Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật


Một clip khác tố cáo hành vi nhân viên y tế yêu cầu bệnh nhân nộp tiền dịch vụ lấy kết quả nhanh của BV K cũng bị chia sẻ lại.



Cụ thể, chiều 21/8, một tài khoản Facebook đã đưa hình ảnh hàng dài bệnh nhân nằm trên cáng chờ mổ phải mặc áo ni lông, che ô chống mưa tại BV Việt Đức. Trước đó, 19/8, một tài khoản xã hội khác đăng tải lại clip tố nhân viên y tế BV K đòi tiền dịch vụ cho xét nghiệm nhanh. Tuy nhiên, cả hai bệnh viện đều khẳng định đây là những hình ảnh, clip cũ từ trước đó 2 năm, bệnh viện cũng đã khắc phục, xử lý.



Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật



Bệnh nhân nằm la liệt được che ô chờ phẩu thuật



Tại BV Việt Đức, bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc BV khẳng định, hình ảnh bệnh nhân che ô, đợi mưa đến lượt phẫu thuật không phải là hình ảnh chụp hiện tại, mà là ảnh cũ từ tháng 8.2014, trước khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện.



Bởi từ đầu năm 2016, khoa chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đã được chuyển về tòa nhà kỹ thuật cao. Đây là khu nhà xây mới, khép kín, rất hiện đại, không có tình trạng bệnh nhân phải nằm ngoài đợi đến lượt như hình ảnh chia sẻ.



Tại bệnh viện, do hiện vẫn chưa xây dựng được hành lang có mái che giữa các khoa, phòng nên việc di chuyển bệnh nhân giữa các khoa phòng vẫn dùng xe điện có mái che. Trong tình huống quá tải vẫn phải đẩy bệnh nhân bằng xe cáng, gặp nắng, mưa là phải che ô.



Bà Hường cho biết thêm, hiện bệnh viện đã được Bộ Y tế duyệt đề án xây dựng hành lang có mái nối từ khoa phòng nọ với khoa phòng kia để vận chuyển bệnh nhân. Khoảng 1, 2 năm nữa, các hành lang này sẽ được xây dựng, khi đó, người bệnh sẽ thuận lợi khi di chuyển giữa các khoa phòng bất kể thời tiết mưa, nắng.



Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân dễ chết nếu được phẫu thuật vào ban đêm

Y bác sĩ mệt mỏi và thiếu hụt nhân sự, các ca phẫu thuật vào ban đêm dễ gây chết người hơn 2 lần so với các ca phẫu thuật vào ban ngày.

Robot thực hiện ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên ở Anh

Hai bệnh nhân người Anh không cần dùng morphin và nhanh chóng hồi phục sau ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên do robot thực hiện.

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Liệt cơ tức thời bởi hội chứng Guillain - Barré

Sau đợt tiêu chảy khoảng một tuần, nam bệnh nhân tê yếu tứ chi, mất phản xạ gân cơ, bác sĩ xác định mắc hội chứng Guillain - Barré, tức bệnh viêm đa rễ dây thần kinh.

Ca phẫu thuật khoan xuyên hộp sọ cách đây 3.000 năm

Các nhà khoa học Nga phát hiện bệnh nhân được gây mê bằng cần sa và nấm ma thuật trước khi bác sĩ phẫu thuật khoan hộp sọ từ cách đây 3.000 năm.

Máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Trung ương Huế thử nghiệm phương pháp này trên một số bệnh nhân.

Đeo tai nghe VR trong khi phẫu thuật có thể làm giảm việc sử dụng thuốc gây mê

Theo MIT News đưa tin: Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston đã công bố một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân đeo tai nghe VR cần ít thuốc mê hơn trong quá trình phẫu thuật tay.

Trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán bệnh ung thư vú nhanh hơn bác sĩ 30 lần

Hệ thống machine learning (phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích) giúp bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguy cơ ung thư vú của bệnh nhân nhanh gấp 30 lần so với các bác sĩ. Ở Mỹ, hàng năm có khoảng 40.000

THỦ THUẬT HAY

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Trang web này cho phép bạn có thể dùng AI để nâng chất lượng ảnh

Let's Enhance là một trong những website miễn phí cho phép người dùng tận dụng mạng nơ-ron, hoặc nói cách khác là AI để cải thiện và nâng cao chất lượng hình ảnh mà các công cụ như Photoshop không thể làm được.

Những mẹo hay giúp bạn tận dụng tối đa chiếc Galaxy Note 8 của mình

Trợ lý ảo Bixby là một tính năng thông minh chỉ có ở dòng smartphone cao cấp của Samsung. Đó là công nghệ hỗ trợ giọng nói, hoạt động tương tự như Siri trên các sản phẩm của Apple và Trợ lý ảo Google trên hầu hết các

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...