Hàng nghìn trường hợp bị xử phạt vì vi phạm tải trọng, rơi đất đá ra đường

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2018, Thanh tra GTVT đã xây dựng và triển khai thực hiện 3 kế hoạch chuyên đề, chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT trực thuộc phối hợp với các lực lượng CSGT, CSTT, Công an và chính quyền các quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm tra, xử lý các xe ô tô vận chuyển hàng hoá chở hàng quá khổ, quá tải trọng xe, quá khổ, quá tải trọng cầu, đường bộ, xe chở vật liệu xây dựng, đất thải để rơi vãi, lôi kéo đất, cát ra đường giao thông gây mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Trước mắt, để kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng Thanh tra GTVT sử dụng cân kiểm tra tải trọng xe tập trung kiểm soát chặt tại đầu các nguồn hàng, đầu mối bốc xếp hàng hoá, nhà ga, kho hàng, mỏ khai thác, cảng bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng… các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ có nhiều phương tiện vận tải hàng hoá hoạt động, khu vực đầu các cửa ngõ vào Thủ đô. 

Hàng nghìn trường hợp bị xử phạt vì vi phạm tải trọng, rơi đất đá ra đường

Lực lượng thanh tra GTVT Hà Nội kiểm tra, xử lý xe chở quá tải trọng

Theo kết quả xử lý vi phạm, từ ngày 1-1-2018 đến hết tháng 8-2018, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 6.622 trường hợp, phạt tiền 17.441.450.000 đồng, tạm giữ 81 phương tiện, tước GPLX 682 trường hợp.

Trong đó, vi phạm chở hàng quá tải trọng là 1.078 trường hợp; vi phạm kích thước thành thùng xe là 39 trường hợp; vi phạm vệ sinh môi trường giao thông là 2.339 trường hợp; vi phạm đường cấm, sai thời gian quy định là 322 trường hợp; vi phạm dừng, đỗ xe trái quy định, vi phạm khác là 2.844 trường hợp.

Đại diện thanh tra GTVT Hà Nội cho biết, nhằm kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải, cơ quan này đã tiến hành tổng rà soát, thống kê các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, chụp ảnh hiện trạng 16.157 phương tiện vận chuyển hàng hóa hoạt động trên địa bàn thành phố.

Qua rà soát, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phát hiện 80 phương tiện vi phạm kích thước thành thùng xe, yêu cầu các đơn vị tự giác tháo dỡ, cắt bỏ phần cải tạo, cơi nới vi phạm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Trường hợp đơn vị không tự giác chấp hành, Thanh tra sẽ tổng hợp danh sách đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ từ chối đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm trong kỳ kiểm định tới.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/hang-nghin-truong-hop-bi-xu-phat-vi-vi-pham-tai-trong-roi-dat-da-ra-duong.html

TIN LIÊN QUAN

Phân luồng giao thông phục vụ kỳ họp Quốc hội

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Phòng CSGT, Phòng CSTT, CATP và lực lượng chức năng địa phương, lập chốt trực hướng dẫn phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến, phục vụ các đoàn đại biểu đi, về.

Bộ GTVT truy đường đi của xe chở cây

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn quản lý; đặc biệt tình hình hoạt động của các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (vị trí hoạt động, phạm vi hoạt động…) trong

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo khắc phục dứt điểm hư hỏng trên cao tốc 34.000 tỷ

Về tồn tại liên quan đến chất lượng công trình, VEC phải khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khắc phục triệt để tình trạng đọng nước tại dải dừng xe khẩn cấp (vị trí tiếp giáp gờ chắn nước); đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn

Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lại được thu phí trên quốc lộ 3

Trong quá trình nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới, đơn vị tư vấn đã xem xét phương án đầu tư theo hướng nâng cấp QL3 hiện tại từ quy mô 2 làn xe lên thành 4 làn xe, đặt trạm thu phí trên QL3 để thu phí.

Vướng hành lang pháp lý để kiểm soát khí thải, thu hồi xe máy cũ nát

Sau Hà Nội, vừa qua TP.HCM cũng đã trình Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) xem xét cho TP.HCM được kiểm soát khí thải đối với mô tô, xe gắn máy để tiến tới loại bỏ xe cũ, nát nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây TNGT. Thậm chí, theo

Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Sẽ phải thuê tư vấn hỗ trợ

Sau khi rà soát nguồn vốn của dự án, Bộ GTVT đã khẳng định trong phạm vi tổng mức đầu tư dự án không có hạng mục tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác, đến nay không còn nguồn dự phòng để chi trả cho hạng mục phát sinh này.

Cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai được xem xét mở rộng lên 4 làn xe

Theo lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đoạn đường trên sau khi đầu tư giai đoạn 1 mới chỉ có quy mô 2 làn xe nên còn nhiều bất cập, tốc độ khai thác thấp.

Bộ Giao thông kiến nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc vụ lái xe đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco và ý kiến thống nhất của địa phương, Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá cho các phương tiện lân cận trạm thu phí Tân Đệ, QL10 tại văn bản vào tháng 2 vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Twitter làm nổi bật các sự kiện với tính năng Happening Now

Tính năng này giúp cho các sự kiện đặc biệt nổi bật hiển thị lên trên đầu dòng thời gian (timeline), tập hợp các tweet của một một sự kiện đặc biệt nào đó, tính năng này được ra mắt trên ứng dụng Twitter của hệ điều

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Hướng dẫn quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac

Sau khi tải xuống một tệp, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy nơi lưu tệp đó. Dưới đây là cách tìm và quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi