Những bộ phim đậm chất y khoa kinh điển của màn ảnh Hàn

Dưới đây là những bộ phim hoàn toàn chuyên sâu về y khoa kinh điển không thể nào quên trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

1. Medical Brothers (Anh em nhà bác sĩ) (1997)

Những bộ phim đậm chất y khoa kinh điển của màn ảnh Hàn

Bộ phim y khoa đình đám một thời Medical Brothers. (Ảnh: Internet)

Hẳn những ai từng gắn liền với những bộ phim Hàn được lồng tiếng và phát trong trên truyền hình sẽ không thể nào quên được bộ phim y khoa đình đám một thời Medical Brothers (Anh em nhà bác sĩ). 

Medical Brothers với sự tham gia của nam diễn viên Jang Dong Gun (bác sĩ Kim Su Hyung), nữ hoàng Lee Young Ae (bác sĩ Min Joo) và Son Chang Min (bác sĩ Kim Jun Ki) chủ yếu xoay quanh những nỗi niềm, tranh đấu trong nghề y. Bác sĩ luôn phải đối mặt với sự sống chết của bệnh nhân và cả những khó khăn của bản thân mình và điều này hầu như không một ai thấu hiểu được. 

Medical Brothers còn nói về sự báo thù, những đấu đá trong nội bộ ngành y. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, Medical Brothers còn nói về sự báo thù, những đấu đá trong nội bộ ngành y, tình yêu của bác sĩ và cả căn bệnh ung thư vốn rất được ưa chuộng trong phim Hàn thời đó. Chính diễn xuất tuyệt vời và kịch bản chặt chẽ và bám sát y khoa đã khiến cho Medical Brothers trở thành cái tên khó quên trong loạt dài danh sách những phim cùng chủ đề tại Hàn.  

2. Behind The White Tower (Bí mật tòa tháp trắng) (2007)

Behind The White Tower đem đến một cái nhìn sâu sắc hơn về 'y tế'. (Ảnh: Internet)

Dựa trên tiểu thuyết Nhật Bản Shiroi Kyoto (Tòa tháp trắng) của nhà văn Toyoko Yamasaki, bộ phim Behind The White Tower đem đến một cái nhìn sâu sắc hơn về 'y tế'. Phim cũng đào sâu về những sơ suất trong quá trình chẩn đoán, chữa trị dưới hai góc nhìn tương phản của bác sĩ Kim Myung MinLee Sun Kyun

Một phân cảnh phẫu thuật trong phim. ​(Ảnh: Internet)

Kịch bản thông minh, hình ảnh phim được đầu tư, diễn viên giỏi là những yếu tố giúp Behind The White Tower giành được giải thương phim truyền hình xuất sắc nhất lại lễ trao giải Baeksang Art lần thứ 43 cùng các giải cá nhân khác. 

Behind The White Tower xứng đáng là một trong những phim y khoa đúng nghĩa và kinh điển nhất của màn ảnh Hàn dù sau bao nhiêu năm nữa. 

4. New Heart (Trái tim yêu thương) (2007)

New Heart là một bộ phim chuyên về phẫu thuật và chữa các bệnh về lồng ngực, tim mạch. (Ảnh: Internet)

New Heart được biết đến như một bộ phim chuyên về phẫu thuật và chữa các bệnh về lồng ngực, tim mạch cùng những trắc trở, khó khăn của y bác sĩ trong quá trình làm nghề. Bằng lối dẫn dắt chân thực và cảm động, bộ phim khi được phát sóng nhận đươc rất nhiều lời khen cũng như sự ủng hộ từ khán giả xem truyền hình. 

Diễn xuất của dàn diễn viên thực lực như Ji SungKim Min Jung, Cho Jae HyunLee Ji Hoon và Sung Dong Il hoàn toàn chạm đến cảm xúc chân thành nhất của một bác sĩ. Bên cạnh đó, bộ phim có kịch bản chặt chẽ, cảm động được chấp bút bởi Hwang Eun Kyung đã khiến cho New Heart còn ngự trị rất lâu trong lòng người xem. 

Thêm nữa, New Heart có thể coi là bộ phim y khoa có thêm yếu tố lãng mạn và đi thẳng vào trái tim người xem đúng như tên gọi của nó. Cùng với mức rating trung bình đạt 25.2%, hiển nhiên không thể thiếu New Heart trong danh sách những phim y khoa kinh điển của xứ Hàn. 

3. Brain (Tâm Y) (2011)

Brain là bộ phim nói về bác sĩ phẫu thuật thần kinh Lee Kang Hoon do Shin Ha Kyun thủ vai. (Ảnh: Internet)

Brain (Tâm Y) là bộ phim nói về bác sĩ phẫu thuật thần kinh Lee Kang Hoon do Shin Ha Kyun thủ vai. Anh là một bác sĩ tài năng, kiêu ngạo nhưng lại sống trong nỗi ám ảnh bởi cái chết của cha mình. Đối thủ của Kang HoonJoon Suk - một bác sĩ phẫu thuật thần kinh khác. 

Thông qua sự đối đầu giữa hai bác sĩ cùng những ca phẫu thuật, trái tim của một lương y càng nổi bật và làm rõ. Đây cũng chính là giá trị lớn nhất của bộ phim bên cạnh những kiến thức y khoa khó nhằn. 

Với dàn cast đầy tiềm năng như Shin Ha Kyun, Jung Jin Young cùng kịch bản hay, chỉ đạo diễn xuất tài ba của đạo diễn Yoo Hyun Ki, Song Hyun Wook, Brain phần nào lột tả được những mặt trái của ngành y song song với tinh thần nhiệt huyết chữa bệnh cứu người của y bác sĩ. Đây chắc hẳn là một bộ phim y khoa mang lại nhiều điều đáng suy ngẫm cho người xem. 

5. Sign (Chứng cứ pháp y) (2011)


Sign (Chứng cứ pháp y) được chấp bút bởi biên kịch Kim Eun Hee - người phụ nữ tài năng với 3 Days và mới đây nhất là siêu phẩm Signal. (Ảnh: Internet)

Tuy Hàn có khá nhiều phim y khoa, nhưng nói đến phim về bác sĩ kiểm nghiệm tử thi thì đếm trên đầu ngón tay. Bộ phim gần như mở màn cho thể loại này đó chỉnh là Sign (Chứng cứ pháp y) được chấp bút bởi biên kịch Kim Eun Hee - người phụ nữ tài năng với 3 Days và mới đây nhất là siêu phẩm Signal. 

Sign có cốt truyện xoay quanh những ca khám nghiệm tử thi ở viện khoa học điều tra Seoul cũng như sự đấu tranh giữa nội bộ các bác sĩ ở viện. Qua đó, những bí mật ẩn chứa đằng sau những nạn nhân, âm mưu trong nội bộ bác sĩ dần dần được hé lộ. Với nội dung mới lạ, phản ánh hiện thực khắc nghiệt và nội dung kịch tính thu hút người xem tại thời điểm đó. 

Với dàn diễn viên không thể tuyệt với hơn với những cái tên hàng đầu màn ảnh Hàn như Park Shin Yang, Jyul Kwang Ryul Kim Ah Joong, Sign xứng đáng là bộ phim được nhắc lại nhiều lần khi nói về đế tài y khoa. 

6. Syndrome (Bàn tay sinh tử) (2012)


Syndrome nói về cuộc sống của những bác sĩ chuyên về phẫu thuật thần kinh cùng chung một gia đình. (Ảnh: Internet)

Syndrome là một bộ phim y khoa được cầm chịch bởi hai đạo diễn tài năng Lee Sung JooGo Jae Hyun. Bộ phim nói về cuộc sống của những bác sĩ chuyên về phẫu thuật thần kinh cùng chung một gia đình là Oh Eun Hee (Kim Sung Ryoung), Cha Tae Jin (Cho Jae Hyun) và con trai Cha Yeo Wook (Song Chang Eui).

Dù cùng là bác sĩ và cùng chuyên khoa nhưng quan điểm làm nghề của mỗi thành viên đều khác biệt và thậm chí là mâu thuẫn nhau. Câu chuyện trong Syndrome không chỉ đơn thuần gắn liền với phẫu thuật hay bệnh viện mà nó còn vén ra những âm mưu y học tán tận lương tâm của con người. Từ đây, khán giả sẽ thấy rõ được những mặt trái trong ngành y hiện nay. 

