Cách làm kho quẹt chuẩn vị Nam Bộ chấm rau củ ngon ngất ngây

Kho quẹt là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Khi hoàn thành nồi kho quẹt thơm lừng mùi thịt với mắm, món này ăn kèm cơm trắng hay chấm rau củ luộc đều rất ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 400 gram thịt ba chỉ

- 50 gram tôm nõn khô

- 2 củ hành khô

- Vài nhánh tỏi

- 1 quả ớt sừng

- 2 nhánh hành lá

- 1 thìa đường

- 2 thìa nước mắm

- hạt nêm, tiêu, muối

- 1 thìa tương ớt 

Cách làm kho quẹt chuẩn vị Nam Bộ chấm rau củ ngon ngất ngây

Hướng dẫn cách làm 

Thịt ba chỉ sau khi mua về bạn rửa sạch và để ráo hết nước, lạng bỏ phần bì rồi thái thịt thành những miếng hình hạt vừa nhỏ.

Tôm khô bạn rửa sạch rồi ngâm nước 10 phút cho mềm sau đó vớt ra để ráo nước, hành khô và tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, ớt thái miếng vát chéo. 

Bạn cho thịt ba chỉ vào chảo, bật bếp xào cho thịt ra bớt mỡ và thịt xém vàng rồi vớt thịt ra đĩa. 

Bạn chắt bớt dầu ăn ra, chỉ để lại khoảng 2 thìa là được. Khi dầu nóng bạn cho hành với tỏi băm và phi cho thơm. Tiếp tục cho tôm khô vào xào sơ qua, đến khi tôm dậy mùi thơm bạn cho nước mắm, đường, hạt nêm, ớt, tương ớt và đảo đều. 

Tiếp theo bạn cho hết phần thịt ba chỉ vào cùng, thêm một chút nước xâm xấp mặt thịt rồi đậy vung đun cho thịt sôi trở lại rồi hạ lửa nhỏ. Đun tiếp cho tới khi thịt chín mềm và phần nước sốt trở nên sền sệt thì nêm nếm lại cho vừa miệng là tắt bếp. 

Rắc thêm chút tiêu và hành lá lên trên rồi bạn múc kho quẹt ra bát ăn cùng rau củ luộc với cơm nóng thì ngon miễn chê.

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Thanh niên đem thịt, rau củ ra nướng trên mui xe

Ngoài công dụng là để di chuyển, nó còn có một tính năng đặc biệt là để nấu ăn. Với sức nóng như thiêu đốt giữa trưa, lúc này khi nhiệt độ ngoài trời là 34.5 độ C, vì mui xe để quá lâu bên ngoài nên phần mui trở nên rất nóng khoảng 56 độ C.

Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản mới đây đã thành công trong việc in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm. Một bước tiến mà các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể giúp…

Báo nhỏ khó khăn lắm mới bắt được linh dương, chuẩn bị ăn thịt thì tình thế đảo chiều

Một con báo hoa mai nhỏ gặp một con linh dương nhỏ, mặc dù linh dương là loài ăn cỏ cây nhưng báo hoa mai còn nhỏ hơn nó nên muốn hạ gục nó không phải là một việc đơn giản.

Nhân lúc hà mã mẹ đi vắng cá sấu làm thịt hà mã con, cảnh tượng 5 phút sau gây xúc động lòng người..

Hành động cuối cùng của hà mã mẹ để cho lại nỗi xúc động trong lòng người!

Hàng loạt món Việt được vinh danh trên "bản đồ TasteAtlas" của thế giới

Trang TasteAtlas là một trang web ẩm thực quốc tế được thành lập vào năm 2018, nơi tổng hợp và giới thiệu các món ăn và đồ uống từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số món ăn Việt Nam được vinh danh trên trang TasteAtlas:

Rắn trơ xương vì bị kiến ăn thịt trên núi Australia

Một hướng dẫn viên du lịch tình cờ phát hiện bộ xương rắn trên dãy núi Blue ở New South Wales, Australia và nhanh chóng chụp lại, Long Room hôm 5/1 đưa tin. Hình ảnh ấn tượng về bộ xương rắn thu hút rất nhiều sự chú ý khi được đăng lên Facebook.

Chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Sản phẩm nồi chiên không dầu (nồi chiên chân không) hoạt động theo nguyên lý sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm, khác với nồi hấp bằng hơi nước. Bạn không cần dầu hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít để chiên thực phẩm.

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng bàn phím tuyệt nhất cho iPhone & iPad (Phần 1 )

Mặc dù bàn phím truyền thống của Apple là tốt nhưng mình không thực sự hài lòng hoàn toàn với nó. Trong khi trò chuyện với bạn bè, chúng ta khá khó kiếm được các biểu tượng cảm xúc, GIF và chủ đề đẹp để gửi đi nhanh

Những câu nói truyền cảm hứng thôi thúc chúng ta học hỏi cả đời

'Trong đời tôi, tôi đã sống, tôi đã yêu, tôi đã lạc lối, tôi đã bỏ lỡ, tôi đã gây tổn thương, tôi đã được tin tưởng, tôi đã phạm sai lầm, nhưng trên hết, tôi đã học hỏi' - Khuyết danh

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.