Chán dùng xăng, nhóm sinh viên Ai Cập tự thiết kế xe chạy bằng không khí cho nó tiết kiệm

Ban đầu, nhóm sinh viên đại học thiết kế chiếc xe chạy bằng không khí độc đáo này như một phần của đề án tốt nghiệp tại trường đại học Helwan gần thủ đô Cairo, Ai Cập. Chiếc xe một người lái này ra đời trong tình trạng nền kinh tế đất nước Ai Cập đang cần được cải cách trầm trọng, và giá năng lượng tại nước này cũng đang tăng cao.

Chán dùng xăng, nhóm sinh viên Ai Cập tự thiết kế xe chạy bằng không khí cho nó tiết kiệm

Ban đầu, nhóm sinh viên đại học thiết kế chiếc xe chạy bằng không khí độc đáo này như một phần của đề án tốt nghiệp tại trường đại học Helwan gần thủ đô Cairo, Ai Cập.

Nhóm sinh viên nói rằng, chiếc xe này có thể đạt tới vận tốc 40 cây số/ giờ, hiện giờ đi 30 cây số phải nạp nhiên liệu khí nén một lần, sau này nâng cấp có thể kéo dài quãng đường chạy được sau mỗi lần nạp.

Chi phí lắp đặt một chiếc xe thân thiện với môi trường này cũng không quá đắt, chỉ rơi vào khoảng 18 ngàn bảng Ai Cập (khoảng 25 triệu đồng), nhưng tất nhiên là bạn sẽ hầu như không phải tốn một đồng nào mua xăng, vì xe chỉ dùng không khí nén trong bình để vận hành mà thôi.

'Chi phí để vận hành chiếc xe này gần như bằng 0, bởi bạn chỉ dùng không khí nén để chạy nó thôi! Sẽ không cần phải bỏ tiền mua xăng dầu, hay chi trả cho bộ phận làm mát nữa.' - Sinh viên Mahmoud Yasser, một người trong đội thiết kế xe cho biết, tất nhiên anh chưa tính đến việc người sử dụng phải mua các thiết bị nạp khí nén cần thiết.

Chiếc xe này đã được cho chạy thử ngoài đường và đã hoạt động vô cùng tốt. Xe có vẻ bề ngoài giống một chiếc xe hơi thông thường, có 4 bánh nhưng chỉ 1 chỗ ngồi, được trang bị tận 2 bình khí oxi nén 2 bên xe, cộng với vô số dây cáp điện phía sau xe.

Xe được trang bị tận 2 bình khí nén có thể được vặn bằng tay.

Sinh viên Islam Ibrahim trong đội ngũ thiết kế đang chỉnh lại các dây cáp điện trên chiếc xe.

Nhóm sinh viên nói rằng, chiếc xe này có thể đạt tới vận tốc 40 cây số/ giờ, và cứ đi 30 cây mới phải nạp lại nhiên liệu một lần.

Chi phí lắp đặt một chiếc xe thân thiện với môi trường này cũng không quá đắt, chỉ rơi vào khoảng 18 ngàn bảng Ai Cập (khoảng 25 triệu đồng), nhưng tất nhiên là bạn sẽ hầu như không tốn một đồng nào vào tiền nhiên liệu, vì xe chỉ dùng không khí nén trong bình để vận hành thôi.

Chiếc xe một người lái này ra đời trong tình trạng nền kinh tế đất nước Ai Cập đang cần được cải cách trầm trọng, và giá năng lượng tại nước này cũng đang tăng cao.

Đội thiết kế đang hi vọng có thể gây quỹ để có thể mở rộng dự án và sản xuất đại trà chiếc xe này. Nhóm sinh viên tin rằng họ có thể đẩy chiếc xe lên tới tốc độ 100 cây số/ giờ, và có thể chạy tới 100 cây mới cần nạp lại nhiên liệu.

Theo Reuters

 

TIN LIÊN QUAN

6 chàng sinh viên dầm mưa với bộ ảnh kỷ yếu 'trở về tuổi thơ' gây sốt mạng

Bộ ảnh kỷ yếu dầm mưa để “trở về tuổi thơ” của 6 chàng sinh viên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, dân mạng không ngừng xôn xao.

Nhóm lửa bằng nước, kỹ năng ‘biết không thừa’ ai cũng nên tìm hiểu

Người ta thường nghĩ đến nước đầu tiên nếu muốn dập các đám cháy, nhưng ít người biết rằng, nước cũng là một thứ hữu hiệu giúp tạo ra lửa nhanh chóng và an toàn. Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến con người ngày nay rất khó thích nghi với môi

Cháy tàu hỏa ở Phú Yên, khách chạy tán loạn

Sau đó, đoàn tàu dừng lại ở ga Hảo Sơn. Nhân viên mở cửa để khách thoát ra ngoài, đồng thời dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa. Tuy nhiên, do lượng khói quá lớn, nhân viên đường sắt phải dùng búa phá cửa kính, nối vòi nước phun vào bên trong. Khớp

Dùng laptop hay giấy bút ghi chép bài giảng tốt hơn?

Một nhóm sinh viên được yêu cầu ghi chép bài giảng bằng bút và giấy, trong khi nhóm còn lại sẽ sử dụng máy tính xách tay. Kết quả thử nghiệm cho thấy nhóm sinh viên sử dụng máy tính để ghi chú không hiểu rõ bài giảng hơn so với nhóm viết bằng tay.

Thí sinh đi thi đại học được giảm giá vé tàu

Cụ thể, đơn vị này giảm 10% giá vé trên các đoàn tàu khách do công ty quản lý cho tất cả học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề và thân nhân

Khám phá thiên đường 'Maldives phiên bản Việt' của nhóm trẻ 9X

Shubin Huynh sinh năm 1995 hiện đang là sinh viên năm cuối ngành nội thất rất đam mê chụp ảnh và du lịch, mới đây nhóm bạn đã có 1 chuyến đi vô cùng đáng nhớ với 3 Ngày 2 Đêm tại Quần đảo Nam Du, thuộc thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang của Việt

Nhóm ngành CNTT dẫn đầu về điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Công nghệ năm 2018

Năm 2018, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh hơn 1.300 sinh viên vào 3 nhóm ngành với 14 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Nhóm ngành CNTT - mã nhóm ngành là CN1(CNTT, CNTT định hướng thị trường Nhật Bản, Hệ thống thông tin,

UPRACE 2018 – Dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất

Khởi nguồn từ giải chạy bộ nội bộ của Công ty Cổ phần VNG vào năm 2017, UPRACE 2018 là giải chạy bộ vì cộng đồng diễn ra trong 30 ngày liên tục. Vận động viên tham gia sẽ sử dụng ứng dụng Strava trên điện thoại thông minh để ghi lại thành tích chạy

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

Hướng dẫn thiết lập ví Bitcoin Core và thực hiện giao dịch Bitcoin

Nếu bạn mới sử dụng ví Bitcoin Core và chưa biết cách sử dụng nó thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Bitcoin Core và làm thế nào để thực hiện giao dịch bitcoin lần đầu tiên trong Bitcoin Core.

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.