Singapore nghi ngờ chính phủ nước ngoài đứng sau vụ tấn công mạng

Theo AFP, ngày 6/8, Bộ trưởng Thông tin và Truyền Thông Singapore S. Iswaran cho hay vụ tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào Singapore được tiến hành bởi những tin tặc sử dụng kỹ thuật cao và có đặc trưng liên quan đến các chính phủ nước ngoài.
Singapore nghi ngờ chính phủ nước ngoài đứng sau vụ tấn công mạng

Quang cảnh quận tài chính ở Singapore. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Thông tin này được đưa ra sau khi tin tặc đột nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu của chính phủ Singapore và lấy cắp hồ sơ y tế của 1,5 triệu người dân nước này, trong đó có Thủ tướng Lý Hiển Long.

Phát biểu trước Quốc hội Singapore, ông S. Iswaran nói: 'Chúng tôi đã hoàn thành một bản phân tích chi tiết cuộc tấn công này và nhận định rằng đây là hành động của một nhóm (tấn công) APT - từ dùng để phân loại những tin tặc sử dụng kỹ thuật cao, có đặc trưng liên quan đến nhà nước (nước ngoài), tiến hành các chiến dịch tấn công mạng kéo dài, được lên kế hoạch cẩn thận nhằm đánh cắp thông tin hoặc cản trở hoạt động (của mục tiêu).'

Ông Iswaran nhấn mạnh nhóm APT này đã kiên trì tìm cách xâm nhập và bám chặt vào mạng lưới, tránh né các biện pháp an ninh, truy cập và trích xuất dữ liệu bất hợp pháp.

Mặc dù vụ tấn công phù hợp với hồ sơ của 'những nhóm APT đã được biết đến,' song ông Iswaran không tiết lộ bất kỳ cái tên nào vì lý do an ninh quốc gia.

TIN LIÊN QUAN

Singapore cho Úc mượn 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech, sẽ trả vào tháng 12

Bộ Ngoại giao (MFA) Singapore cho biết sẽ gửi cho Úc 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 như một phần trong thoả thuận chia sẻ vaccine giữa 2 nước.

Trải nghiệm không gian đặt biệt cùng Singapore Airlines qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Được tạo ra bởi cơ quan sáng tạo TBWA Singapore, chiến dịch truyền đạt ý nghĩa của một hành trình mang tính cá nhân đặc biệt sâu sắc của khách hàng khi trải nghiệm du lịch cùng Singapore Airlines.

Trải nghiệm không gian đặc biệt cùng Singapore Airlines qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Được tạo ra bởi cơ quan sáng tạo TBWA Singapore, chiến dịch truyền đạt ý nghĩa của một hành trình mang tính cá nhân đặc biệt sâu sắc của khách hàng khi trải nghiệm du lịch cùng Singapore Airlines.

Dạo chơi Singapore và chụp với Sony A7RM3

Toàn bộ hình trong bài này đều là ảnh gốc, định dạng JPG, mình không chỉnh sửa gì thêm ngoài việc xoay lại một số ảnh cho thẳng thớm.

Đây là băng cá nhân kháng khuẩn từ vỏ sầu riêng của Singapore

Các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore đã thành công trong việc tận dụng vỏ sầu riêng bỏ đi thành một dạng gel kháng khuẩn. Theo đó…

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC tích cực dùng mạng xã hội

Trong số lãnh đạo các nền kinh tế dự Hội nghị Cấp cao APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Canada Justin Trudeau là những nhân vật nổi tiếng tích cực hoạt động trên mạng xã hội.

Tham quan văn phòng Facebook Singapore: hiện đại, thoải mái và rất công nghệ

Facebook ở Singapore không nằm trong một khu vực riêng như Google mà chỉ nằm trong một tòa nhà, tuy nhiên đồ bên trong lại không kém phần hiện đại. Mời các bạn làm một chuyến đi dạo nhé.

Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 18/10

Một số nhà khoa học cho rằng WHO đã không đánh giá đúng và đủ tầm quan trọng của căn bệnh covid kéo dài ở những người khỏi bệnh. Việc đưa ra định nghĩa không đầy đủ làm cho các chính phủ không có cơ…

THỦ THUẬT HAY

Những cách có thể update phiên bản Windows 10 Version 1803 sớm nhất

Theo thông tin từ Microsoft, bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update (version 1803) sẽ đến tay người dùng hôm nay hoặc ngày mai. TCN sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Người dùng iOS 6.1.3 gặp tình trạng pin nóng, nhanh hết và các vấn đề Wi-Fi

Cập nhật iOS mới nhất dường như đang tạo ra rắc rối cho một số người dùng và họ đang than phiền trên các diễn đàn hỗ trợ của Apple.

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Đánh thức 'cô trợ lý' Cortana trên Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới của Microsoft, sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn trong đó có “cô trợ lý” Cortana từng được người sử dụng ưa chuộng trên nhiều thiết bị khác. Vậy làm thế nào có thể “đánh thức” Cortana?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.