“Dân quê” lái xe ra phố mà lo nơm nớp

Chuyện này trước tôi cũng lấy làm lạ. Công tác ở Hà Nội cả chục năm nay. Ở quê cũng có “chiến hữu” ăn nên làm ra. Cũng có ông anh, ông bác làm trang trại, nuôi bò sữa “sắm” được cả ôtô. Vậy mà cấm có thấy các vị ấy dám lái xe lên Hà Nội đi công chuyện hay thăm tôi một lần.

“Dân quê” lái xe ra phố mà lo nơm nớp

 

Hỏi ra mới biết, các vị ấy sợ bị “tuýt”. Ra phố cứ lơ ngơ là y như rằng bị thổi còi vì đỗ xe không đúng chỗ, lấn vạch, đâm vào đường cấm.

Tôi cũng gọi là có chút kinh nghiệm lái xe trong phố. Gặp các vị đã từng “to còi” mà khuyên, nếu các anh, các bác chưa thuộc đường cứ nghiên cứu bản đồ trước, dừng xe hỏi, vội vàng gì. Đường đông thì đi chậm, ngã ba ngã tư thì cứ xanh đi đỏ dừng, chuyển hướng đừng cua cắt chém cạnh nhé. Biển số tỉnh đỗ xe sợ người ta bắt chẹt à? Tốt nhất cứ gửi xe trong bãi hay dừng đỗ tại nơi có “mấy em chân dài giao thông công chính” xé vé ý.

 

Cơ mà chuyện lại chẳng dễ như nói. Các vị ý lý luận, nào là Hà Nội đất chật người đông, xe cộ cứ tua tủa chả biết xoay xở thế nào. Biển báo phố, chỉ đường có mỗi một mặt muốn tìm phố phải đi quá lên để nhìn mà quá lên thì đè vạch hay phải quay đầu lơ vơ là 'tuýt'.

Thế rồi biển báo đặt xa tít tắp chả thể nhìn nổi. Lại có biển “bới” mãi chả thấy vì mấy cái cây, mấy cái pano quảng cáo dán tứ tung. Có đường vừa tuần trước đi chả cấm, nay lên bị “tuýt” mới vỡ nhẽ là vừa cấm được 2 ngày, ai bảo đi không chịu để ý.

 

Đường lạ không biết thì phải hỏi, nhưng dừng xe đỗ xuống chưa kịp hỏi đã thấy mấy bóng áo vàng giơ tay chào rồi “hỏi” lại. Rồi 'ông ơi đi đi cho người ta lấy chỗ bán hàng', “chỗ ông đỗ xe ở đây đấy hả?”. Hỏi được thì hầu như câu trả lời cũng rất vắn tắt và đa phần là không biết. Đấy là chưa kể đến việc trưa nắng dừng xe chờ đèn đỏ lại bị còi sau giục giã 'đúng kiểu nhà quê' chả có ai mà cũng đỗ? Đèn vàng mà không qua ngã tư nhanh là bị xe máy đằng sau “hôn mông” như chơi.

Ngẫm lời các vị, câu chuyện “méo mặt” nhận vé phạt của các vị mà thấy cũng đúng.

 

Thế mới có chuyện, nhiều khi đang trong giờ làm việc nhận được điện thoại của 'chiến hữu' là về đến gần Hà Nội rồi, ông ra đón gửi xe giúp hay đi cùng loanh quanh trong phố nhé? Chả hiểu sao các chiến hữu cũng toàn gọi là 'tài già' ở tỉnh vậy mà cứ về đến Hà Nội là 'ới'. Hôm nào không 'ới' là y như rằng hôm ấy bị 'tuýt'! Tài thật!

Cũng lại có chuyện mấy ông anh cứ ở Ba Vì xuống là phi một mạch ra tận nhà tôi ở gần sân Mỹ Đình gửi xe, sau đó mượn xe máy lượn phố. Rồi chuyện ông bác dưới Hải Phòng, lần nào đánh xe lên Hà Nội cũng phải gửi mãi bên Gia Lâm, bỏ ôtô đó bắt taxi đi công việc. Có ôtô mà khổ vậy!

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

[Cuộc sống] Câu chuyện về niềm tin

Khoa Học và Tín Ngưỡng luôn có những xung đột từ hàng trăm năm, tuy nhiên chúng ta đều biết có những chuyện khoa học chưa chứng minh được và cũng như tín ngưỡng thì vẫn luôn mơ hồ. Bài viết này không đi đến một kết luận bên nào đúng và bên nào sai.

Thờ ơ, tàn nhẫn với động vật gặp nạn: Biểu hiện của tính ích kỷ và thù hận cá nhân

Có những câu chuyện đau lòng mà chúng ta không hề muốn nhắc đến: Một cô gái xinh đẹp như hot girl hắt hủi, bỏ đói mèo đến chết hay một thanh niên độc ác cầm dao xiên cổ chú chó Doberman.

Tạt đầu ô tô, người đàn ông thoát chết trong gang tấc

Trong đoạn video người xem sẽ thấy, rõ ràng, người đàn ông đi xe máy đã bị khuất tầm nhìn và không phán đoán được sự xuất hiện của xe tải màu trắng. Hậu quả là khi xe tải rẽ trái, người đàn ông điều khiển xe máy rơi vào thế bị động, bóp phanh gấp

Lỗi lấn tuyến bị phạt bao nhiêu tiền?

Lỗi lấn tuyến là một trong những lỗi vi phạm thường gặp nhất ở những người đi xe máy, thậm chí nhiều người còn dính lỗi này nhiều lần vì không nắm vững luật.

Chạy xe máy ở Sài Gòn: những kỹ năng sinh tồn có thể bạn cần biết

Tham gia giao thông ở những thành phố lớn và chật chội như Sài Gòn tuy đơn giản nhưng cũng không hẳn là chuyện dễ dàng.

Bị tai nạn, phượt thủ khuyên 'đi để trở về an toàn và lành lặn'

Vết thương quá sâu và bẩn, nên bác sĩ đã phải gọt bớt gân chân. Sau một tuần nằm một chỗ, nhờ người yêu và bạn bè chăm sóc, Tùng mới có thể bắt đầu đứng dậy di chuyển.

Vì sao đèn giao thông lại chọn màu xanh, đỏ, vàng chứ không phải bất kì màu nào khác?

Lần tới, khi bạn nhìn thấy đèn giao thông chuyển màu đỏ, hãy nghiêm túc chấp hành và đừng nổi nóng, chúng đã trải qua một lịch sử phát triển rất dài để mang đến sự an toàn và thuận tiện cho bạn đấy!

Bùng lên tranh luận sau vụ tai nạn giao thông ở Bình Phước

Theo video từ máy quay hành trình, chiếc xe ô tô khách đang đi đúng làn thì xuất hiện một xe ô tô con đi từ hướng ngược lại. Đến đoạn cua thì xe con bất ngờ lấn làn nhưng tài xế xe con đã kịp thời đánh lái. Về phần xe khách, thấy xe con lấn làn nên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.