Nữ VĐV thực hiện ‘cú nhảy chết người’ vì 1 lý do xót xa


Trong một trận đấu tại Thế vận hội Olympic 2016, vận động viên 41 tuổi Oksana Chusovitina phải thực hiện động tác có độ khó cao nhất với số điểm độ khó là 7.0 nhưng lại mắc sai lầm. Cô đã thử thực hiện động tác nhảy chống Produnova, mạo hiểm tính mạng của mình…



Nữ VĐV thực hiện ‘cú nhảy chết người’ vì 1 lý do xót xa



Oksana Chusovitina, 41 tuổi, nữ vận động viên thể dục dụng cụ người Uzbekistan đã khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định tham dự Olympic Rio 2016.


Đây là cú nhảy được giới thiệu vào năm 1999 bởi vận động viên thể dục dụng cụ huyền thoại người Nga Yelena Produnova. Trong cuộc thi, Chusovitina là tiêu điểm chú ý của khán giả. Ngoài ra còn có 7 vận động viên khác, lớn tuổi nhất  sau cô là Hong Un-jong 27 tuổi, trẻ tuổi nhất là Wang Yan và Olson 16 tuổi.


Động tác này bao gồm phần mở đầu santo trước có tay với hai cú lộn front tuck không chạm cầu, vì động tác này rất nguy hiểm, nếu bất cẩn sẽ khiến vận động viên có nguy cơ chấn thương cực cao nên rất ít vận động viên dám thử. Cho đến nay mới chỉ có 5 người từng thực hiện thành công.





Chusovitina tham dự Thế vận hội Olympic lần đầu tiên vào năm 1992 và giành được huy chương vàng, mà nguyên nhân cô quyết định thực hiện động tác rất nguy hiểm này khiến cho mọi người đau xót không nguôi, đó là vì chữa bệnh cho con trai của mình.


Năm 2002, sau khi kết hôn cô quyết định giải nghệ, nhưng bởi vì con trai mắc bệnh bạch cầu, rất cần tiền thuốc men nên cô đã trở lại tập luyện thi đấu. Cô nói nếu như không tham gia thi đấu, con trai của cô cũng không sống tới ngày hôm nay.





Chusovitina quyết tâm thực hiện “cú nhảy chết người” này. Ở trên không cô rất thuận lợi thực hiện động tác nhưng khi tiếp đất đã xuất hiện sai lầm, không đứng vững, cú nhảy không thành công, cô lộn một vòng về phía trước trên đệm rồi mới đứng được lên.


Mẹ vì con có thể hy sinh tất cả, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thật sự khiến lòng người cảm động! Sau trận thi đấu, Chusovitina cho biết cô còn có thể tiếp tục thi đấu thể thao, “Hẹn gặp lại tại Olympic Tokyo.” 



Huy Hoàng

Từ khoá : Đời sống

TIN LIÊN QUAN

Cậu bé 2 tuổi cực giỏi thể thao này là nhà vô địch Olympics tương lai?

Các vận động viên Olympic quốc tế bắt đầu được huấn luyện khi còn bé tí, đặc biệt là với trường hợp của cậu bé Rockwell năm nay mới gần 2 tuổi. Có vẻ như bé điêu luyện tất cả các bộ môn từ nhảy xa cho đến biểu diễn trên xà gỗ.

Tuyệt đỉnh nhảy dây có 1-0-2 chỉ có ở Olympic 2016

Nhảy dây là một trò chơi phổ biến của hầu hết trẻ em Việt Nam. Nó đơn giản dễ chơi, và cũng luyện cho trẻ nhỏ tính tương tác cao.

Vợ chết, chồng nguy kịch trên đường đến bệnh viện chờ sinh

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS: 37V3 - 0227 chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai gần đến ngày dự sinh xuống bệnh viện huyện Nam Đàn

HI HỮU: Vì muốn ngủ với bạn trai, nữ VĐV Olympic đuổi bạn ra khỏi phòng

HI HỮU: Vì muốn ngủ với bạn trai, nữ VĐV Olympic đuổi bạn ra khỏi phòng

Pháo ném than hoa: Không độc hại, không nguy hiểm, tuổi thơ ‘dữ dội’ của dân 8X

Chẳng biết ai đã phát minh ra trò chơi này, nhưng có lẽ cũng từ lâu lâu lắm!. Những năm 80, chính phủ chưa cấm pháo nhưng đời sống khó khăn, nhà nhà kiếm cơm từng bữa, người thành phố còn chẳng đủ ăn, lũ trẻ nơi quê xa làm gì có tiền mà mua pháo.

3 nữ VĐV Hàn Quốc xinh đẹp tham gia Olympic 2016

Góp mặt tại đấu trường lớn nhất hành tinh, bên cạnh tài năng, các cô gái đến từ Hàn Quốc còn gây chú ý với gương mặt thanh tú, đậm chất Á đông.

6 chàng sinh viên dầm mưa với bộ ảnh kỷ yếu 'trở về tuổi thơ' gây sốt mạng

Bộ ảnh kỷ yếu dầm mưa để “trở về tuổi thơ” của 6 chàng sinh viên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, dân mạng không ngừng xôn xao.

Vận động viên Olympic Trung Quốc không đạt được huy chương vàng, kết cục bi thảm ra sao khi về nước?

Vì để có thể giành được những tấm huy chương vàng tại Thế vận hội, các vận động viên đã phải nỗ lực rất nhiều, nhưng số người nhận được huy chương vàng chỉ là thiểu số. Vậy đối với những tuyển thủ mà không có vinh dự nhận được giải thưởng danh giá

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động