Đau lòng cảnh cô bé 13 tuổi bị bà ruột xích lại trong thời gian dài


Cô bé 13 tuổi năm lần bảy lượt chạy trốn khỏi nhà vì quá cô đơn, nhưng mỗi lần như vậy cô đều bị bắt lại.

Mới đây dư luận không khỏi đau lòng khi nhìn thấy hình ảnh một cô bé 13 tuổi cô đơn và đau đớn vì bị bà xích lại và nhốt trong phòng một mình.


Vào ngày 9/8 tại Tuyền Châu tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, một cô bé bị nhìn thấy đang ăn cắp thức ăn được cúng trong một đền thờ, sau khi bị phát hiện cô bé nhanh chóng chạy trốn vào miếu thổ địa trong làng. Vào ngày hôm sau cảnh sát tuần tra đã tìm thấy cô bé nhưng cô lại tiếp tục chạy trốn. Sau vài giờ, một người bán hàng nhìn thấy cô bé gầy guộc hốc hác đi một mình giữa đường phố, vì lo lắng như vậy sẽ không an toàn nên họ đã báo cho cảnh sát để giúp đỡ cô bé. Khi cảnh sát đến nơi ngay lập tức nhận ra đó là Nana, một bé gái 13 tuổi hiện đang sống tại Nam An, Tuyền Châu. 


Nana bị cha mẹ bỏ rơi từ khi cô bé mới 7 ngày tuổi, khi cô bé còn nhỏ đã được bác sĩ chuẩn đoán mắc chứng bệnh hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Khi cô bé đi học tiểu học, do không có bố mẹ và giấy khai sinh, lại học không tốt và có làn da ngăm đen, Nana đã bị bạn bè trêu chọc thậm tệ. Sau đó, cô bé được chuyển đến một trường học đặc biệt nhưng tình trạng bắt nạt vẫn tiếp tục diễn ra vì vậy cô bé không muốn tiếp tục đi học nữa vả thường xuyên bỏ nhà ra đi. 



Đau lòng cảnh cô bé 13 tuổi bị bà ruột xích lại trong thời gian dài

Nana bị cha mẹ bỏ rơi từ khi cô bé mới 7 ngày tuổi, khi cô bé còn nhỏ đã được bác sĩ chuẩn đoán mắc chứng bệnh hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.



Thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và bắt nạt, Nana không còn muốn đi học nữa và thường xuyên bỏ nhà ra đi.

Trong vòng 2 năm qua, tổng cộng Nana đã bỏ nhà đi hơn 7 lần, để ngăn không cho cô bé chạy trốn, người bà 66 tuổi đã xích bàn tay phải của Nana lại và móc vào cửa sổ, mỗi khi bà đi làm thì căn nhà sẽ bị đóng cửa và chỉ có một mình cô bé ở trong nhà. Nana cho biết mình rất cô đơn và cô bé muốn ra ngoài để tìm một người bạn.


Sau khi cảnh sát nhiều lần khuyên nhủ, răn đe, Nana đã hứa là sẽ không bỏ trốn khỏi nhà nữa vì vậy bà cô bé cuối cùng đã mở xích cho em. 




Trong vòng 2 năm qua Nana đã bỏ đi hơn 7 lần và đều bị cảnh sát bắt lại.





Để ngăn Nana bỏ trốn, bà của Nana đã dùng dây xích khóa cô bé lại trong nhà.



Mỗi khi bà đi sẽ khóa cửa lại và chỉ có một mình cô bé trong nhà.



Nana cho biết mình rất cô đơn và cô bé muốn ra ngoài để tìm một người bạn.

