Hà Nội tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay diễn ra đúng vào ngày Chủ nhật và được nghỉ bù vào ngày thứ 2 nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ dài 3 ngày (từ 1-9 đến hết ngày 3-9) vì vậy lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần.

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, do lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội lên kế hoạch tập trung vào các công tác: đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tổ chức vận tải phục vụ khách, trang trí, công tác trực và báo cáo, tổ chức thực hiện. 

Hà Nội tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Lực lượng CSGT, TTGT sẽ xử lý nghiêm các xe vòng vo đón khách trước cửa bến

Theo đó, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trên địa bàn để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh các bến xe đồng thời thông báo cho lực an ninh và công an khu vực đối với các trường hợp bất thường xảy ra trên bến xe; phối hợp với các lực lượng công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách... Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải xử lý nghiêm các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến.

Bên cạnh đó, các bến xe cũng lên kế hoạch phối hợp chính quyền địa phương, công an địa phương, thanh tra giao thông vận tải và các cơ quan chức năng nhằm phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như vé, quầy vé, bán vé cho các tuyến cao điểm và chỉ đạo các bộ phận quản lý và điều hành đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trên bến; hướng dẫn xe vào vị trí trả khách một cách trật tự, không để trả hàng hoá cồng kềnh trong khu vực sân trả khách, phải ra khu tập kết để xuống hàng, không để ùn tắc trong sân trả khách, không được để bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe, không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách.

Theo kế hoạch, trên các bến xe triển khai công tác trang trí, treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, tăng cường việc quét dọn vệ sinh đảm bảo các bến xe: “Xanh - sạch - đẹp”.

Lam Thanh (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ha-noi-tang-cuong-300-xe-khach-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-2-9.html

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp Quốc khánh 2-9

“Do lượng xe cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triến mạnh nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước”, ông Toàn

Cửa ngõ Thủ đô thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Bên cạnh đó, một số tuyến “hot” như Hà Nội- Vinh, Hà Nội-Thanh Hóa, Hà Nội- Lào Cai… người dân đã tranh thủ về Thủ đô từ tối 2-9 để tránh tắc đường cũng như bị nhà xe 'bắt chẹt' trong ngày 3-9.

Ba ngày nghỉ lễ 2-9, 46 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn quốc đã xảy ra 83 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 53 người. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 9 vụ, giảm 12 người chết, giảm 3 người bị thương.

79 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ lễ (28-4 đến 1-5) cả nước xảy ra 113 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 79 người; so với 4 ngày nghỉ lễ năm 2017 (29/4 - 2/5/2017) giảm 12 vụ (-9,6%); giảm 19 người chết (-19,4%), giảm 11 người bị thương (-12,2%).

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Hà Nội quy hoạch và xây dựng bến xe khách Yên Sở

Tại đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở GTVT và Viện QHXD Hà Nội lập, Bến xe Yên Sở tiếp tục được quy hoạch là bến xe khách liên tỉnh

Không xảy ra tai nạn xe khách nghiêm trọng trong những ngày nghỉ lễ

Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 thông tin trong những ngày nghỉ lễ vừa qua trên địa bàn không xảy ra bất cứ một vụ TNGT nào gây hậu quả nghiêm trọng. Đối với một đội CSGT quản lý cửa ngõ Thủ đô, nơi có lưu lượng người và phương tiện

Hà Nội: Các tuyến đường nào bị hạn chế để phục vụ các Hội nghị Cấp cao

CSGT Công an TP Hà Nội yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ; khi gặp các xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống