Ba ngày nghỉ lễ 2-9, 46 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong ngày 3-9, ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn quốc xảy ra 33 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 32 người.

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn quốc đã xảy ra 83 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 53 người. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 9 vụ, giảm 12 người chết, giảm 3 người bị thương.

Ngoài ra, trong 3 ngày nghỉ lễ, lực lượng tuần tra kiểm soát đường bộ đã tổ chức 9.398 lượt tuần tra kiểm soát, xử lý 16.794 trường hợp vi phạm, phạt tiền 9,090 tỷ đồng đồng, tạm giữ 3.062 phương tiện, tạm giữ 3.571 giấy tờ các loại, tước 542 giấy phép lái xe.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh, đường dây nóng của Ủy ban ATGT quốc gia đã tiếp nhận và xử lý 98 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân.

Các thông tin phản ánh chủ yếu về tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng ô tô mà chủ yếu là tình trạng chở quá số lượng, nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định và tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực cửa ngõ trên địa bàn thành phố lớn trong ngày đầu và ngày cuối của dịp nghỉ lễ và trên một số tuyến quốc lộ do mật độ phương tiện giao thông tăng cao hoặc do sự cố, tai nạn giao thông. 

Ba ngày nghỉ lễ 2-9, 46 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh toàn quốc có 46 người thiệt mạng vì TNGT

Sau khi nhận được thông tin trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT quốc gia đã phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Bộ Công an, các địa phương yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo nhìn nhận của Ủy ban ATGT quốc gia, TNGT trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện mô tô xe máy, các hành vi vi phạm chính: chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, đi sai phần đường, làn đường, vi phạm quy định nồng độ cồn, không bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện.

Trong đó, hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ vẫn còn xảy ra trên một số tuyến đường bộ như tình trạng xe khách chở quá số người, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ba-ngay-nghi-le-2-9-46-nguoi-thiet-mang-vi-tai-nan-giao-thong.html

TIN LIÊN QUAN

29 người chết vì tai nạn trong ngày đầu kỳ nghỉ tết Dương lịch

Lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản hơn 6.200 trường hợp. Hơn 5.000 trường hợp bị xử phạt với số tiền 4,5 tỷ đồng. Cơ quan công an tạm giữ gần 900 phương tiện vi phạm, hơn 1.200 giấy tờ các loại.

79 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ lễ (28-4 đến 1-5) cả nước xảy ra 113 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 79 người; so với 4 ngày nghỉ lễ năm 2017 (29/4 - 2/5/2017) giảm 12 vụ (-9,6%); giảm 19 người chết (-19,4%), giảm 11 người bị thương (-12,2%).

4.100 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng

So với 6 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 594 vụ (giảm 6,19%), số người chết giảm 31 người (giảm 0,75%), số người bị thương giảm 908 người (giảm 11,44%). Có 35 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 9 địa

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực

TNGT đường bộ, đường sắt tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, 3 tháng qua, trên toàn địa bàn TP đã xảy ra 326 vụ TNGT, làm 129 người chết, 227 người bị thương.

Ba ngày nghỉ Tết Dương lịch: 67 người chết vì tai nạn giao thông

Trong số 124 vụ TNGT đã ghi nhận một số vụ TNGT đáng chú ý. Cụ thể, vào trưa ngày 30/12/2017 tại tỉnh Bình Định xảy ra tai nạn giao thông giữa 1 ô tô đầu kéo và 1 xe máy đi cùng chiều khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Xe rơi xuống vực đèo Lò Xo đã 3 ngày không có dữ liệu giám sát

Ngay sau đó, đoàn công tác đã làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum. Tại đây, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Kon Tum cho biết, khoảng 2h15 phút, tài xế Vũ Văn Hồng (SN 1976, Hải Dương) điều khiển xe khách BKS 34B-002.69 của nhà xe Công ty TNHH

“Truy” trách nhiệm cơ sở đào tạo lái xe nếu tài xế vi phạm nhiều lần

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai thực hiện Năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu

Ủy ban ATGT Quốc gia: Chủ xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo kinh doanh vận tải trái phép

Trong 19 người bị thương có 3 nạn nhân bị thương nặng (1 chấn thương đầu, 1 gãy đốt sống, đa chấn thương và dập phổi), 3 nạn nhân bị thương nhẹ, sơ cứu tại Đắk Glei sau đó xuất viện; 1 nạn nhân bị xốc, đưa về Kon Tum sau đó cho ra viện khi tinh

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.