Sự việc của Nana đã dấy lên nhiều tranh cãi trong dư luận, nhiều người tỏ ra thông cảm cho người bà của em và cho rằng đây là một hành động để bảo vệ cô bé, tuy nhiên hành động đó vẫn là một việc làm gây hại đến quyền trẻ em. Hiện tại chính quyền địa phương đã quyết định hỗ trợ giúp đỡ cô bé Nana để em có thể học các hòa nhập với mọi người và đi học lại bình thường. 'Nana chỉ là do thiếu thốn sự chăm sóc, chỉ cần mọi người thường xuyên giao tiếp với cô bé cô thì tình trạng sẽ tốt lên thôi' - một bác sĩ tâm lí cho biết.


(Nguồn ảnh: Internet)

TIN LIÊN QUAN

Hằng “Túi” đăng ảnh vừa cứu cháu bé 32 tuần tuổi sau khi giải cứu con trai Bella chưa lâu

Thời gian vừa qua, Hằng “Túi” thu hút sự chú ý của dư luận bởi cô là một trong những mạnh thường quân giải cứu em bé Peter (con trai Bella) khi bé liên tục bị mẹ tha lôi đi giữa thời tiết khắc nghiệt, phả hơi thuốc vào mặt và bị bỏ đói. Khi Bella

Nạn nhân 17 tuổi tử vong dưới gầm xe tải bốc cháy trên quốc lộ

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19h40 hôm 31/3, Nguyễn Hữu Hiển (17 tuổi) chạy xe máy từ Bắc vào Nam va chạm với xe tải chạy ngược chiều trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức.

Phẫn nộ với hình ảnh cha ruột bỏ đói và hành hạ dã man với con chưa tròn 1 tuổi

Chỉ vì con quấy khóc mà người cha này đã đang tâm hành hạ chính con ruột của mình không tiếc tay.

Nhìn thấy hồn ma, cậu bé khóc lóc đòi xuống xe và cứu được bà ngoại

Thực tế tồn tại rất nhiều sự việc mà khoa học hiện đại ngày nay không thể giải thích. Câu chuyện có thật về cậu bé khóc đòi xuống xe và cứu được bà nội dưới đây là một ví dụ.

Bé gái 5 tuổi có thể đọc thuộc ‘200 đơn vị’ của số Pi

Bé gái 5 tuổi có thể đọc thuộc số Pi 200 đơn vị, đàn dương cầm phổ vừa xem qua đã có thể chơi trực tiếp!

Bé trai 10 tuổi ở Thanh Hóa lái xe tải băng băng trên phố

'Cả phố hết hồn khi thấy cậu bé lái xe tải chở bố chạy băng băng trên đường ở Sầm Sơn, Thanh Hóa. Bố mẹ ý thức kém quá, xem thường tính mạng người đi đường', người đăng tải clip bình luận.

Người phụ nữ 75 tuổi mua ngôi nhà ‘ma ám’ không ai dám đến gần. 3 năm sau mọi người xếp hàng ghé thăm

Mọi người đều nói những ngôi nhà lâu không ai ở thì đều chiêu mời ma quỷ. Nhưng có hai người phụ nữ đã về hưu, lại bỏ ra số tiền tiết kiệm cả đời của mình để mua ngôi nhà 'ma ám' đó. Nhưng theo thời gian, không nghĩ rằng lại xảy ra một chuyện khiến

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Cách thực hiện cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook

Cũng tương tự như việc sử dụng tính năng tạo câu hỏi trên Facebook, việc tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook cũng là một trong những cách để người dùng có thể tạo ra sự tương tác với những người dùng khác hoặc có thể

Bạn có đang sử dụng sạc không dây?

Mấy ngày nay sạc không dây đang bắt đầu nóng trở lại vì iPhone X xuất hiện, nhưng thực chất công nghệ này đã có từ lâu và các hãng như Nokia, HTC, Samsung... đã có smartphone sạc không dây từ lâu.

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

10 bước đơn giản để bảo mật máy tính và các tài khoản của bạn

Xâm nhập dữ liệu, hack, và phần mềm không an toàn khiến hacker dễ dàng truy cập vào dữ liệu của bạn. Những bước đơn giản sau có thể giảm thiểu điều đó xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...