Doanh nhân Phượng Hồng Kông lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đền năm 18 tuổi


Sau sự ra đi đầy nuối tiếc của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, cùng cậu con trai mới sinh đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện. Hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con nữ thiếu úy đã khiến nhiều người vô cùng tiếc nuối. Mới đây, nữ doanh nhân Phượng Hồng Kông đã lên tiếng sẽ ủng hộ cho bé Trần Gấu mỗi tháng 1,000,000 đồng cho đến năm 18 tuổi.



Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, chị Tô Thị Phượng hay mọi người còn quen gọi chị với cái tên Phượng Hồng Kông, chị có kể với tôi về cậu con trai 19 tháng tuổi. Tôi nhận thấy được vẻ hạnh phúc và tự hào khi chị nói về con trai của mình. Ánh mắt hiền dịu và nụ cười mãn nguyện đều hiện lên gương mặt của một người mẹ, là chị.






Chị Phượng tươi cười rạng rỡ bên cạnh cậu con trai 19 tháng tuổi.



Vậy mà khi nhắc đến trường hợp cháu Gấu con trai của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người đã qua đời cách đây không lâu, gương mặt chị đượm buồn và cảm xúc bỗng trầm xuống. Tôi tò mò, với một doanh nhân như chị, việc từ thiện có rất nhiều cách, đơn giản như chị có thể ủng hộ một khoản tiền nhất định cho bé Trần Gấu. Nhưng chị lại chọn cách gian nan hơn khi đồng hành cùng cháu đến năm 18 tuổi. Vậy tại sao chị lại có suy nghĩ ấy?



Câu hỏi 1: Chào chị Phượng, được biết ngày hôm qua trên trang cá nhân của mình chị đã lên tiếng ủng hộ cháu Gấu con của thiếu úy Đặng Thị Huyền Trâm cho đến năm 18 tuổi. Xin được thay mặt nhiều người cảm ơn tấm lòng thơm thảo của chị. Thay vì ủng hộ cháu một số tiền nhất định, chị lại đưa ra quyết định ủng hộ cháu đến năm 18 tuổi? Động cơ nào khiến chị đã quyết định như vậy?



- Mình làm từ thiện giống như cơm ăn, uống nước hàng ngày. Đối với tôi mà nói, làm từ thiện là xuất phát từ tấm lòng của mình. Cháu nhỏ tôi mới sinh được 19 tháng, con trai tôi được sinh ra trong gia đình có bố, có mẹ, đầy đủ điều kiện mà tôi cảm thấy nuôi dạy cháu còn khó khăn.Vậy mà đối với bé Gấu, một đứa trẻ sinh non, ngay từ khi lọt lòng cháu lại thiếu đi sự chăm sóc, đùm bọc của người mẹ.



Hơn hết, cháu được sinh ra trong một hoàn cảnh rất đặc biệt, mẹ cháu là thiếu úy công an mắc bệnh hiểm nghèo, trước đây tôi từng làm việc trong quân đội. Tôi cảm nhận được sự trăn trở khi làm mẹ của Huyền Trâm.



Doanh nhân Phượng Hồng Kông lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đền năm 18 tuổi



Chị Phượng và bố bé Trần Gấu trong ngày 19/8. Chị đã trao số tiền tài trợ 12 tháng cho bé Gấu để mong chia sẻ phần nào gánh nặng với gia đình.



Tôi muốn làm một điều gì ấy để tri ân với ngành, với một người mẹ đã khuất vẫn còn ước mơ dang dở với đứa con bé bỏng của mình. Ban đầu, tôi định ủng hộ số tiền nhất định. Nhưng tôi nghĩ, việc nuôi dạy con là một quãng đường dài cần có sự bền bỉ, do vậy tôi quyết định ủng hộ cháu cho đến năm 18 tuổi. Tôi mong muốn được san sẻ, động viên gia đình của cháu.



Mỗi khi đọc về câu chuyện của Huyền Trâm và bé Gấu, tôi đều không cầm được nước mắt. Tôi thương xót cho số phận bé Gấu và cảm thấy đáng tiếc cho người mẹ trẻ Huyền Trâm.



Câu hỏi 2: Trước trường hợp của cháu Gấu, chị đã tham gia những hoạt động từ thiện nào?



Hơn 20 năm nay, tôi tham gia rất nhiều chương trình từ thiện như Quỹ Vì Người Nghèo, ngày Tết của người nghèo, ủng hộ trẻ em SOS, các tổ chức kêu gọi hầu như tôi đều tham gia. Có lẽ quá nhiều nên tôi không thể nhớ rõ. Đối với tôi, cho đi là cách mình nhận lại. Nếu, bỗng một ngày tôi cảm thấy mình không còn thích cái đẹp, không còn cảm giác yêu thương nữa, không còn cảm xúc với bất cứ hoàn cảnh đáng thương nào. Có lẽ, lúc đó tôi không nghĩ mình đang sống.



Câu hỏi 3: Nhiều người đã trực tiếp vào viện thăm chị Huyền Trâm trước khi qua đời và ủng hộ tại bệnh viện. Tại sao bây giờ chị mới lên tiếng chính thức ủng hộ cháu Gấu?



Trước đó tôi đã biết hoàn cảnh của Huyền Trâm, lúc đó tôi đã suy nghĩ sẽ ủng hộ nhưng không phải khi biết về bất cứ hoàn cảnh nào mình cũng lao vào. Tôi có cách riêng của mình.



Sau đó, tôi đọc dòng tâm sự của Huyền Trâm để lại cho chồng và con trai trước khi ra đi, tôi đã thực sự cảm động. Tôi thương cảm cho số phận của cháu Gấu, tôi muốn an ủi vong linh người đã khuất bằng cách tài trợ cho cháu một số tiền nhỏ thôi, nhưng mong phần nào đó lấp được khoảng trống trong cuộc đời của cháu.









Ảnh: Nhân vật cung cấp



Vào ngày 19/8, chị Phượng đã gặp và trao số tiền tài trợ một năm cho bố bé Trần Gấu. Sở dĩ chị muốn chờ đến ngày 19/8 - ngày truyền thống của Công an nhân dân, qua đó chị muốn coi đó là một lời cảm ơn những chiến sĩ công an đã hết mình vì nhân dân. Và hơn hết, chị muốn chia sẻ nỗi đau phần nào đến với gia đình của nữ thiếu úy đã mất - Đậu Thị Huyền Trâm.



Cảm ơn chị đã có cuộc trao đổi nhanh với báo Phununews.



Xin chúc chị và gia đình luôn mạnh khỏe, thành đạt trong công việc.



Minh Huyền

TIN LIÊN QUAN

Gấu trúc già nhất thế giới qua đời ở tuổi 38

Gấu trúc giữ kỷ lục sống lâu nhất thế giới trong môi trường nuôi nhốt qua đời không lâu sau sinh nhật lần thứ 38.

Ferrari SF90 Spider chính thức hiện diện tại Hồng Kông: Giảm bớt trang bị, giá quy đổi tới 31 tỷ VNĐ

Sau hơn 3 tháng ra mắt Hồng Kông, cuối cùng Ferrari SF90 Spider cũng đã xuất hiện một cách chính thức với hệ thống tay lái nghịch dành riêng cho thị trường này.

Chiếc Pagani Huayra mui trần đầu tiên của Châu Á cập bến Hồng Kông

Pagani Huayra Roadster chỉ được sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới. Đây là chiếc đầu tiên tại Hồng Kông và cả Châu Á.

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone Sau khi cướp điện thoại của người phụ nữ chạy xe máy, Phước tẩu thoát về nhà ở TP Hồng Ngự. Cảnh sát truy vết hơn 30 km, đến tận nhà bắt giữ kẻ cướp cùng tang vật. Ngày 3/1, Công an huyện Tam Nông

Va chạm giao thông, người phụ nữ và con trai 11 tuổi tử vong

Thông tin từ Cục CSGT cho biết, ngày 20-9, toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 39 người thương vong. Đáng chú ý là vụ TNGT xảy ra tại Gia Lai khiến người phụ nữ và bé trai 11 tuổi...

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa