Người Việt đang rất chuộng đồ điện gia dụng nhập khẩu Thái Lan

Đồ điện gia dụng Thái Lan tăng trưởng mạnh, vượt Trung Quốc, do tâm lý người Việt thích dùng hàng Thái vừa đảm bảo chất lượng, lại có mức giá dễ tiếp cận. Trong khi đó thì hàng xuất khẩu Nhật lại giảm mạnh.

Người Việt đang rất chuộng đồ điện gia dụng nhập khẩu Thái Lan

Hơn một nửa mặt hàng điện tử gia dụng tại Việt Nam có xuất xứ từ Thái Lan.

Theo thống kê từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), tính chung 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch nhập khẩu của nhóm hàng điện gia dụng và linh kiện của cả nước đạt 1,11 tỷ USD, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Các nhóm hàng nhập khẩu thế mạnh bao gồm đồ điện gia dụng và linh kiện điện tử chủ yếu từ các thị trường Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Malaysia.

Trong đó, đồ điện tử tại thị trường Thái Lan được ưa chuộng và nhập nhiều nhất với 594,25 triệu USD, chiếm 53,4% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước. Đứng thứ 2 là thị trường Trung Quốc, đạt 257,6 triệu USD, chiếm 23,1%.

Bên cạnh đó, các mặt hàng điện gia dụng và linh kiện từ Malaysia, Italia, Hàn Quốc, cũng tăng nhẹ so với cùng kỳ: Từ Malaysia chiếm 13,5%, đạt 150,73 triệu USD; Từ Italia tăng 7,6%, đạt 5,08 triệu USD; từ Hàn Quốc tăng 2,3%, đạt 30,52 triệu USD.

Tuy nhiên, theo ghi nhận trong giai đoạn đầu năm 2018, lại chứng kiến sự sụt giảm của các nhóm hàng xuất khẩu đến từ Đài Loan, Nhật Bản. Trong đó cá biệt có thị trường Đài Loan giảm tới 40,7%, còn Nhật Bản giảm 20,1%.

Nguyễn Nguyễn

 

TIN LIÊN QUAN

Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 về sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu ô tô

Đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra đối với từng lô xe nhập khẩu. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật.

Ô tô, xe máy sẽ phải đáp ứng mức tiêu chuẩn khí thải cao hơn

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ GTVT lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 3 đối với phương tiện cơ giới đang lưu hành và phương tiện cơ giới đã qua sử dụng nhập khẩu.

Việt Nam Tái Chế triển khai chương trình hợp tác với các trường đại học

Hôm nay - ngày 02/05/2018: Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM, kết hợp 10 trường đại học trong nước và quốc tế trên địa bàn TP. HCM và Hà Nội, Việt Nam Tái Chế (VNTC) chính thức phát động chương trình thu gom mới nhất tại các trường đại học. VNTC sẽ

Cam kết WTO: Chỉ còn ô tô chưa cắt giảm thuế quan hết

Đến năm 2017, mức thuế suất bình quân biểu thuế nhập khẩu của Việt Nam hiện hành theo Nghị định số 122/2016/NĐ-CP là 10,57%, thấp hơn so với mức trần cam kết cắt giảm khoảng 3%. Biểu thuế xuất khẩu gồm 123 nhóm mặt hàng theo HS 4 số, trong đó xếp

Người Việt mất 11 năm để mua Toyota Vios, người Thái chỉ cần 3 năm rưỡi

Theo Ngân hàng Thế giới, thu nhập bình quân đầu người Việt Nam năm 2016 là 2.100 USD, trong khi giá chiếc Toyota Vios E/AT (mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam) lên tới 23.500 USD. Như vậy để mua được chiếc xe này, bình quân người Việt phải nhịn chi tiêu

Chính quyền Trump đóng băng các tiêu chuẩn khí thải từ năm 2020 đến năm 2026

Theo yêu cầu của cựu Tổng thống Obama, các nhà sản xuất ô tô buộc phải tăng gấp đôi hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu lên khoảng 4,73L/100km vào năm 2025. Tuy nhiên, các hãng sản xuất ô tô đã được 'xả hơi' đôi chút từ lúc Tổng thống Donald Trump nhậm

Đại dịch covid-19 đang dẫn đến 1 vấn đề khác, đó là vấn nạn về rác thải y tế

Đại dịch covid-19 đã diễn ra được gần 2 năm, và từ khi dịch bệnh bắt đầu số lượng trang thiết bị y tế được sử dụng để phòng chống dịch là 1 con số cực kì nhiều trên toàn thế giới.

Top những quốc gia gây ô nhiễm biển trên thế giới

Họ phát hiện rằng Trung Quốc và Indonesia là nơi tạo ra lượng rác thải nhựa hàng đầu thế giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường biển.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài

Hướng dẫn cách thay đổi trạng thái online trên Zalo PC, Zalo Web và Zalo Mobile mới nhất

Một trong những tính năng mới nhất của Zalo trên máy tính đó là để trạng thái online, cách hoạt động của tính năng này thì giống hệt với tính năng để trạng thái trên Yahoo ngày xưa, tùy vào hoạt động của bạn trên máy

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.