Đau lòng trước số phận bất hạnh của nữ sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết


Ngày hôm nay, trên mạng xã hội tràn ngập những dòng chia sẻ về câu chuyện về nữ sinh viên Đại học 21 tuổi mắc căn bệnh quái ác đã biến em trở thành một người nằm bất động trên giường bệnh.






Cô nữ sinh năng động, xinh đẹp ngày nào giờ đây đang đang gồng mình để chống chọi với bệnh tật



Cô nữ sinh ấy chính là Trần Phương Thảo - người đang phải chống chọi với bệnh tật để giành giật sự sống khỏi bàn tay của tử thần. Người được biết là anh trai của Phương Thảo đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng:



'Em gái tôi - Trần Phương Thảo sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội - là một cô gái vừa bước sang tuổi 21, cái tuổi đang phơi phới sức trẻ và sự nhiệt thành với tinh thần hứng khởi luôn dẫn đầu trong mọi phong trào ở Trường lớp, Đoàn đội.



Em tôi là Chủ nhiệm 2 năm liền CLB tiếng Anh BeONE của trường, Phó Bí thư Đoàn Khoa Kinh tế Quốc tế, Bí thư 4 năm lớp Đại học.



Sáng ngày 12/8/2016 em tôi có triệu chứng cảm cúm thông thường và vẫn đi học, sau khi thấy triệu chứng nặng hơn gia đình có đưa vào Viện E thì bác sĩ bảo sốt xuất huyết nhưng không phải.



Đến lúc nguy kịch rồi, gia đình tôi chuyển sang Bạch Mai thì bác sĩ báo bị nhiễm Virus cực độc, nghi là Sốc vi khuẩn, nhiễm khuẩn huyết, rối loạn đông máu, xuất huyết giảm tiểu cầu, suy đa tạng, các cơ quan nội tạng như Gan, Mật, Thận gần như không còn hoạt động, Tim cũng không thể tự đập được mà phải nhờ vào máy móc, hóa chất. Riêng ngày 15/8/2016 Tim của em tôi đã ngừng đập 2 lần. Vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra căn bệnh.



Hiện tại em tôi điều trị tại Tầng 4, Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Bạch Mai (Tòa nhà Việt – Nhật) và đang chiến đấu từng giây, từng phút để giành giật sự sống.



Em tôi phải Lọc máu liên tục 24/24, thực hiện vô số các xét nghiệm ở phòng điều trị đặc biệt. Người nhà chỉ được vào sau 12h đến 13h30, chiều 17h đến 20h nhưng mà đứng từ xa từng người vào một.



Do một số nguyên nhân mà em tôi chưa được hưởng Bảo hiểm Y tế, hàng ngày cả tiền viện phí và chi phí Lọc máu đã lên tới gần 50 triệu. Từ 12/8 đến 14/8 gia đình tôi đã chi trả trên dưới 200 triệu mà em tôi vẫn đang phải tiếp tục vật lộn với căn bệnh này.



Bác sĩ có trao đổi với gia đình tôi là Vẫn Còn Hi Vọng nhưng sẽ là một con đường dài với chi phí có thể lên tới hàng Tỷ. Thực sự đó là một điều rất khó khăn cho cả em gái tôi và gia đình tôi. Có lúc tôi cảm thấy sợ hãi vì không biết tôi và gia đình tôi sẽ chống đỡ bằng cách nào để cứu được em gái tôi.



Em tôi mới chỉ 21 tuổi thôi và còn cả một tương lai ở phía trước!



Đến lúc này tôi và bố mẹ chỉ biết trông chờ vào sự KÌ DIỆU, vào PHÉP MÀU...'



Liệu có phép màu nào đến với em hay không? Tôi tin là có.. Tin là 1 ngày em lại về lành lặn khoẻ mạnh cùng cuộc đời bước tiếp...'



Đọc dòng cảm xúc của người anh trai gởi cho cô em gái đang nằm trên giường bệnh, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc nuối cho số phận của nữ sinh viên trẻ. Em đang ở giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, tràn trề sức sống, còn những ước mơ đang dang dở và tương lai phía trước đang rộng mở với em. Thế rồi, chính căn bệnh quái ác ấy đã vùi dập tắt cả, giờ đây mọi người đang cầu nguyện có phép màu để cô gái trẻ ấy tìm lại sự sống.



Đau lòng trước số phận bất hạnh của nữ sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết



Nhiều cư dân mạng đã và đang cầu nguyện điều kì diệu sẽ đến với Phương Thảo.



Minh Huyền

TIN LIÊN QUAN

Em bé sinh ra không có mắt vì căn bệnh 100.000 người có 1, nhưng em vẫn mỉm cười khiến người lớn nghẹn lòng

Elijah Davies - bé trai 14 tháng tuổi đến từ thị trấn Wallasey, Anh - là một trong những nạn nhân hy hữu của chứng bệnh Anophthalmia, trong đó trẻ em bị mất đi đôi mắt ngay từ khi mới chào đời. Đây là hiện tượng rất hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải được

'Thót tim' những vụ trẻ em thoát chết hi hữu

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ, bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư xuống đất, bé sơ sinh bị dao bầu đâm xuyên đầu,... là những vụ thoát chết hy hữu của trẻ nhỏ.

Doanh nhân Phượng Hồng Kông lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đền năm 18 tuổi

Mới đây, nữ doanh nhân nổi tiếng trong ngành làm đẹp tại Hà Nội đã chính thức lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đến năm 18 tuổi.

Vụ lật tàu SE19: Công an triệu tập 2 nhân viên gác barie

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo An ninh Thủ đô trưa 24/5, ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, lái xe Hồ Sỹ Nam đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Vợ chết, chồng nguy kịch trên đường đến bệnh viện chờ sinh

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Khắc Khoa (28 tuổi) trú tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS: 37V3 - 0227 chở vợ là chị Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) đang mang thai gần đến ngày dự sinh xuống bệnh viện huyện Nam Đàn

Bệnh viện tắc trách khiến trẻ mới sinh bị bại não suốt đời

“Xin hãy giúp con tôi, cho cháu được sống như một con người chứ không phải cả đời chỉ nằm rên rỉ, gào thét vật vã với những cơn đau”.

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Cậu bé khiến nhiều người phải đau đến thắt lòng: 'Mẹ về đi con ở đây chết 1 mình'

Cậu bé 8 tuổi tại Hồ Chí Minh đang từng ngày oằn mình chiến đấu với căn bệnh nan y quái ác. Bệnh tật đã khiến cả gương mặt của em biến dạng và nổi hạch.

THỦ THUẬT HAY

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Tìm hiểu về Public Cloud, Private Cloud và Hybrid Cloud

Có rất nhiều cách thức khác nhau để triển khai cũng như khai thác tài nguyên điện toán đám mây.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa Messenger trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Trong một khoảng thời gian dài sử dụng, bạn muốn tạm thời vô hiệu hóa Messenger trên điện thoại để có thể tập trung hơn trong việc học cũng như trong công việc, nhưng không phải ai cũng biết đến cách làm này.

Hướng dẫn cách cài đặt file XAPK cho điện thoại Android

Nếu cài file APK cho máy Android cần tới Astro File Manager hoặc ES File Explorer cho Android thì khi cài file xapk vào máy Android cũng cần tới phần mềm hỗ trợ tương ứng. Công cụ mà chúng ta sẽ sử dụng ở đây là

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng