Ký kết hợp tác xây dựng Đà Nẵng thành thành phố thông minh

Ngày 6/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) tổ chức ký kết hợp tác xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020.
Ký kết hợp tác xây dựng Đà Nẵng thành thành phố thông minh

Quang cảnh lễ ký. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng và VNPT tiếp tục duy trì và triển khai hệ thống, dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin của VNPT đã triển khai trong giai đoạn 2014-2018, đặc biệt các dịch vụ phục vụ chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố.

VNPT hỗ trợ Ủy ban Nhân dân thành phố sử dụng chung hạ tầng cống bể ngầm hiện có để triển khai các hệ thống thông tin, phục vụ xây dựng thành phố thông minh.

VNPT bố trí nguồn lực cùng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng nghiên cứu, triển khai các ứng dụng hệ thống thông minh trong lĩnh vực giao thông, an ninh công cộng, du lịch, tài nguyên và môi trường, nông nghiệp... không trùng lắp với các nội dung, chương trình, dự án Ủy ban Nhân dân thành phố đã, đang triển khai.

VNPT sẽ làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông Vận tải, Sở Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an thành phố Đà Nẵng để khảo sát thực tế, xây dựng kế hoạch, đề án cụ thể (cả phạm vi, giải pháp, kinh phí đầu tư và lộ trình thực hiện...) để trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt, triển khai theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT, cho biết VNPT cam kết thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc VNPT thực hiện các nội dung hợp tác, phối hợp với các đơn vị của thành phố Đà Nẵng để xây dựng và thực hiện các chương trình, dự án hợp tác.

VNPT sẽ tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ cho thành phố Đà Nẵng khi hoàn thành xây dựng các ứng dụng trong các lĩnh vực được chọn để thành phố tự chủ trong việc vận hành, phát triển giai đoạn tiếp theo. VNPT hỗ trợ thành phố Đà Nẵng tổ chức các hội thảo, làm việc với các tổ chức trong triển khai xây dựng thành phố thông minh...

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết việc hợp tác xây dựng thành phố thông minh nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội cũng như xây dựng đô thị thông minh mang tính bền vững. Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đề nghị VNPT đề ra lộ trình cụ thể, khả thi trong phát triển thành phố thông minh, đem lại hiệu quả ứng dụng cao hơn.

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT tiến hành công tác khảo sát, phân tích hiện trạng nghiệp vụ của thành phố Đà Nẵng trong phạm vi các lĩnh vực hợp tác; thẩm định, phê duyệt kế hoạch/đề án để triển khai các nội dung cụ thể trong khuôn khổ hợp tác, trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt; phối hợp triển khai thực hiện.

Thành phố tạo điều kiện thuận lợi để VNPT đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, sản xuất kinh doanh, mở rộng các ứng dụng, dịch vụ trên địa bàn thành phố theo quy định hiện hành...

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng nhắm đích trở thành đô thị thông minh đầu tiên của cả nước

Hầu hết các hạng mục liên quan về lĩnh vực CNTT-TT đều được chính quyền Thành phố quan tâm đầu tư đầy đủ. TP Đà Nẵng đã hợp tác với nhiều đối tác, nhà cung cấp dịch vụ VT, CNTT để đưa ra các giải pháp giúp Thành phố ngày càng phát triển. Với Thỏa

VNPT mong muốn Chính phủ sớm phê duyệt Đề án Tái cơ cấu lại tập đoàn

Theo Chủ tịch Tập đoàn VNPT, sự chính xác của thông tin thuê bao chính là dữ liệu mà nhà khai thác cần phải có, chứ không riêng cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu.

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

VNPT hé lộ chuyện hậu trường APEC

Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của VNPT đã nỗ lực hết mình mở rộng năng lực mạng lưới tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC.

Hành động đẹp tại giải bóng đá Cup VinaPhone 2018

Với mong muốn làm sạch khán đài, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, Đoàn thành niên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh và kêu gọi các cổ động viên cùng thực hiện.

"Bật mí" thành công của quán quân CNTT Nhân tài Đất Việt 2017

Chương trình xây dựng mô hình mô phỏng hệ giải phẫu người bằng công nghệ thực tại ảo 3D tương tác, gồm tất cả các hệ cơ quan trong cơ thể người như: Hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài

Yêu cầu lập báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt cao tốc

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.