Valentio Rossi đánh mất chiến thắng vì cú ngã tại GP Malaysia 2018

Valentio Rossi đã khiến cho tất cả những fan hâm mộ của mình tê tái với pha ngã xe ở vòng 16 khi đang dẫn đầu. 

Valentio Rossi đánh mất chiến thắng vì cú ngã tại GP Malaysia 2018

‘Khôn cả năm dại một …tích tắc’ là câu thành ngữ mà Valentino Rossi học được sau GP Malaysia. Sai lầm duy nhất trong mùa giải đã khiến anh trả giá bằng một chiến thắng tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay.

Trong suốt khoảng thời gian trước khi bị té, Rossi tái hiện hình ảnh của người đồng đội cũ-Jorge Lorenzo: đó là đề pa siêu đẳng và dẫn đầu một cách chắc chắn. Ở nửa cuối cuộc đua, chỉ còn Marc Marquez đủ sức bám theo chiếc xe màu xanh số 46.

Và để ngăn được con hổ bị số 93 thi triển tuyệt kỹ vồ mồi quen thuộc ở những vòng cuối cùng, thì các ‘con mồi’ chỉ có hai cách: nhanh hơn hoặc ngoan ngoãn nộp mạng. Nguyên nhân là con hổ này đã bị bỏ đói từ Phillip Island đến giờ.

Ở những vòng đầu, có cảm giác rằng cứ nghe tiếng gầm của Chúa sơn lâm là các thần dân của vương quốc đua xe phải tránh đường. Thậm chí ‘vịt con’ Andrea Iannone còn bị giật nảy mình đến nỗi trượt té ở cuối vòng 1 khi vừa thấy nhà vua ‘rùng mình’. Chính vì thế mà chỉ mất 5 vòng để Marquez dễ dàng nhảy từ P6 lên P2 mà không gặp sự chống cự nào.

‘Cá vàng’ Rossi cũng không thoát khỏi áp lực kinh khủng đó. Anh bị xòe ở góc cua đầu tiên của vòng 16, bỏ lỡ cơ hội có được chiến thắng đầu tiên kể từ Assen TT năm ngoái. 

Dù cho vẫn cố dựng xe để chạy tiếp, song Vale không thể gỡ gạc được điểm số nào. Trên BXH tổng anh đã bị Andrea Dovizioso bỏ 25 điểm-chính thức đầu hàng cuộc chiến P2. Lý do là mùa giải chỉ còn một chặng cuối cùng mà Rossi chắc chắn thua chỉ số phụ nếu hai người bằng điểm nhau.

Với Marquez, chiến thắng ở Sepang hôm nay là chiến thắng thứ 70 (ở tất cả các hạng đua) trong sự nghiệp non trẻ nhưng rất lẫy lừng của mình.

Tay đua xuất phát ngay sau Marquez là Alex Rins cũng nhảy 6 bậc để đích sau người chiến thắng 1,8 giây. Cú vượt quyết định  vị trí thứ hai được rider Suzuki thực hiện ở vòng cuối cùng trước pole-đóng thế- Johann Zarco (Turn-4).

Hai nhân vật leo rank xuất sắc khác là Maverick Vinales: từ P11 về P4 và Dani Pedrosa: từ P10 về P5. Họ hoán đổi vị trí cho nhau ở vòng 14.

Trong triễn lãm EICMA đình đám năm nay (19-22/11/2015) Ducati đã mang đến cho biker thế giới những mẫu xe vô cùng độc đáo và hiện đại.

Trái ngược là một Andrea Dovizioso-không còn thể hiện được phong độ giúp anh làm mưa làm gió hồi giữa mùa giải. Chiếc Ducati bỗng dưng trở nên yếu đuối đến tội nghiệp ở trường đua mà họ chiến thắng 1-2 cách đây 12 tháng. Như vậy Dovi đã không thể bảo vệ được chiến thắg nào mà anh giành được ở mùa giải năm ngoái.

Ba người xếp sau Dovizioso là ba vệ tinh ở Ducati-Alvaro Bautista (P7), Jack Miller (P8) và Danilo Petrucci (P9)

Bautista (P7) tiếp tục có một cuộc đua khá thành công so với vị trí xuất phát thứ 9, hai bậc mà anh giành được vốn thuộc về Petrucci ( vượt ở vòng 12) và  Jack Miller (vượt ở vòng 17).

Chuột túi-Miller là kẻ đáng thương nhất chặng này. Từng sở hữu vị trí thứ 3 sau vòng 1, thế nhưng sau đó đã bị bầy diều hâu kia xâu xé một cách không thương tiếc.

Còn Petrucci, ngoài việc thúc thủ trước Bautista anh có cuộc đấu nhỏ với tay đua chủ nhà-Hafizh Syahrin (P10)-người xuất phát từ P23 nhưng không hiểu bằng cách nào lại có thể vượt lên được P12 sau pha xuất phát.

Có một điều trùng hợp là cả 3 tay đua bị ngã xe ở chặng này đều là những người Italia. Bên cạnh Iannone và Rossi còn có Michele Pirro. Cascadeur của Jorge Lorenzo bị ngã ở vòng 5 khi đang chạy ở vị trí thứ 12.

