Tự dưng phát ngôn có bom trong hành lý, khách bị cấm bay

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào ngày 3-9, trong quá trình làm thủ tục check-in cho chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP. HCM, nam hành khách D.H.L (24 tuổi, tại Bình Thuận), khi được nhân viên an ninh sân bay mời kiểm tra lại hành lý ký gửi đã bất ngờ phát ngôn “trong này có bom”.

Lực lượng an ninh hàng không sân bay sau đó đã kiểm tra kỹ người và hành lý ký gửi của hành khách D.H.L và không phát hiện bất thường về an ninh, trong hành lý chỉ có CPU và màn hình máy tính cùng một số thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, nam hành khách này vẫn bị lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 4 triệu đồng và cấm bay 12 tháng. 

Tự dưng phát ngôn có bom trong hành lý, khách bị cấm bay

Một nam hành khách vừa bị cấm bay do phát ngôn có bom trong hành lý

Theo quy định, trong suốt thời gian bị cấm bay, các đơn vị trong ngành Hàng không từ cảng tới hãng hàng không phải phối hợp chặt chẽ kiểm soát không để hành khách này được đi máy bay.

Với hãng hàng không, việc kiểm soát phải được thực hiện từ trụ sở chính đến các chi nhánh trên cả nước, chi nhánh ở nước ngoài, các đơn vị khai thác, dịch vụ mặt đất để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành khách trên từ thời điểm mua vé, đặt chỗ và làm thủ tục đi các chuyến bay.

Theo nhà chức trách hàng không, phần lớn các vụ đe dọa có bom ở sân bay, hành lý xảy ra với nhóm hành khách thiếu hiểu biết, không ý thức được hậu quả từ câu nói vô ý của mình. Bản thân hành khách D.H.L cũng thừa nhận là phát ngôn có bom do nóng giận.

Tuy nhiên, với hàng không, an ninh, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, dù có là phát ngôn bông đùa, hay nóng giận nhưng đều được ghi nhận là đe dọa, uy hiếp tới an toàn, an ninh hàng không nên đều sẽ bị lập biên bản, hình thức xử lý tùy theo vụ việc và mức độ.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/tu-dung-phat-ngon-co-bom-trong-hanh-ly-khach-bi-cam-bay.html

TIN LIÊN QUAN

Nữ hành khách "thó" đồng hồ hiệu của khách nam khi làm thủ tục an ninh

Lực lượng an ninh hàng không sân bay đã tiến hành điều tra xác minh và phát hiện nữ hành khách L.T.T.X., quê Nghệ An, dự kiến đi chuyến bay VJ214 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh đã đứng rất gần hành khách P.V.M. tại vị trí soi chiếu hành lý xách tay.

Bị cấm bay vẫn lọt qua các cửa an ninh để bay sang Nga

Lần đầu tiên một hành khách bị cấm bay nhưng vẫn lọt qua cửa kiểm soát của hãng hàng không, nhân viên an ninh sân bay để bay sang Nga.

Cầm "nhầm" iPad của khách bỏ quên, nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng

Cụ thể, tại điểm Kiểm tra an ninh số 8, an ninh sân bay đã phát hiện trong ba lô của anh P.H.K. có 1 chiếc iPad. Qua kiểm tra, anh K. thừa nhận đã lấy chiếc iPad trong nhà vệ sinh ga quốc tế thuộc khu vực hạn chế của cảng. Anh K. sau đó thừa nhận

Lái xe taxi dùng dao tấn công nhân viên an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã nhắc nhở và yêu cầu tài xế không được vi phạm nhưng lái xe có ý chống đối và không chấp hành. Bất ngờ, lái xe taxi này đã rút ra 1 con dao từ trong xe ô tô để uy hiếp nhân viên an ninh hàng không. Tuy

Trốn nộp 7,5 triệu đồng tiền phạt, khách bị đề xuất cấm bay

Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã ra Quyết định 269 xử phạt ông N.V.M. 7,5 triệu đồng với hành vi “vào khu vực cách ly, lên tàu bay bằng giấy tờ tuỳ thân, thẻ lên tàu bay của người khác”.

Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng hành khách B.D.H vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Hai nhân viên hàng không hợp mưu trộm Macbook của khách

Cụ thể, khi đang tuần tra trên đường công vụ, lực lượng an ninh hàng không sân bay đã phát hiện 2 nhân viên là T.V.G (Công ty Việt Trung Sơn) và.H.T là nhân viên đội phục vụ sân đỗ, thuộc Trung tâm phục vụ sân đỗ VIAGS (Công ty Dịch vụ mặt đất sân

Có hay không việc nhân viên sân bay bảo kê taxi dù

Theo cơ quan chức năng, tại một số cảng hàng không, sân bay trong thời gian qua, có nhiều vụ việc hành khách đi tàu bay bị các đối tượng là cò mồi, taxi dù lừa chiếm đoạt tài sản, nâng giá cước đi xe taxi; lăng mạ, hành hung nhân viên an ninh hàng

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta