Chạy thử chán chê, ít nhất 3 tháng nữa mới được đi tàu Cát Linh – Hà Đông

Sau vận hành thứ sáng nay, Thứ trưởng GTVT cho hay, khoảng 3-6 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác thương mại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Chạy thử chán chê, ít nhất 3 tháng nữa mới được đi tàu Cát Linh – Hà Đông

Theo Thứ trưởng, trước khi tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông chạy thử, các hệ thống khác của dự án như: đường ray, cáp điện… đã được kiểm tra, vận hành đảm bảo thông số kỹ thuật an toàn.

Việc tích hợp tất cả hệ thống để vận hành chạy như một đoàn tàu bình thường hôm nay là giai đoạn tiếp theo trước khi đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại. 

Thứ trưởng Đông tham gia chạy thử tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông sáng nay.

Trong quá trình chạy thử, Thứ trưởng cho biết, Tổng thầu Trung Quốc phải căn chỉnh đảm bảo các thông số kỹ thuật cũng như kỹ năng vận hành để sau này khi đưa vào khai thác thương mại đảm bảo an toàn.

“Tuy nhiên, việc đưa vào tổ chức khai thác thương mại còn phụ thuộc nhiều yếu tố như tổ chức giao thông, tiếp quản quản lý giữa các bên”.

Hiện các bộ phận (điều hành, lái tàu, kiểm soát thông tin, điều độ chạy tàu…) tất cả đã có quy định số lượng người. Đơn vị vận hành sau này cũng đã được đào tạo và sẽ được đưa người vào thay thế dần trong giai đoạn chạy thử để chuyển giao. 

Đường sắt đô thị đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông nội đô Hà Nội.

Khi nào lực lượng tiếp quản vận hành trơn tru, thì lúc đó lực lượng tổng thầu sẽ rút dần.

“Thời gian từ 3-6 tháng đảm bảo để đưa tuyến đường sắt vào khai thác thương mại. Tôi tin tưởng HN sẽ tiếp quản hài hoà việc vận hành để đưa đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào hoạt động sớm nhất”, ông Đông nói.

Một số hình ảnh tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong ngày vận hành thử: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Theo VNN/Ảnh: Zing

Nguồn : http://topcarvn.com/it-nhat-3-thang-nua-moi-duoc-di-tau-cat-linh-ha-dong/

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại từ cuối năm 2018

Nhấn mạnh phải đưa dự án vào khai thác thương mại trong năm 2018, Thứ trưởng Đông yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt phối hợp với Tổng thầu Trung Quốc trong các khâu như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông tin tín hiệu, đóng điện...

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy thử không tải trong 3-6 tháng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD lấy từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Tuyến có chiều dài 13,1km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại vào quý 4/2018

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đến nay, dự án đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc. 13 đoàn tàu đã được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam tập kết ở depot Hà Đông. Bên cạnh đó,

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Danh sách thiết bị được lên Android 8 - Android O của Samsung, Huawei, LG, Oppo, Sony và HTC

Android 8 hay Android O là phiên bản Android mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên smartphone hiện tại từ Nhà phát triển Google...Sau đây là danh sách thiết bị chắc chắn hoặc có thể được lên Android O

Hướng dẫn cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

iTunes lưu trữ tất cả mọi thứ bạn cần cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS! Khi sử dụng iTunes nhiều người còn rất lúng túng không biết cách xử lý khi gặp lỗi 'iTunes has stopped working' hay không kết nối được với

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Đối với các dòng iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 7 và thậm chí là một số dòng iPhone mới thường xảy ra lỗi tự thoát ứng dụng. Lỗi này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sử dụng của người dùng, đặc biệt khi đang xem phim

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện