Cụ ông 70 tuổi lắp 11 chiếc smartphone lên xe đạp để... đi bắt Pokemon

Tuổi tác không phải là thứ có thể ngăn cản niềm đam mê. 

Cụ ông 70 tuổi lắp 11 chiếc smartphone lên xe đạp để... đi bắt Pokemon

'Bố già' Chen San-yuan - một cụ ông tại Đài Loan - đã khiến nhiều người sửng sốt vì độ 'chất chơi người dơi' của mình khi lắp đến 11 chiếc smartphone lên ghi-đông xe đạp để chơi tựa game thực tế tăng cường Pokemon Go. Chưa thỏa mãn đam mê, ông dự định sẽ lắp thêm 4 chiếc nữa!

Theo BBC, cụ ông người Đài Loan này nổi tiếng với biệt danh 'ông chú Pokemon'. Ông biết đến tựa game này thông qua một đứa cháu của mình, và nghiện đến nỗi có thể chơi liên tục 20 tiếng đồng hồ cho đến khi toàn bộ số thiết bị trên xe đạp cạn sạch pin mới thôi.

Hiện 'ông chú Pokemon' đã tiêu hơn 1.290 USD mỗi tháng cho sở thích kỳ lạ này. 

Số smartphone trên xe đạp được sạc bằng hàng chục viên pin dự phòng để trong giỏ xe

Ông Chen sử dụng các cục pin dự phòng để cấp năng lượng cho 11 chiếc smartphone của mình, nhờ đó ông có thể chạy loanh quanh suốt đêm để bắt Pokemon tại thủ đô Đài Bắc của Đài Loan.

Tất nhiên, vì là đam mê nên ông chẳng hề biết mình đã vô tình thành người nổi tiếng cho đến khi kênh tin tức Đài Loan EXP.GG phát hiện ra và phỏng vấn ông. Vào thời điểm đó, số smartphone trên ghi-đông xe của ông chỉ dừng lại ở con số 9 mà thôi.

Fan của tựa game Pokemon Go lần đầu biết đến 'ông chú Pokemon' này khi một bức ảnh của ông xuất hiện trên trang mạng xã hội Reddit. 

Theo Chen thì chơi Pokemon Go giúp ông gặp gỡ được nhiều người bạn mới và ngăn ngừa căn bệnh mất trí nhớ khá phổ biến ở người cao tuổi, Alzheimer.

Được phát hành vào tháng 7/2016, Pokemon Go đã nhanh chóng càn quét khắp thế giới và giúp cổ phiếu của Nintendo tăng đến chóng mặt. Trong tựa game này, người chơi sẽ sử dụng chiếc smartphone của họ để bắt những con thú ảo xuất hiện trong môi trường thế giới thực thông qua công nghệ thực tế tăng cường (AR). Họ vuốt những quả bóng Pokeball trên màn hình sao cho nó chạm vào con thú kia để bắt chúng và huấn luyện cho chúng lên cấp.

Tuy nhiên, Pokemon Go cũng bị chỉ trích khá nhiều khi nó được cho là nguyên nhân làm tăng nguy cơ chết hoặc chấn thương, khi mà người chơi quá chăm chú vào thế giới ảo và mất tập trung ở thế giới thực.

Minh.T.T

TIN LIÊN QUAN

Dân mạng bức xúc mẹ mải "săn" Pokemon để con rơi xuống hồ Xuân Hương?

Người mẹ trẻ được cho là mải mê chơi Pokemon nên để chiếc xe đẩy bên trong có chứa con trai mới 1 tuổi rơi xuống hồ Xuân Hương.

WHO: Chơi game nhiều sẽ dẫn đến tâm thần

Đây là lần đầu tiên 'rối loạn chơi game' (gaming disorder) được đưa vào danh sách này của Tổ chức Y tế thế giới WHO, có nghĩa là 'rối loạn chơi game' sẽ được xem là một dạng bệnh lý tâm thần.

[Giải trí] Khi những nhân vật quen thuộc của Nintendo hoá "cơ bắp" dưới bàn tay hoạ sĩ

Nhắc đến cái tên Super Smash Bros, hẳn mọi người đều không thể quên được dòng game đấu võ đài vui nhộn độc quyền của hãng Nintendo tập trung nhiều nhân vật nổi tiếng từ các game khác nhau như Mario, Link, Princess Zelda, Luigi... Và dưới gốc nhìn

[Movie] Kong: Skull Island: Các quái vật trong phim được lấy cảm hứng từ Miyazaki và... Pokemon!

Để tạo ra những quái thú khác hẳn những người tiền nhiệm và cả serie Thế giới khủng long, ông và ekip quyết định đi tìm những nguồn cảm hứng khác biệt và họ 'bắt gặp' Princess Mononoke - Công chúa Mononoke của Hayao Miyazaki cùng...Pokemon.

Bức ảnh ở Hồ Gươm trong ngày mưa bão khiến bạn phải rùng mình

Một bức hình khiến số đông không biết phải phản ứng ra sao, ngán ngẩm, thở dài rồi bức xúc...

Bé gái 12 tuổi lái xe đầu kéo dễ như chơi đồ chơi

Diana Marcela Baquero Avila người Colombia bất ngờ trở nên nổi tiếng khi clip quay đoạn phỏng vấn khi cô bé 12 tuổi cách đây 4 năm hiện được nhiều chia sẻ trên mạng xã hội.

Khoái nhậu, mê game - "Mảng tối" của một bộ phận sinh viên

Nhiều bạn trẻ đã 'uống tới bến', không say không về, tự biến mình thành những con 'ma men'. Sau đó, các sinh viên này không thể đến giảng đường bởi hệ quả của cơn say bí tỉ sau cuộc nhậu đêm trước. Bên cạnh đó, tác hại của chất kích thích, bia rượu

Từ nghiện máy nuôi thú ảo đến nghiện công nghệ

“Khi trào lưu Tamagotchi nổ ra, tôi vẫn còn là một đứa trẻ. Lúc đó, tôi rất ghen tị với bạn bè – những người sở hữu máy nuôi thú ảo, bởi bố mẹ tôi không bao giờ cho phép tôi được chơi. Tôi luôn tự hỏi ‘mình đã bỏ lỡ điều gì’ ở những năm tháng tuổi

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