Nghe tài già “bày cách” chống ngủ gật khi lái xe

Buồn ngủ khi lái xe là trạng thái vô cùng nguy hiểm, đã có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi tài xế mất kiểm soát trong giây lát.

Nghe tài già “bày cách” chống ngủ gật khi lái xe

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến buồn ngủ khi lái xe nhưng hay gặp nhất là những nguyên nhân sau: Thiếu ngủ trước mỗi chuyến đi, sử dụng bia, rượu trước thời điểm lái xe, để chế độ gió không hợp lý dẫn đến thiếu ôxy trong xe.

Anh Duy Tuấn, lái xe đường dài nhiều năm chia sẻ: “Từ kinh nghiệm bản thân đã gặp phải, tôi xin góp một vài lời khuyên. Tốt nhất là hãy đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và tránh tuyệt đối rượu bia, nhậu nhẹt nếu các bạn có chuyến đi dài vào sáng sớm hôm sau. Hãy chuẩn bị một chiếc khăn mặt ướt dùng để thi thoảng lau mặt cho tỉnh táo, có thể nhai kẹo cao su khi lái”.

 

“Nên thường xuyên để điều hòa ở chế độ gió ngoài (chỉ chuyển gió trong với những đoạn đường nhiều bụi và mùi khó chịu) để cung cấp đủ ôxy cho mọi người trên xe. Khi đi xa mọi người nên thức để nói chuyện, nhất là những câu chuyện vui để tài xế có trạng thái tinh thần tốt nhất khi lái xe” – anh Tuấn cho biết thêm.

Chia sẻ trên facebook, thành viên một diễn đàn ô tô cho biết, những người cầm vô lăng nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp nên mang theo quả chanh và con dao nhỏ. Khi thấy có hiện tượng thần kinh chùng xuống và cơn buồn ngủ bất đầu kéo đến, cắt lát chanh ngậm là hết buồn ngủ luôn.

 

“Nếu buồn ngủ mà vẫn bắt buộc phải đi gấp thì dừng lại làm mấy động tác thể dục, dấp nước rửa mặt, xong súc miệng bằng Listerine sẽ tỉnh táo ngay”, một tài xế khác cho hay.

Anh Thành, người thường xuyên lái xe đêm lại bày một cách khá lạ: “Khi buồn ngủ quá mình thường tháo giày ra, đổ nước lạnh vào bít tất. Cảm giác lạnh chân tỉnh người ngay. Nhưng tốt nhất là tranh thủ chợp mắt dăm mười phút là ổn. Thậm chí, dừng xe lại và gọi điện thoại cho một ai đó, các cách này cũng rất hiệu quả”.

Bác Tân – một tài già xe tải kết luận: “Lái xe bao nhiêu năm, nhiều lần đi đêm buồn ngủ. Tôi cũng đã thử không thiếu một cách nào, nhưng cách tốt nhất là dừng xe lại chợp mắt 15 phút. Khi đã buồn ngủ thì nên dừng lại và không đi nữa. Cách chữa buồn ngủ hiệu quả nhất là... đi ngủ. Cứ đánh xe vào chỗ lề đường nào đó thoáng mát, hẹn giờ, làm một giấc 15-20 phút gì đó rồi đi tiếp là ổn nhất”.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Khoái nhậu, mê game - "Mảng tối" của một bộ phận sinh viên

Nhiều bạn trẻ đã 'uống tới bến', không say không về, tự biến mình thành những con 'ma men'. Sau đó, các sinh viên này không thể đến giảng đường bởi hệ quả của cơn say bí tỉ sau cuộc nhậu đêm trước. Bên cạnh đó, tác hại của chất kích thích, bia rượu

Ai từng buồn ngủ khi đang lái xe, cái chợp mắt kinh hoàng là đây

Bạn có thể nghĩ rằng mình có thể vượt qua sự mệt mỏi và chống lại cơn buồn ngủ, nhưng điều đó đang thực sự đặt bản thân mình và những người trên xe vào 'lưỡi hái tử thần'.

Xử lý nghiêm lái xe sử dụng rượu bia vẫn cầm lái

20h tối 28-10, khi bóng tối ngập tràn các tuyến đường của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), các nhà hàng, quán nhậu vỉa hè đang vào thời điểm “hút” khách, cũng là lúc các cán bộ chiến sĩ của Đội TTKS giao thông số 2, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

Nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt: Uống rượu, ngủ gật khi làm việc

Qua kiểm tra cho thấy có nhiều tồn tại, vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định về công tác bảo đảm ATGT đường sắt tập trung vào địa bàn quản lý của các Công ty CP đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn

Chuyện "lạ" đầu năm: Bị lái xe say rượu đâm vào đuôi xe, vẫn... vui vẻ bắt tay nhau

Chia sẻ với PV, anh Khoa cho biết, sự việc xảy ra chiều hôm 22-2 (tức mồng 7 Tết), khi anh lái xe ô tô chở cả gia đình đi lễ tại Đền Bà Chúa Kho (TP Bắc Ninh).

Lái xe ban đêm, hiểm họa thường bị coi nhẹ

Thống kê cho thấy, đa phần những vụ tai nạn để lại nhiều đau thương cho gia đình nạn nhân thường diễn ra ở những trường hợp lái xe đêm. Điển hình là vụ tai nạn thảm khốc rạng sáng nay tại Quảng Nam đã khiến 13 người tử vong.

Hành trình phượt mô tô trên vùng Bắc Ấn và thoát khỏi thần chết trên đỉnh Khardung La

Chúng tôi cùng lên các forum, facebook tuyển thêm người. Sau một hồi rủ rê chúng tôi tìm thêm được 2 thành viên nữa. Như thế cả đoàn tổng cộng có 4 người, đều là phượt thủ chuyên nghiệp. Đội hình quá hoàn hảo cho một chuyến đi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.