Tuy là một bộ phim đài cáp JTBC nhưng Syndrome vẫn ghi dấu trong lòng khán giả mộ điệu, nhất là với những ai đã trót yêu thể loại y khoa kén người xem này. 

7. Good Doctor (Bác sĩ thiên tài) (2013)

Good Doctor (Bác sĩ thiên tài) lại dùng một phương thức mới lạ để biểu đạt cái gọi là lương y. (Ảnh: Internet)

Cũng lấy đề tài về y khoa cùng những câu chuyện ngắn về bệnh nhân, sự đấu tranh của bác sĩ trong bệnh viện, nhưng Good Doctor (Bác sĩ thiên tài) lại dùng một phương thức mới lạ để biểu đạt cái gọi là lương y. Phim xoay quanh bác sĩ Park Shi On, người bị mắc hội cứng tự kỉ cấp độ 3 và hội chứng bác học (Savant). Tuy gặp vấn đề về giao tiếp và biểu đạt ngôn ngữ nhưng Park Shi On có trí nhớ siêu phàm và sớm chứng tỏ mình có thiên phú trở thành bác sĩ. 


Phim xoay quanh bác sĩ Park Shi On, người bị mắc hội cứng tự kỉ cấp độ 3 và hội chứng bác học (Savant). (Ảnh: Internet)

Hành trình tìm được sự tin tưởng từ đồng nghiệp và trở thành bác sĩ phẫu thuật nhi của Park Shi On không chỉ là sự cố gắng hết mình của bản thân anh mà còn phản ánh những hiện thực trong y khoa. Chính điều này đã làm cho Good Doctor không chỉ là phim y khoa khó nuốt mà còn mang thông điệp nhân văn có giá trị. Nhưng dẫu có những yếu tố lãng mạn đan xen, Good Doctor vẫn không sa đà vào chuyện bên lề mà xoáy sâu vào y khoa và hai chữ lương y. 

Tài năng diễn xuất của Joo WonMoon Chae Won bên cạnh kịch bản chắc tay được chấp bút bởi biên kịch Park Jae Bum, và những góc quay chân thực của đạo diễn Ki Min Soo, Kim Jin Woo đã đưa Good Doctor trở thành một tượng đài lớn trong loạt phim y khoa của Hàn. 

8. Beautiful Mind (Tâm hồn cao đẹp) (2016)

Beautiful Mind thành công về mặt nội dung và dàn dựng theo giới chuyên môn. (Ảnh: Internet)

Có lẽ chính vì là một bộ phim thuần y khoa nên Beautiful Mind không mấy được giới trẻ yêu thích và thật bại trong rating. Thế nhưng, bộ phim hoàn toàn thành công về mặt nội dung và dàn dựng theo người hâm mộ, giới chuyên môn. 

Beautiful Mind nói về một vị Lee Young Oh (Jang Hyuk) mắc hội chứng rối loạn chống đồi xã hội và đang cố học cách làm người đúng nghĩa.  Bằng sự tinh tế trong cách dẫn dắt mạch truyện, biên kịch Kim Tae Hee đã khéo léo đưa mặt trái của y học vào phim như sự tồn tại những bác sĩ vì tiền mà tha hóa lương y, hay việc hi sinh nhiều người vô tội để tiến hành nghiên cứu tế bào gốc. 

Ca phẫu thuật kép cả tim và não trong phim. (Ảnh: Internet)

Hành trình tìm lại tâm hồn 'người' của Lee Young Oh đã nói lên rằng liệu Lee Young Oh là quái vật trong định kiến của con người hay chính những bác sĩ còn lại mới thật sự là quái vật? Qua từng tập phim, khán giả sẽ dần tìm được câu trả lời cho mình. Bên cạnh đó, mỗi tập phim là một câu chuyện của bệnh nhân và nỗ lực cứu người của bác sĩ lấy đi nhiều nước mắt từ người xem. Beautiful Mind không chỉ đơn giản là phim y khoa có thể đoán trước kết quả mà phim còn có nhiều bất ngờ khiến người xem phải há hốc. 

Lee Young Oh bị tình nghi là thủ phạm dùng y học giết người. (Ảnh: Internet)

Diễn xuất đỉnh cao của Jang Hyuk cùng tài năng của biên kịch Kim Tae Hee, đạo diễn Mo Wan Il đã góp phần tạo ra một Beautiful Mind chân thực và thấm thía trong từng câu chuyện, từng góc quay. Nói không ngoa khi cho rằng Beautiful Mind là một trong những bộ phim y khoa có nội dung đỉnh nhất màn ảnh Hàn hiện nay mặc dù nó vô tình đánh mất lượng lớn khán giả vì cốt truyện quá chuyên sâu của mình.

