Nhật Bản: Một đại học Y danh tiếng bị tố giảm điểm thi của thí sinh nữ

Theo các quan chức nhà trường, họ làm điều này bởi sau khi kết hôn và có con bác sĩ nữ sẽ không thể toàn tâm toàn ý với các ca cấp cứu tại bệnh viện,

Mới đây, truyền thông Nhật Bản đã đưa tin về việc Đại học Y Tokyo đã có hành vi giảm điểm thi của thí sinh nữ từ năm 2011 tới nay. Họ làm điều này khi nhận ra ngày càng có nhiều sinh viên nữ được nhận vào trường. Từ đó tới nay, kết quả thi của thí sinh nữ đã được thay đổi để đảm bảo tối đa 30% thí sinh thi đỗ là nữ.

Theo báo Asahi, trong kỳ thi năm nay, chỉ có 30 thí sinh nữ đỗ vào trường so với 141 thí sinh nam.

Nhật Bản: Một đại học Y danh tiếng bị tố giảm điểm thi của thí sinh nữ

Một quan chức giấu tên của Đại học Y Tokyo chia sẻ với báo Yomiuri rằng việc giảm điểm đã được sự đồng thuận của toàn bộ quan chức trong trường. Họ cho rằng đây là một hành vi quá đáng nhưng cần thiết vì họ sợ bác sĩ nữ sẽ bỏ việc khi lập gia đình và có con.

Một nguồn tin giấu tên chia sẻ với Nikkei rằng các quan chức của trường muốn đảm bảo có đủ bác sĩ làm việc tại các bệnh viện liên kết. Ngoài ra, theo một nguồn tin khác chia sẻ với Asahi, họ làm điều này để chống lại trình trạng thiếu hụt bác sĩ liên tục xảy ra ở Nhật Bản.

Một phát ngôn viên của Đại học Y Tokyo nói với truyền thông Nhật rằng họ đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ xem cáo buộc này có chính xác hay không và ai là người chịu trách nhiệm. Kết quả của cuộc điều tra này sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Theo truyền thông Nhật Bản, Bộ Giáo Dục nước này cho phép các trường đại học thiết lập tỷ lệ giới tính sinh viên nhưng phải công khai điều này khi tuyển sinh. Hành vi của Đại học Y Tokyo là có vấn đề khi họ không công bố tỷ lệ cụ thể, một quan chức của Bộ Giáo Dục Nhật tuyên bố.

Tháng trước, Đại học Y Tokyo bị phát hiện nâng điểm thi của con trai một quan chức Bộ Giáo Dục để cậu ta đủ điểm đỗ vào trường. Quan chức trên cùng hai cựu quan chức cấp cao khác đã bị bắt, truy tố về tội nhận hối lộ.

Theo Chíp

Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Trường y tại Nhật Bản cố tình giảm điểm của thí sinh nữ để hạn chế đầu vào

Thủ tướng Shinzo Abe mong muốn tạo ra một xã hội, với ưu tiên là 'nơi phụ nữ có thể tỏa sáng', nhưng phụ nữ ở Nhật Bản vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong công việc và trở ngại khi quay trở lại nơi làm việc sau sinh, bất chấp tỷ lệ sinh

Khuyến cáo y khoa về trào lưu sinh con thuận tự nhiên từ Bộ Y tế

Trong buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Vinh – Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em – Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của địa phương, đến hiện tại các cơ quan chức năng chưa xác nhận được trường hợp nào sản phụ tử vong khi sinh con tại nhà trong ngày

Thí sinh đi thi đại học được giảm giá vé tàu

Cụ thể, đơn vị này giảm 10% giá vé trên các đoàn tàu khách do công ty quản lý cho tất cả học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề và thân nhân

Bệnh viện tắc trách khiến trẻ mới sinh bị bại não suốt đời

“Xin hãy giúp con tôi, cho cháu được sống như một con người chứ không phải cả đời chỉ nằm rên rỉ, gào thét vật vã với những cơn đau”.

Sinh viên VN hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018

10 sinh viên ưu tú của đoàn Việt Nam, cùng các đoàn sinh viên của Brazil, Bồ Đào Nha và Tunisia, đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” 2018 của Huawei.

Sôi động vòng chung kết hội thi 'Sinh viên lái xe ôtô an toàn cùng Honda năm 2018'

“Sinh viên lái xe ôtô an toàn cùng Honda năm 2018” là hội thi thường niên được khởi động lần đầu tiên năm 2017. Hội thi năm nay trở lại với phạm vi rộng, thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học trên khắp địa bàn TP Hà Nội quan tâm.

Học sinh trường chuyên ở Đắk Lắk bị rò rỉ clip nhạy cảm

Ngày 22-3, Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết họ đã biết đến đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh 'nhạy cảm' của hai học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột) đang được lan truyền. Lãnh đạo sở đã yêu cầu trường thực hiện báo cáo về vụ việc và

Thắng kiện 6 triệu USD vì bị cô giáo quyến rũ

Học sinh trung học ở California đã thắng kiện và nhận được 6 triệu USD bồi thường cho những thiệt hại tinh thần sau khi bị cô giáo quyến rũ theo báo Evening Standard.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.