Chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Để giảm dầu mỡ trong món ăn hàng ngày của gia đình, các chị em nội trợ rỉ tai nhau sử dụng nồi chiên không dầu. Vậy thức ăn chiên bằng thiết bị này có giòn không?

Nồi chiên không dầu hoạt động như thế nào?

Sản phẩm nồi chiên không dầu (nồi chiên chân không) hoạt động theo nguyên lý sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm, khác với nồi hấp bằng hơi nước. Bạn không cần dầu hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít để chiên thực phẩm. 

Chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Chiên bằng nồi chiên không dầu có làm giòn thực phẩm hay không?

Các chị em nội trợ đã dùng nồi chiên không dầu đều nhận định đa số các món ăn như thịt gà, sườn, khoai tây, đậu phụ... vẫn giữ độ giòn và thơm ngon như chiên dầu bình thường. Đồng thời còn cảm giác các món ăn được lọc bớt dầu mỡ, không cần dọn dẹp dầu mỡ mỗi khi chiên xong.

Thực phẩm khi chiên bằng nồi chiên không dầu vẫn giữ được độ tươi ngon, không gây ngán, lại tốt hơn cho sức khỏe, phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên vẫn có một số loại thực phẩm khi chiên bằng thiết bị không được ngon như chiên bằng cách thông thường. Nguyên nhân là do chiếc nồi này chỉ chiên ngon thịt hoặc món ăn có chảy mỡ khi gặp nhiệt cao, còn món cá, đậu... sẽ bị khô, kém ngon.

Mẹo chiên giòn thực phẩm khi dùng nồi chiên không dầu

- Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn cần lấy cọ quết 1 lớp mỏng dầu lên vỉ nướng và đồ ăn cần chiên để đỡ dính, đỡ khô hơn. Sau đó chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

- Khi bạn cần chiên các món gà hay thịt thì nên ướp gia vị đủ thời gian, cho vào lò và dàn thịt đều ra, nướng làm 2 lần để có màu đẹp, giòn hơn.

- Lúc cần chiên cá, bạn nên dùng giấy bạc gói cá lại rồi mới để vào nồi chiên, như thế món ăn sẽ thơm ngon hơn. 

Lưu ý khi mua nồi chiên không dầu

- Cần tính toán lượng thức ăn mà gia đình bạn thường sử dụng để lựa chọn dung tích nồi chiên không dầu phù hợp. Từ đó quá trình nấu cũng hiệu quả và dễ dàng hơn.

- Chọn mua các dòng sản phẩm có thể tháo rời để tiện vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần biết là loại nồi này thường có giá cao hơn so với nồi liền.

- Chọn mua sản phẩm có kiểm định chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các nơi cung cấp uy tín để có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng trong gia đình. 

TIN LIÊN QUAN

Khi đàn ông vào bếp: tìm đâu "trợ thủ" cứu nguy khỏi cuộc chiến dầu mỡ nảy lửa ấy?

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau đoạn clip vui nhộn với tựa đề “Khi đàn ông vào bếp”. Lấy áo mưa làm giáp sắt, mũ bảo hiểm trở thành nón bảo hộ, những tưởng đã được bảo vệ hoàn hảo nhưng người đàn ông trong đoạn clip dài 27 giây ấy

Review chảo chiên sâu lòng Tefal được các bà nội trợ tin dùng

Chảo chiên sâu lòng chống dính là vật dụng nhà bếp không thể thiếu. Để các món ăn chiên, xào ngon hơn, bạn cần tìm kiếm những loại chảo chất lượng. Vì thế, đừng bỏ qua bài review chảo chiên sâu lòng của Tefal dưới đây nhé! Hãng Tefal Tefal là một

Cặp báo cái kịch chiến giành lãnh thổ

Nhiếp ảnh gia Fanie Heymans chụp lại cảnh tượng hai con báo hoa mai cái kịch chiến giành lãnh thổ gần sông Auob trong công viên quốc gia Kgalagadi, Nam Phi, Long Room hôm 1/1 đưa tin. Chúng lao vào vật lộn với đối thủ, thậm chí có lúc còn bật tung

Hai cô gái ‘đại chiến’ dữ dội tại quán mì cay ở Hà Nội gây xôn xao

Tối ngày 10/9, những hình ảnh ghi nhận một vụ ẩu đả giữa hai cô gái xảy ra tại một cửa hàng mì cay trên phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người xôn xao.

Lộ diện khuôn mặt xác ướp chiến binh Scythia 2.000 năm tuổi

Lần đầu tiên trong suốt 2.000 năm, gương mặt của một chiến binh Scythia được lộ diện và được trưng bày tại bảo tàng Luân Đôn, Anh. Theo Iflscience, người Scythia được biết đến với sự tàn bạo khét tiếng. Những chiến binh du mục này uống máu người và

Muôn vàn kiểu phương tiện "đi bão" trong đêm Olympic Việt Nam chiến thắng

Dù trận đấu chưa diễn ra, nhưng 1 chiếc xe Hyundai County chở khách đã dán tỉ số trận đấu lên từ trước. Thật bất ngờ khi tỉ số trận đấu đã diễn ra đúng như vậy.

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Những tác phẩm chiến thắng cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2017

Được Hội đồng giám khảo chọn lọc từ 3.749 tác phẩm dự thi (bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ), 100 tác phẩm xuất sắc của 66 nhiếp ảnh gia đến từ khắp các tỉnh thành tiếp tục chia sẻ những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên, cuộc sống, con người Việt Nam

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao