dáng chào không khí tết đang ùa về

Yamaha Exciter 135 côn tay 4 số được ra mắt đã tạo cơn sốt cho thị trường xe máy Việt Nam, mẫu xe này được rất nhiều anh em yêu mến vì vóc dáng nhỏ gọn cùng với thiết kế côn tay mạnh mẽ và từ đó nhiều bản độ đã ra đời. Chiếc Exciter sau đã được độ

Exciter 150 độ cực chất khoe dáng giữa sân cỏ chào tháng 9 yêu thương

Exciter 150 là một dòng xe côn tay phổ thông được nhiều bàn trẻ yêu thích, bộ ảnh dưới đây được Biker độ lại nhiều đồ chơi khoe dáng giữa sân cỏ chào tháng 9 yêu thương Exciter 150 độ cực chất khoe dáng giữa sân cỏ chào tháng 9 yêu thương...

Exciter 135 độ khoe dáng cực chất chào xuân 2022

2banh.vn hôm nay sẽ mang đến cho các bạn một album với nhân vật chính là Exciter 135 4s trong khung cảnh chào xuân vừa hợp với không khí mùng 1 của...

'Quái vật' Dream độ trái 62mm trình làng làm chao đảo Xebiz Việt

Chiếc Dream độ này đã trở thành một con quái vật thực thụ khi được anh Đỗ Thanh Hải trang bị một khối động cơ cực khủng, làm cho anh em Xebiz Việt được...

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Mời tải về bộ ảnh chú gà lửa "Fire Rooster" cực chất chào năm Đinh Dậu 2017

Techrum - Có một số bạn thích ảnh chú gà Fire Rooster ở status chúc mừng năm mới trên fan page của TECHRUM nên mình post bài này để các bạn nào thích có thể tải về, có thể dùng làm avatar hay ảnh nền cho điện thoại rất phù hợp trong dịp năm mới ĐInh

Dodge Challenger GT được chào giá hơn 3 tỷ đồng, dành cho dân Việt mê xe cơ bắp đậm chất Mỹ

Mới đây, một chiếc Dodge Challenger GT đã được một công ty tư nhân đưa về nước và chào bán với giá hơn 3 tỷ đồng, xe sở hữu diện mạo cơ bắp hầm hố đúng chuẩn 'chất' xe thể thao Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Đẳng cấp với Porto - Responsive HTML5 Template v3.7

Đúng với cái tên của nó, Porto là một mẫu giao diện đứng số 1 trong cửa hàng bán giao diện Themeforest về lượng người mua. Thiết kế đẹp mắt không có quá nhiều chi tiết rườm rà, đây quả thực là một mẫu website dành cho

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn Đại học 2018 chính xác nhất

Hiện tại, đã có nhiều trường công bố điểm chuẩn 2018, các em có thể tra cứu thông tin trúng tuyển tại trang web của trường Đại học Bách khoa (Bách Khoa là trường đứng ra xét cho cụm miền Bắc).

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...