Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Một nữ hành khách người Nghệ An vừa bị lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất bàn giao cho Đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất để làm rõ hành vi trộm cắp đồ tại sân bay.

Theo đó, hành khách P.V.M. đã trình báo an ninh sân bay Tân Sơn Nhất về việc bị mất đồng hồ hiệu Oriental màu bạc trong khi kiểm tra an ninh.

Lực lượng an ninh hàng không sân bay đã tiến hành điều tra xác minh và phát hiện nữ hành khách L.T.T.X., quê Nghệ An, dự kiến đi chuyến bay VJ214 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh đã đứng rất gần hành khách P.V.M. tại vị trí soi chiếu hành lý xách tay.

Cũng qua camera cho thấy, sau khi quan sát không thấy ai để ý, nữ hành khách L.T.T.X. đã lấy chiếc đồng hồ trong khay của hành khách P.V.M. và đi thẳng ra cửa tàu bay.

Nữ hành khách này sau đó đã thừa nhận hành vi trộm đồ và được bàn giao về Đồn Công an CHK quốc tế Tân Sơn Nhất để xử lý theo thẩm quyền. 

Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Kiểm tra an ninh tại sân bay

Thời gian gần đây, tại nhiều sân bay trên cả nước đã xảy ra tình trạng hành khách đi tàu bay lấy cắp tài sản của hành khách khác. Để hạn chế tình trạng này, lực lượng kiểm soát an ninh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn.

Tại khu vực soi chiếu, nhân viên an ninh khi kiểm tra vé, giấy tờ tùy thân đã nhắc nhở hành khách bảo quản tài sản của mình. Nhân viên giám sát trước máy soi để điều tiết, hướng dẫn hành khách cho hành lý, đồ vật cá nhân vào máy soi chiếu cũng được bố trí.

Nhân viên an ninh còn kiểm tra hành lý trực quan, giám sát khu vực máy soi và nhắc nhở hành khách nhận lại hành lý, đồ vật cá nhân, kiểm tra lại trước khi rời khỏi khu vực máy soi chiếu.

Cán bộ điều hành ca trực giám sát khu vực để phát hiện kịp thời các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi vấn; Lắp đặt bảng thông báo trước máy soi chiếu, tăng cường công tác giám sát qua hệ thống camera và tuần tra của lực lượng an ninh cơ động, an ninh trật tự.

Trước đây, do tình hình trộm cắp hành lý của hành khách đi máy bay diễn ra khá nhiều, các sân bay đã tăng cường siết chặt an ninh, lắp đặt camera quan sát gần như mọi nơi tại sân bay nên tình trạng trộm cắp đồ, hành lý của khách đi máy bay cũng đã giảm đáng kể. Nhất là tình trạng trộm cắp hành lý ký gửi của khách đã giảm rõ rệt.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/nu-hanh-khach-tho-dong-ho-hieu-cua-khach-nam-khi-lam-thu-tuc-an-ninh.html

TIN LIÊN QUAN

Hai nhân viên hàng không hợp mưu trộm Macbook của khách

Cụ thể, khi đang tuần tra trên đường công vụ, lực lượng an ninh hàng không sân bay đã phát hiện 2 nhân viên là T.V.G (Công ty Việt Trung Sơn) và.H.T là nhân viên đội phục vụ sân đỗ, thuộc Trung tâm phục vụ sân đỗ VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân

Tự dưng phát ngôn có bom trong hành lý, khách bị cấm bay

Lực lượng an ninh hàng không sân bay sau đó đã kiểm tra kỹ người và hành lý ký gửi của hành khách D.H.L và không phát hiện bất thường về an ninh, trong hành lý chỉ có CPU và màn hình máy tính cùng một số thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, nam hành

Cầm "nhầm" iPad của khách bỏ quên, nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng

Cụ thể, tại điểm Kiểm tra an ninh số 8, an ninh sân bay đã phát hiện trong ba lô của anh P.H.K. có 1 chiếc iPad. Qua kiểm tra, anh K. thừa nhận đã lấy chiếc iPad trong nhà vệ sinh ga quốc tế thuộc khu vực hạn chế của cảng. Anh K. sau đó thừa nhận

Lái xe taxi dùng dao tấn công nhân viên an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã nhắc nhở và yêu cầu tài xế không được vi phạm nhưng lái xe có ý chống đối và không chấp hành. Bất ngờ, lái xe taxi này đã rút ra 1 con dao từ trong xe ô tô để uy hiếp nhân viên an ninh hàng không. Tuy

Bị cấm bay vẫn lọt qua các cửa an ninh để bay sang Nga

Lần đầu tiên một hành khách bị cấm bay nhưng vẫn lọt qua cửa kiểm soát của hãng hàng không, nhân viên an ninh sân bay để bay sang Nga.

Tăng cường an ninh hàng không Tết Nguyên đán 2018

Đối với các hãng hàng không, Cục yêu cầu quán triệt phi công, tiếp viên, nhân viên bảo dưỡng bay tuân thủ nghiêm quy định an toàn khai thác tàu bay.

Định mang lậu 10 kiện mỹ phẩm Hàn Quốc, hành khách bị từ chối bay

Tuy nhiên, dù trong kiện hàng hóa có chứa số lượng lớn mỹ phẩm còn nguyên hộp, trên vỏ có chữ Hàn Quốc song tại thời điểm kiểm tra, hành khách P.K.H không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Trốn nộp 7,5 triệu đồng tiền phạt, khách bị đề xuất cấm bay

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã ra Quyết định 269 xử phạt ông N.V.M. 7,5 triệu đồng với hành vi “vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tuỳ thân, thẻ lên tàu bay của người khác”.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim