Thanh niên đem thịt, rau củ ra nướng trên mui xe

Thời gian gần đây, Nhật Bản đang ở trong thời kỳ nắng nóng kỷ lục. Một thanh niên người Nhật tên là Seiji Nakazawa đã nảy ra ý tưởng làm một bữa tiệc nướng trên chiếc xe của mình. Được biết, chiếc xe này được mua trong một phiên đấu giá chỉ với giá 1.000 yên (200.000 đồng). Chiếc Mitsubishi Minica Guppy hoạt động tương đối tốt tính tới thời điểm bây giờ.

Thanh niên đem thịt, rau củ ra nướng trên mui xe

Ngoài công dụng là để di chuyển, nó còn có một tính năng đặc biệt là để nấu ăn. Với sức nóng như thiêu đốt giữa trưa, lúc này khi nhiệt độ ngoài trời là 34.5 độ C, vì mui xe để quá lâu bên ngoài nên phần mui trở nên rất nóng khoảng 56 độ C.

Sau khi xác định được nhiệt độ lý tưởng có thể nướng, Seiji Nakazawa bắt đầu bôi dầu lên phần mui xe, sau đó trải ra vài lát thịt xông khói, mặc dù không có âm thanh xì xào nhưng màu sắc thịt dần thay đổi, chất béo bắt đầu chảy ra, sau 15 phút, miếng thịt chín hoàn toàn.

Seiji Nakazawa bắt đầu ăn thử một miếng và nói: “Nó rất ngon, khi cắn vào tôi cảm nhận được mùi thơm của thịt vừa nướng xong, mặc dù phần chất béo chảy ra nhiều nhưng thịt vẫn mềm”.

Sau món đầu tiên thành công, Seiji Nakazawa bắt đầu chuyển sang món thứ 2 là monjayaki (bánh kếp Nhật Bản). Món này làm bằng cách đổ bột vào bắp cải cắt vụn, vẫn như cũ, không có tiếng động nào xảy ra, Seiji tiếp tục rắc hành lá, gừng, rau lên trên.

 

Thông thường monjayaki sẽ bị ép chặt xuống bằng một cái thìa. Thật không may, mặc dù ánh nắng mặt trời rất nóng nhưng vẫn không đủ sức làm chín bột. Khi cầm chiếc bánh trên tay, Seiji Nakazawa cảm thấy sốc trước món ăn mình vừa nấu, nó chẳng ra mùi vị gì cả.

Việc nướng đồ ăn trên mui xe có thể đã xuất hiện từ lâu nhưng nó không được khuyến khích làm. Mặc dù Seiji Nakazawa đã thành công với 1 món nhưng vấn đề vệ sinh và nhiều yếu tố khác nên trang Soranew nói rằng mọi người không nên bắt chước làm theo.

 
 
 
 

Nguồn: Phan Hằng /danviet.vn

TIN LIÊN QUAN

Chiên thức ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Sản phẩm nồi chiên không dầu (nồi chiên chân không) hoạt động theo nguyên lý sử dụng sức nóng của không khí để làm chín thực phẩm, khác với nồi hấp bằng hơi nước. Bạn không cần dầu hoặc sử dụng một lượng dầu rất ít để chiên thực phẩm.

Cách làm kho quẹt chuẩn vị Nam Bộ chấm rau củ ngon ngất ngây

Kho quẹt là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Khi hoàn thành nồi kho quẹt thơm lừng mùi thịt với mắm, món này ăn kèm cơm trắng hay chấm rau củ luộc đều rất ngon.

Điểm mặt những thói quen khiến việc bếp núc của bạn thêm vất vả

Nhiều người vẫn có thói quen cất giữ tất tần tật các loại rau, củ, quả vào tủ lạnh với mong muốn bảo quản chúng được lâu hơn. Tuy nhiên, đó lại là một sai lầm bởi mọi người không biết rằng khoai tây, cà chua, chuối và táo... là những loại thực phẩm

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản mới đây đã thành công trong việc in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm. Một bước tiến mà các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể giúp…

Thịt nhân tạo sẽ tốt hơn cho sức khỏe và môi trường của chúng ta?

Tháng 8/2013, một nhóm các nhà khoa học Hà Lan cho biết họ đã phát triển thịt bò nhân tạo dưới quy mô phòng thí nghiệm (với chi phí lên đến 330.000 USD), và thậm chí tổ chức một buổi nếm thử hương vị.

Hàng loạt món Việt được vinh danh trên "bản đồ TasteAtlas" của thế giới

Trang TasteAtlas là một trang web ẩm thực quốc tế được thành lập vào năm 2018, nơi tổng hợp và giới thiệu các món ăn và đồ uống từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số món ăn Việt Nam được vinh danh trên trang TasteAtlas:

Cách hâm thức ăn bằng lò vi sóng an toàn và hiệu quả

Lò vi sóng giúp việc hâm nóng thức ăn trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Bạn không cần phải đổ thức ăn ra nồi, mà chỉ cần cho dĩa thức ăn còn dư hôm trước vào thiết bị là xong. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần lưu ý một số điều

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy