Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Ban QLDA Đường sắt, hủy kết quả sơ tuyển đã được nhà tài trợ là JICA thống nhất.

Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu thầu ngay (không sơ tuyển) để tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu này sau khi được Quốc hội thông qua báo cáo tổng thể đầu tư Dự án và khi Dự án được bố trí đủ vốn theo kế hoạch.

Giữa tháng 2-2018, Ban QLDA đường sắt đã kiến nghị Bộ GTVT hủy kết quả sơ tuyển gói thầu HURC1 - 101 (diễn ra năm 2013), tổ chức sơ tuyển mới và đấu thầu theo đúng trình tự quy định của Luật Đấu thầu và hướng dẫn của nhà tài trợ. 

Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Phối cảnh ga Ngọc Hồi thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1, Yên Viên- Ngọc Hồi

Gói thầu HURC1 - 101 là một trong những gói thầu xây lắp lớn tại Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội.

Năm 2012 và 2013, chủ đầu tư Dự án (khi đó là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) thực hiện công tác sơ tuyển và có 9 nhà thầu, liên danh nhà thầu vượt qua vòng sơ tuyển. Do ảnh hưởng của vụ việc Công ty tư vấn JTC tại Gói thầu Cung cấp dịch vụ tư vấn HURC1 - 001, nên việc phát hành hồ sơ mời thầu cho Gói thầu HURC1 - 101 được Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng.

Tháng 4-2017, Dự án đường sắt đô thị được Bộ GTVT điều chỉnh với nhiều thay đổi về khối lượng, phân kỳ đầu tư. Trong đó, quy mô gói thầu HURC1 -101 cũng được điều chỉnh giảm (diện tích xử lý nền đất yếu giảm từ 110,4 ha xuống còn 95,2 ha).

Do HURC1 - 101 có mục tiêu xây dựng nền móng, hạ tầng cho tổ hợp Ngọc Hồi, nên đây được coi là đường găng tiến độ của cả Dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1) - giai đoạn I có tổng mức đầu tư 19.046 tỷ đồng.

Dự án này nhằm đảm bảo hoàn trả chức năng của ga Hà Nội và ga Giáp Bát hiện tại, đồng thời xây dựng ga khách và xí nghiệp toa xe khách của tàu quốc gia. Đến nay, Dự án đã có 2 hiệp định được ký với nhà tài trợ, được bố trí và giải ngân 1.271,7 tỷ đồng, đồng thời, trong kế hoạch vốn trung hạn 2016 - 2010, nguồn vốn vay ODA được bố trí 4.500 tỷ đồng.

Hiện công tác cập nhật, hoàn thiện thiết kế kỹ thuật, dự toán và hồ sơ mời thầu gói thầu HURC1-101 theo dự án đầu tư điều chỉnh đang được Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) thực hiện tại Gói thầu HURC1-030 với nội dung gồm Tư vấn cập nhật hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán, hồ sơ mời thầu và hỗ trợ lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu xây lắp HURC1-101: Chuẩn bị mặt bằng và xử lý nền đất yếu tổ hợp Ngọc Hồi thuộc Dự án Đường sắt đô thị.

Trong trường hợp được Quốc hội thông qua nội dung điều chỉnh Dự án này tại kỳ họp tới, việc tuyển chọn nhà thầu cho Gói thầu HURC1 - 101 có thể được thực hiện trong năm nay.

Vướng mắc lớn nhất tại Dự án này chính là việc bố trí nguồn vốn đối ứng phục vụ giải phóng mặt bằng liên tục bị thiếu hụt. Theo Ban QLDA Đường sắt, tổng nhu cầu vốn cho hạng mục giải phóng mặt bằng của Dự án giai đoạn 1 là 2.310 tỷ đồng, trong khi đó, từ năm 2009 đến 2017, Dự án mới được bố trí 388 tỷ đồng và kế hoạch vốn trung hạn 2016 - 2020 là 512 tỷ đồng.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/huy-ket-qua-goi-thau-xu-ly-dat-nen-tuyen-duong-sat-do-thi-yen-vien-ngoc-hoi.html

TIN LIÊN QUAN

Chấn chỉnh tổng thầu EPC Trung Quốc về an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo GTVT, hiện Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho việc căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử.

Tự ý đưa người không liên quan trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu bị phê bình

Ngay sau sự việc xảy ra, Ba QLDA Đường sắt đã có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu; đồng thời báo cáo Ban về sự việc trên. Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

VEC tự ý chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ có mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng trên cao tốc

Tại văn bản số 1603/VEC-KVS do Kiểm soát viên Trương Việt Đông báo cáo Bộ GTVT về việc thực hiện xã hội hóa các trạm dịch vụ trên 3 tuyến cao tốc do VEC làm chủ đầu tư, quản lý khai thác đã nêu rõ những bất cập và sai sót.

Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài

Chậm trễ sửa chữa vết nứt dầm cầu Vàm Cống, hai nhà thầu bị đề xuất cấm cửa

Nguyên nhân được đại diện GS E&C cho biết, là do các cơ quan chậm phê duyệt hồ sơ, nhà thầu gặp vướng mắc về tài chính do chưa được thanh toán tiền thuế giá trị gia tăng, đơn vị bảo hiểm chưa tạm ứng tiền bảo hiểm công trình,…

Cải tạo, nâng cấp đường sắt Yên Viên- Lào Cai: Phải xử lý tài chính gần 585 tỷ đồng

Theo đó, Kiểm toán Nhà nước chỉ ra, công tác quản lý chi phí còn một số tồn tại như thanh toán sai khối lượng, sai đơn giá, định mức và sai khác với giá trị gần 585 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 19% tổng giá trị dự án là hơn 3.434 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.