Chặng đua xe F1 sẽ được tổ chức ngay trên đường phố tại Hà Nội vào năm 2020

FIA (Fédération Internationale de l'Automobile), đơn vị chủ quản của giải đua tốc độ danh giá nhất thế giới bốn bánh cho biết đã kí kết với Tp Hà Nội về một chặng đua F1; nhưng vẫn còn một số công việc phải chuẩn bị trước khi có công bố chính thức.

Chặng đua xe F1 sẽ được tổ chức ngay trên đường phố tại Hà Nội vào năm 2020

Cụ thể, chặng đua F1 tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 4/2020, chứ không phải ngay trong năm 2019 tới đây, và chặng đua này sẽ được tổ chức ngay trên đường phố.

Như vậy, chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ có điểm tương đồng các chặng đua trên đường phố ở Singapore và Monaco.

Việc sử dụng đường phố để tổ chức chặng đua sẽ giúp Tp Hà Nội không phải huy động nguồn vốn quá lớn để xây dựng trường đua chuyên biệt. Tuy vậy, toàn bộ phần nền đường dùng để đua sẽ phải làm lại hoàn toàn để đảm bảo các tiêu chí an toàn của cuộc đua (Class 1).

David Coulthard lái chiếc xe đua của đội F1 Redbull trong một cuộc trình diễn tại Tp Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, một số hạng mục cố định sẽ phải xây mới, bao gồm khu vực kỹ thuật, hậu cần, khán đài chính (đối diện khu vực kỹ thuật)…, các hạng mục khác như khán đài dọc theo đường đua (các góc cua, góc nhìn thuận tiện), các khu vực giải trí/kinh doanh sẽ được thực hiện theo phương án linh động, dễ dàng tháo lắp để tiếp tục sử dụng trong các lần tiếp theo.

Charlie Whiting

Theo kênh FOX Sports, Giám đốc đường đua của nhà tổ chức FIA - ông Charlie Whiting đã đến khảo sát địa điểm dự kiến sẽ là chặng đua F1 ở Hà Nội (nhiều khả năng là tại khu vực Mỹ Đình), với chiều dài của đường đua dự kiến khoảng 6km.

Chi tiết thoả thuận tổ chức chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ được công bố trong thời gian tới đây.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội chính thức tổ chức đua xe F1 trong 10 năm

Đích thân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của giải đua F1 – Chase Carey đã có mặt tại Việt Nam để chứng kiến và tuyên bố chính thức việc Việt Nam sẽ đăng cai một chặng đua thể thức F1, và chặng đua đầu tiên được ấn định từ tháng 4/2020 tới đây.

Hé lộ đường đua F1 tại Hà Nội

Khu vực Mỹ Đình hiện tạiVề cấu trúc đường đua, theo thông tin ban đầu, đường đua F1 tại Việt Nam sẽ có độ dài khoảng 5,5 km, với 22 khúc cua được xây dựng dựa trên cảm hứng của đường đua Nuburgring (Đức), Suzuka (Nhật Bản) cũng như các góc cua mang

Hà Nội sẽ họp báo thông tin về giải đua xe F1 năm 2020

Thông tin cụ thể về giải đua xe công thức 1 ở khu Mỹ Đình vào năm 2020 sẽ được TP Hà Nội công bố tại buổi họp báo diễn ra vào tối ngày 7/11. Theo đó, Hà Nội sẽ nói rõ về thời điểm, địa điểm tổ chức giải đua xe Công thức 1.

Sắp có đường đua F1 tại Hà Nội

Về cấu trúc đường đua, theo thông tin ban đầu, đường đua F1 tại Việt Nam sẽ có độ dài khoảng 5,5 km, với 22 khúc cua được xây dựng dựa trên cảm hứng của đường đua Nuburgring (Đức), Suzuka (Nhật Bản) cũng như các góc cua mang đậm yếu tố “đường phố”

Dân mạng thích thú với chàng trai "dành cả thanh xuân" nhắn tin chúc cô gái ngủ ngon

Kiên nhẫn nhắn tin ngày qua ngày, dù cô gái kia không hề trả lời một tin nhắn nào, nhưng có lẽ sự kiên trì đó lại khiên cư dân mạng thích thú và khâm phục. Chỉ sau hơn 10 giờ đăng tải, hình ảnh và câu chuyện của chàng trai trẻ tên L.T.A đã thu hút

Để quên 200 triệu tại quán cháo, chàng trai may mắn được bà chủ tốt bụng trả lại

Clip được ghi lại tối ngày 27/7 và được đăng tải ngay sau đó, trong clip ghi lại cảnh một chàng trai đang khóc. Sự việc được bắt đầu khi trên đường đi giao hàng, một chàng trai trẻ có ghé vào một quán cháo ở chợ Đô Lương, Nghệ An và bỏ quên chiếc

Chàng trai bí mật đi sau con hổ, không ngờ anh làm một động tác khiến hổ mất hết uy phong

Một cảnh quá hiếm, đường đường là chúa sơn lâm mà lại mất hết uy phong như vậy, khiến mọi người tròn mắt!

Chồng mặc đồ bảnh bao, cúi người thay lốp xe giữa đường giúp vợ

Hành động của người chồng này hẳn được nhiều chị em phụ nữ thích thú lắm.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.