Tuy có nhiều phim lấy bối cảnh về y khoa nhưng không phải phim nào cũng là phim y khoa đúng nghĩa. Khi mà hầu hết những bộ phim dán mác 'y khoa' gần đây chỉ lấy bối cảnh xoay quanh bác sĩ để diễn đạt tình yêu, một thông điệp khác hay thậm chí quá sa đà vào những trả thù, đấu đá quyền lực thì 8 bộ phim y khoa trên xứng đáng được trân trọng bởi nội dung chân thực nhất mà nó mang lại. Nếu bạn là một tín đồ của thể loại phim y khoa cân não, cân tim thì ngại gì không xem qua những bộ phim này?!

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản đã tìm ra thuốc diệt sạch ấu trùng sốt xuất huyết

Theo nguồn tin từ trang Nikei Asian Review, Kuyshu Medical – một công ty công nghệ sinh học nhỏ của Nhật Bản đã chiết xuất thành công loại thuốc dạng viên nén có khả năng giết chết ấu trùng muỗi, loại thuốc được mang tên Mosnon.

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

[Đánh giá phim] Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ - Lắm thầy thối ma

Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ, tên tiếng Anh là Insidious: The Last Key, là phần 4 trong loạt phim kinh dị được rất nhiều người yêu thích Insidious (Quỷ Quyệt).

Đánh giá phim Flatliners - Trải nghiệm điểm chết: Bạn sẽ thấy gì khi "hồn lìa khỏi xác"?

Đề tài trải nghiệm cận chết (Near-death experience, viết tắt là NDE) luôn hấp dẫn các nhà khoa học lẫn giới tâm linh. Đó là ranh giới mà mọi người đều muốn khám phá nhưng gần như không thể tiếp cận nó một cách đầy đủ, và liệu bộ phim Flatliners có

Liên Minh Công Lý – Sách giáo khoa về siêu anh hùng

Liên Minh Công Lý, tên tiếng Anh “Justice League”, là bộ phim mà sự tồn tại của nó giống như một cuốn sách giáo khoa vậy. Bạn có thể nghĩ việc đặt tất cả những siêu hành hùng nổi tiếng bậc nhất của DC vào một bộ phim là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời

Phim: The Greatest Showman trong phim và ngoài đời giống nhau / khác nhau thế nào?

Các bạn lưu ý là bài này sẽ spoil nặng nội dung của phim, nên nếu chưa xem phim và có ý định xem phim thì bạn nên ra rạp trước khi đọc tiếp.

Happy Death Day: sự pha trộn của kinh dị, trinh thám và phim teen dí dỏm lãng mạn

Happy Death Day, tựa tiếng Việt là Sinh nhật Chết chóc, không hẳn là phim kinh dị hoàn toàn. Nó là sự pha trộn của kinh dị, trinh thám và phim teen dí dỏm lãng mợn. Nói nghe có vẻ tả pín lù chứ những yếu tố trên được pha trộn hài hoà, tạo nên một

Bỏng mắt xem quy trình tuyển lựa diễn viên "phim người lớn" tại Nhật

Với hơn 60 năm trong nghề và đã nhìn hơn 10.000 người phụ nữ khỏa thân trong những đợt tuyển chọn diễn viên phim AV. Kubori là nhà sản xuất phim người lớn có tiếng ở Nhật Bản.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn update thủ công Android Pie cho Pocophone F1

Như vậy, Android Pie đã chính thức được cập nhật cho Pocophone F1. Đây là hướng dẫn giúp bạn có thể update thủ công nếu chưa có OTA từ Xiaomi.

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Sự khác nhau giữa OSI và TCP IP Model, so sánh mô hình OSI, TCP/IP

TCP/IP là một giao thức truyền thông cho phép kết nối máy chủ với internet. Ngược lại, OSI là một cổng kết nối giữa mạng và người dùng cuối. Để tìm hiểu kĩ hơn về hai giao thức mạng này, chúng ta hãy cùng đi dến tìm

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên