Xúc phạm trên facebook cũng có thể khởi kiện


Việc chia sẻ thông tin hay đăng hình ảnh lên trang cá nhân trên facebook đã trở thành một việc làm hết sức bình thường của nhiều người. Tuy nhiên, một sự việc vừa mới diễn ra gần đây tại Hà Nội cho thấy, nếu không cẩn thận, bạn có thể bị kiện ra tòa nếu đăng hình ảnh hoặc thông tin gây xúc phạm đến người khác.



Xúc phạm trên facebook cũng có thể khởi kiện



Chị H trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa gửi đơn kiện về vụ việc ngày 07/08 facebook mang tên CTTD đã có hành động xúc phạm gia đình chị.



Cụ thể sự việc là vì tài khoản này đã có hành động đăng tải hình ảnh của gia đình chị H kèm theo nhiều lời lẽ mà theo chị H cho là đã vu khống và làm ảnh hưởng nặng nề đến danh dự của gia đình chị.



Theo chị H chia sẻ tài khoản này không những tự ý đăng ảnh khi chưa xin phép mà còn có những lời lẽ xúc phạm, thậm chí vu khống về gia đình chị. Được biết bài viết này đã có đến 2300 lượt like, hơn 1200 lượt người chia sẻ và hơn 600 comment.






Ảnh chụp màn hình sự việc gia đình chị H bị nói xấu. bài viết này đã nhận được nhiều lượt comment và chia sẻ từ cộng đồng mạng






Trên tài khoản facebook của anh L (chồng chị H) cũng đã chia sẻ các bước khởi kiện khi bị xúc phạm:



'Làm gì khi bạn bị xâm hại, nói xấu trên Facebook?



Bước 1: Lập vi bằng. Nếu ở Sài Gòn hoặc Hà Nội, hãy đến văn phòng Thừa phát lại bất kỳ lập vi bằng, ghi nhận rằng trên tài khoản Facebook xyz có thông tin, hình ảnh xâm hại đến lợi ích của bạn. Bạn có thể nhờ bạn bè làm thủ tục này nếu ở địa phương khác.



Bước 2: Report cho Facebook biết status, hình ảnh đó xâm phạm quyền cá nhân của bạn và yêu cầu xoá đi. Bạn cũng có thể email cho Facebook Team nhờ hỗ trợ xử lý.



Bước 3: Gửi thư, gọi điện cho đương sự yêu cầu chấm dứt vi phạm, gỡ status hoặc hình ảnh liên quan đến bạn và yêu cầu đính chính, xin lỗi, bồi thường.



Bước 4: Nếu không nhận được sự hợp tác, nộp đơn khởi kiện ra tòa cấp huyện nơi đương sự cư trú. Đồng thời, gửi đơn yêu cầu Thanh tra bộ Thông tin và truyền thông xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định 72/2013 quy định về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.'



Chị H cho biết sẽ gửi một yêu cầu đến tài khoản CTTD để yêu cầu trong một khoảng thời gian nhất định, từ 3-7 ngày phải gỡ bỏ bài đăng đó cũng như là có một bài viết xin lỗi chính thức đến gia đình chị vì hành động sai trái trên.



Hiện tại, tài khoản CTTD đã gỡ bỏ hoàn toàn bài đăng trên, tuy nhiên vẫn chưa có một động thái xin lỗi nên gia đình chị Huyền vẫn sẽ tiếp tục thực hiện việc khởi kiện của mình đúng như dự định.



Q/H

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu: Tin giả trên Facebook có lượng tương tác cao gấp 6 lần so với tin chính thống

Nghiên cứu này được các chuyên gia tại đại học New York, Mỹ và đại học Grenoble Alpes của Pháp công bố, dựa trên những bài viết được hơn 2500 page trên Facebook chia sẻ từ tháng 08/2020 đến tháng…

Việt Nam nói gì về việc Campuchia lên án những người 'xúc phạm trên Facebook ông Hun Sen'?

Người Phát ngôn Lê Hải Bình nói: 'Việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam'.

Cách đổi tên facebook trên điện thoại

Trong bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên facebook trên điện thoại. Với các máy phổ biến hiện nay: android, iphone... Lưu ý mình chỉ là hướng dẫn đổi tên bình thường, không phải đổi tên facebook quá 5 lần.

Bạn là kiểu người nào trong 4 nhóm người phổ biến trên Facebook hiện nay?

Những người tham gia sẽ phải trả lời các câu hỏi đánh giá liên quan sau đó kết luận được rằng có bốn nhóm người phổ biến sử dụng Facebook hiện nay.

Tranh cãi gay gắt vì facebook xóa hình ảnh 'Em bé Napalm' nổi tiếng

Theo Russian Today đưa tin ngày 8-9 thì báo giới Nauy đã lên tiếng phản đối việc Facebook xóa hình ảnh “Em bé Napalm”, một hình ảnh mang tính biểu tượng về chiến tranh Việt Nam.

Kiểm tra xem bạn "nghiện Facebook" tới mức nào?

Các chuyên gia cho rằng bản thân những người thường xuyên sử dụng Facebook cũng không thể chắc chắn về mức độ mình bị 'ám ảnh' bởi mạng xã hội này. Cùng xem 29 biểu hiện thường thấy ở những người sử dụng Facebook, số biểu hiện mà người dùng gặp

Hướng dẫn thả biểu tượng cầu vồng đang “làm mưa làm gió” trên Facebook

Mới đây thôi, Facebook vừa cho phép người dùng “thả” biểu tượng cầu vồng hay còn gọi là “Tự hào” và ngay lập tức tính năng này “làm mưa làm gió” trên Facebook dù chỉ mới ra mắt.

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC tích cực dùng mạng xã hội

Trong số lãnh đạo các nền kinh tế dự Hội nghị Cấp cao APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Canada Justin Trudeau là những nhân vật nổi tiếng tích cực hoạt động trên mạng xã hội.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Đăng ký Email doanh nghiệp tại nhà cung cấp Microsoft

Thời điểm hiện tại nhà cung cấp GoogleBusiness chính thức thu phí đối với các Email theo tên miền ten@tendoanhnghiep.com, với khoản thu phí khá lớn thì những Webmaster nhỏ lẻ không thể nào trích ra duy trì những tiện

Hướng dẫn xóa quảng cáo sai đối tượng trên Facebook

Các mẫu quảng cáo này thường được gọi với cái tên 'quảng cáo sai đối tượng', có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu nhất là người dùng thích hoặc bình luận vào bài viết có nội dung liên quan, người dùng thích

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!