Pol Espagaro là một trường hợp bỏ cuộc đáng tiếc khác (ở vòng 16) vì đa phần thời gian anh chạy trong top ghi điểm.

Xui xẻo của họ đã mang về điểm số cho Aleix Espagaro (P11), Franco Morbidelli (P12), Stefan Bradl (P13), Takaaki Nakagami (P14) và Bradley Smith (P15).

Kết quả GP Malaysia 2018:

Xếp hạng. Tay đua Đội đua Kết quả/ Khoảng cách Xuất phát Điểm
1  Marc Márquez Honda 40:32.372 7 25
2  Álex Rins Suzuki +1.898 8 20
3  Johann Zarco Yamaha +2.474 1 16
4  Maverick Viñales Yamaha +4.667 11 13
5  Dani Pedrosa Honda +6.190 10 11
6  Andrea Dovizioso Ducati +11.248 4 10
7  Álvaro Bautista Ducati +15.611 9 9
8  Jack Miller Ducati +19.009 5 8
9  Danilo Petrucci Ducati +22.921 6 7
10  Hafizh Syahrin Yamaha +26.919 23 6
11  Aleix Espargaró Aprilia +29.503 12 5
12  Franco Morbidelli Honda +30.933 19 4
13  Stefan Bradl Honda +35.322 20 3
14  Takaaki Nakagami Honda +37.912 22 2
15  Bradley Smith KTM +39.675 17 1
16  Thomas Lüthi Honda +41.820 18  
17  Xavier Siméon Ducati +43.978 15  
18  Valentino Rossi Yamaha +58.288 2  
19  Scott Redding Aprilia +1:00.191 13  
Ret  Pol Espargaró KTM Retired 16  
Ret  Michele Pirro Ducati Accident 14  
Ret  Karel Abraham Ducati Retired 21  
Ret  Andrea Iannone Suzuki Accident 3  

Theo Thethaotocdo

Nguồn : https://www.webike.vn/media/valentio-rossi-danh-mat-chien-thang-vi-cu-nga-tai-gp-malaysia-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Nón bảo hiểm AGV Valentino Rossi replica mới với 3 màu tuyệt đẹp

Thương hiệu mũ bảo hiểm Eurogear Dainese & AGV (gọi tắt AGV) đã chính thức bán ra thị trường 3 mẫu nón bảo hiểm với thiết kế độc quyền bản sao của những chiếc mũ bảo hiểm mà tay đua danh tiếng Valentino Rossi sử dụng trong các giải đua lớn năm

AFF Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Việt Nam và Malaysia

Việt Nam sẽ tiếp Malaysia tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ở Hà Nội trong Giải AFF Cup 2022 vào 19h30 ngày 27 tháng 12.

Dani Pedrosa giã từ sự nghiệp đua MotoGP

Dani Pedrosa, tay đua sẽ tròn 33 tuổi vào tháng 9 tới đã là một phần của đội đua Honda Repsol kể từ năm 2006, nhưng lại bất ngờ bị loại ra khỏi đội hình thi đấu cho mùa giải 2019 thay thế bằng tay đua gạo cội Jorge Lorenzo.

Du lịch Malaysia, nguyên giám đốc bảo hiểm 'thèm' nghe còi xe

Một tuần tham quan Malaysia, tôi cảm thấy thèm nghe tiếng còi hơi xe ô tô - nguyên GĐ Bảo hiểm xã hội huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ

‘Thế giới thu nhỏ của Nikon’ – Những phát hiện ngoạn mục dưới kính hiển vi

Mì cà chua, bọ cánh cứng và thẻ tín dụng bị nứt chỉ là một vài trong số những ảnh chụp được tiết lộ trong cuộc thi ảnh “Thế giới thu nhỏ của Nikon”. Cuộc thi nhiếp ảnh tập trung vào khoa học áp dụng kính hiển vi cho phần lớn những gì diễn ra ...

Man City 3-1 Barcelona: Gundogan tỏa sáng, Man xanh ngược dòng ngoạn mục trước Barca

Với cú đúp của Gundogan, Man City đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục, thắng 3-1 trước Barca

9 chú chó trông như ‘giẻ rách’ nằm bên lề đường thay đổi ngoạn mục chỉ sau 3 tiếng

Có lẽ bạn đã từng bắt gặp nhiều hoạt động giải cứu chó hoang hay bị đi lạc trên thế giới. Nhưng dưới đây là một trong những trường hợp “khủng khiếp' nhất mà bạn từng thấy, bởi vì bộ dạng của những chú chó này trước và sau khi được giải cứu hoàn

Đoạn chia sẻ khiến bạn phải rùng mình vì thấy bản thân trong đó

Hành động tàn nhẫn, vô lương tâm của người thím đối với đứa trẻ mới sinh chỉ vì lòng sự ganh ghét, đố kỵ khiến cho dư luận lại được phen dậy sóng.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Thủ thuật với Safari trên iOS: xem mật khẩu web, mở tab đã đóng, đọc offline, chặn web đen...

Safari có lẽ là một trong những ứng dụng được xài nhiều nhất trên iPhone, iPad vì nhu cầu lên web quá cơ bản với tất cả chúng ta. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một vài thủ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.