Chủ tịch Viettel được giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT

Ít ngày sau khi nhận chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT, thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel đã được giao quyền lãnh đạo Bộ này. 

Chủ tịch Viettel được giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT

Ông Nguyễn Mạnh Hùng

Ngày 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Bộ Chính trị đã có quyết định chỉ định ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962 tại tỉnh Phú Thọ, nguyên quán tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Năm 1979, ông thi đỗ vào Đại học Kỹ thuật Quân sự, khóa 14. Sau một năm học tại Đại học Kỹ thuật Quân sự đạt kết quả xuất sắc, ông được Bộ Quốc phòng tuyển chọn đi du học kỹ sư quân sự tại Liên Xô.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng từng tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sĩ viễn thông ở Australia, thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 1995, ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ các vị trí trợ lý kỹ thuật, Phó Trưởng phòng rồi Trưởng phòng Đầu tư Phát triển. Đến năm 2000, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Quân đội. Cho đến năm 2010, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc Viettel.

Sau đó khoảng 4 năm, ông Nguyễn Mạnh Hùng được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Viettel thay ông Hoàng Anh Xuân. Ông được thăng quân hàm Thiếu tướng năm 2012. Năm 2016, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng, ông Nguyễn Mạnh Hùng trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 14/6/2018, Thủ tướng Chính phủ có quyết định về việc bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel). 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng được coi là kiến trúc sư trưởng sau những thành công mang tính cách mạng của tập đoàn Viettel. Tham gia thị trường viễn thông năm 2000, Viettel đã tạo cuộc chơi mới khi phá vỡ thế độc quyền và vượt lên dẫn đầu tại Việt Nam. Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết bí quyết thành công của Viettel chính là làm khác biệt. Khi các hãng viễn thông tập trung thành thị, Viettel chọn con đường đánh chiếm nông thôn, đưa di động, Internet thành dịch vụ bình dân tại Việt Nam.

Năm 2012, Viettel đã bỏ xa VNPT với lợi nhuận gần gấp 3 lần. Với doanh số trên 10 tỷ USD vào năm 2016, Viettel thuộc top 3 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam. Viettel cũng đã vươn ra đầu tư thị trường nước ngoài, hiện diện tại 3 châu lục.

G.L

TIN LIÊN QUAN

Giao quyền Bộ trưởng TT&TT đối với Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng

Sáng ngày 9/8/2018, tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành TT&TT năm 2018.

Vì sao xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê không bị xử lý?

“Việc này tôi đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và lãnh địa địa phương vào cuộc, tìm ra giải pháp. Cụ thể, Sở Nông nghiệp phải có hướng đảm bảo an toàn đê Hữu Thao. Việc xe tải né trạm chạy lên đê, Sở GTVT phải có trách nhiệm”,

Hà Nội: Tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí trong năm 2017

Hà Nội đã giải quyết 17 điểm ùn tắc, xử lý được 46 điểm đen về TNGT trong năm 2017; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trong dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn thành phố.

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2018 và bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tổng kết và xây dựng dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi; sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Thống kê, Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới...

Vụ lật tàu SE19: Công an triệu tập 2 nhân viên gác barie

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo An ninh Thủ đô trưa 24/5, ông Trần Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, lái xe Hồ Sỹ Nam đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Chủ xe sẽ thanh toán điện tử khi qua trạm BOT

Ông Phạm Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, hiện Viettel có khoảng hơn 100.000 điểm giao dịch trực tiếp trên toàn quốc với hơn 14.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng đến tận phường, xã và tại nhà. Bên cạnh đó, với hơn 4 triệu người

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.